Lật tẩy “ông chủ ngầm” đằng sau công ty Khải Thái?

Lật tẩy “ông chủ ngầm” đằng sau công ty Khải Thái?

Thứ 4, 13/12/2017 | 09:38
0
Hsu Minh Jung (tức Saga) tha thiết đề nghị HĐXX cho cơ hội được liên hệ với công ty mẹ tại Đài Loan và đàm phán với khách hàng để giải quyết quyền lợi cho các bên.

Tiếp tục thông tin về diễn biến phiên xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại công ty TNHH Tư vấn đầu tư Khải Thái (gọi tắt là công ty Khải Thái), bị cáo Hsu Minh Jung (tức Saga, SN 1975, người Đài Loan) – nguyên Tổng giám đốc công ty TNHH tư vấn đầu tư Khải Thái tha thiết mong HĐXX cho cơ hội được liên hệ với công ty "mẹ" tại Đài Loan và đàm phán với khách hàng để giải quyết quyền lợi cho các bên cũng như giảm thiểu rủi ro một cách thấp nhất.

Hồ sơ điều tra - Lật tẩy “ông chủ ngầm” đằng sau công ty Khải Thái?

Lật tẩy "ông chủ ngầm" trong vụ án lừa đảo xảy ra tại công ty Khải Thái.

Theo lời khai của Hsu Minh Jung (tức Saga), việc thành lập công ty Khải Thái tại Việt Nam là theo chỉ đạo của Liu Jian Fu (dịch sang tiếng việt là Lưu Kiến Phúc). Sau khi sang tìm hiểu thị trường Việt Nam, Saga nhận từ Phúc số tiền 400.000 USD để thành lập công ty.

Để hoàn thiện bộ máy, thông qua phiên dịch là Phan Kiện Trung, Saga thuê người Việt Nam làm giám đốc, đứng tên đăng ký giấy phép kinh doanh và chịu trách nhiệm về pháp lý của công ty. Trên thực tế, các giám đốc này không có chức năng chỉ đạo điều hành, quyết định mọi công việc của công ty và do Saga trực tiếp chỉ đạo và quyết định. Thế nhưng, tất cả những chủ trương hoạt động của công ty Khải Thái tại Việt Nam, Saga khai đều làm theo sự chỉ đạo của Lưu Kiến Phúc.

Về số tiền thu được của khách hàng, Saga khai chuyển về Đài Loan qua các tài khoản của Phúc.

Bản thân Saga cho rằng, hoạt động kinh doanh của công ty Khải Thái tại Việt Nam là hợp pháp và công ty cũng đóng thuế. Tuy nhiên, mãi sau này Saga mới phát hiện cựu kế toán của công ty Khải Thái - bà Đinh Thị Thanh Thủy đã không thực hiện việc đóng thuế theo yêu cầu của Saga.

Theo lời khai của Saga, trước đó bị cáo đã chi 1,2 tỷ đồng cho kế toán trưởng Đinh Thị Thanh Thủy để đi nộp thuế.

Cũng theo Saga, Đinh Thị Thanh Thủy nghỉ việc không phải vì nhận thấy công ty không có hoạt động, công ty là lừa đảo, đi làm vì lương cao mà do sợ không cung cấp được biên lai nộp thuế cho cơ quan Nhà nước khi bị Saga yêu cầu.

Liên quan đến vấn đề này, Thẩm phán đã công bố xác minh của các chi cục thuế trên địa bàn TP.Hà Nội với cơ quan điều tra. Theo đó, chi cục thuế quận nơi các chi nhánh của Khải Thái có trụ sở đều xác nhận từ khi thành lập công ty không phát sinh doanh thu hàng hóa bán ra nên không phát sinh khoản thuế phải nộp.

Trước những chứng cứ HĐXX đưa ra, bị cáo Saga và một số người bị hại đã đề nghị HĐXX triệu tập bà Thủy đến phiên tòa để đối chất, làm rõ vấn đề này.

Tư Viễn

Xét xử sàn vàng "ảo" Khải Thái: Phiên tòa "nóng" do xuất hiện tình tiết mới

Thứ 3, 12/12/2017 | 12:06
Diễn biến phiên xét xử vụ án sàn vàng "ảo" Khải Thái lừa đảo hàng trăm tỷ của khách hàng xuất hiện một số tình tiết mới…

Vụ sàn vàng "ảo" Khải Thái: Bất ngờ với lời khai của các bị cáo

Thứ 2, 11/12/2017 | 17:07
Chỉ đơn thuần làm công việc tư vấn, lôi kéo nhà đầu tư, nhưng có những cựu nhân viên của Khải Thái được nhận lương đến hơn 500 triệu đồng/tháng.

Vụ án sàn vàng "ảo" Khải Thái: Không hoạt động ngành nghề theo ĐKKD

Thứ 2, 11/12/2017 | 14:11
Không kinh doanh những ngành nghề như đã đăng ký, công ty Khải Thái lại tiến hành các hoạt động kinh doanh vàng tài khoản, ngoại tệ và ủy thác đầu tư.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.