Khốn khổ vì 'siêu thầy bói' chuyên biến đồng thành... vàng

Khốn khổ vì 'siêu thầy bói' chuyên biến đồng thành... vàng

Thứ 7, 21/09/2013 | 10:25
0
Thủ đoạn lừa đảo liên tỉnh của thầy bói dởm với chiêu "biến đồng thau thành vàng" khiến nhiều người tin sái cổ. Nhiều người bán đất, vay nặng lãi chỉ để làm lễ mong được đem bán những cục "vàng" mà thầy cho. Khi sự việc vỡ lở thì đã quá muộn, hầu hết người bị lừa đều lâm vào cảnh khốn cùng.

Độc chiêu "vô đối"

Hàng chục hộ dân bị thầy cúng Hoàng Thị Phương Mai (SN 1964) người gốc Huế, hộ khẩu ở tỉnh Đăk Lăk, tạm trú tại xã Trà Tân, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, lừa nhiều tỷ đồng. Trong đó có hộ bị lừa trong hai năm ròng mất tới gần hai tỷ đồng. Ông Nguyễn Tài Lịch (SN 1957, ngụ thôn 12, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) là người bị hại nhiều nhất với 1,650  tỷ đồng. Với thủ đoạn lừa tiền bằng cách lên đồng, phán này phán nọ bà Mai đã lừa thêm 6 người ở huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận với cùng một chiêu trò.

Xã hội - Khốn khổ vì 'siêu thầy bói' chuyên biến đồng thành... vàng

Ông Lịch (áo sẫm màu) và anh Ánh buồn rầu kể lại câu chuyện bị lừa. Ảnh H.M.

Vào cuối năm 2010, bà Mai từ Bình Thuận lên Bình Phước để thực hiện mưu đồ lừa đảo nhiều người bằng thủ đoạn mê tín dị đoan. Thời gian đó, bà Mai có người quen là bà Cúc bán tạp hóa ở thôn 12, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước nên hay đến nhà bà này chơi. Một hôm, bà Trần Thị Lựu (52 tuổi, vợ ông Lịch) tới nhà bà Cúc chơi thì gặp bà Mai. Nghe bà Cúc nói là hàng xóm của bà Mai ở quê nên biết bà Mai là thầy bói có tiếng ở ngoài Huế. Thấy thế bà Lựu tò mò cũng muốn xem một quẻ. Chớp được thời cơ bà Mai vờ hỏi địa chỉ rồi hẹn ngày 12/10 sẽ tới nhà bà Lựu chơi để xem địa thế. Khi lên nhà bà Lựu, bà Mai có đi cùng bà Minh (ngụ Bình Phước) bà Lựu quen và tin tưởng. Thấy người quen nói bà Mai hay nên bà Lựu cũng tin vào cái tài bói của bà Mai.

Ông Lịch kể lại: "Đầu tiên, bà Mai lấy ra cái khăn màu đỏ rồi bảo tôi đốt hương đưa cho bà Mai ba cây. Tiếp đó, bà Mai lạy lọc rồi nhảy nhót, làm phép vào chiếc khăn màu đỏ. Sau khi làm phép vào khăn, bà Mai lấy khăn đó quấn vào cổ rồi cầm hai tay hai đầu khăn giật mạnh đến ba bốn lần như thắt cổ mà không sao hết (thực chất khăn đã được đo cho vừa tầm với sải tay của bà Mai - PV). Rồi tiếp đó bà Mai xì xào thần chú rồi quay qua nói với vợ chồng tôi rằng: "Ta là ông quan thầy giám sát bốn phương. Ta nói cho các con biết, các con làm ăn ra mà không đậu của... các con phải cúng ông thổ thần đất đai, rồi ta cho lộc tài, đường làm ăn ra đậu của".

Ngày 16/10/2010, lễ cúng thứ nhất cho nhà ông Lịch, bà Mai đã lấy của nhà ông 33,6 triệu đồng. Chiều ngày 21/10/2010, bà Mai lại cùng bà Minh tới nhà ông Lịch nói chuyện, khi ra về đến ngoài cửa bà Mai đột nhiên lăn đùng ra đất nằm bất động khiến cả nhà ông Lịch và bà Minh tá hỏa. Khi bà Minh gọi điện cho chồng bà Mai tới thì bà Mai tự đứng dậy rồi vỗ ngực, xé áo phán: "Ta đây là ai các con biết không, ta là cô các con đây. Hôm nay ta về đây mượn xác của thụ am để nói cho con biết, cô ở dưới nước lạnh lắm, các con phải đưa ta lên bờ, phải cúng đưa hồn ta lên bờ". Ngay sau khi phán lễ xong, "bà cô" rùng mình thành bà Mai ngơ ngác mệt mỏi. Vợ chồng ông Lịch lại hỏi lễ thì bà Mai phán hết 30 triệu đồng, trong đó có 4,8 triệu đồng làm tiền "đạo" sẽ trả lại cho ông Lịch khi xong việc.

Sau ít ngày mất dạng, ngày 24/10/2010, bà Mai lại xuất hiện ở nhà ông Lịch để cúng lễ. Các lễ vật được bà Mai kêu đem xuống dưới suối cúng. Đến 18h30 chiều cùng ngày, bà Mai lại lên đồng, lần này có "bà thủy" nhập vào bà Mai và phán ông Lịch đã hoàn thành tốt sứ mệnh nên ban cho tài lộc. Bà Mai cứ làm lễ nhiều lần nhưng không cho vợ chồng ông Lịch biết vàng ở đâu. Hết làm lễ ở nhà thì bà Mai bịa ra các lễ cúng thần thánh ở đền thờ các tỉnh, mỗi lần đi cũng đến bốn năm chục triệu đồng. Khi gia đình ông Lịch hỏi sao lâu thế mà không cho vàng, bà Mai nói là của nhà ông bà nhiều vàng lắm, tính chừng cũng 26 tỷ đồng nên phải xin nhiều thần thánh. Lỡ đâm lao thì phải theo lao, ông bà Lịch bán hết số vườn 6ha cà phê, điều để tiếp tục theo cúng và trả nợ đã vay trước đây để làm lễ.

Xã hội - Khốn khổ vì 'siêu thầy bói' chuyên biến đồng thành... vàng (Hình 2).

Trâu vàng và hồ lô vàng bà Mai lừa người dân. Ảnh H.M.

Biến đồng thành vàng(!)

Ác nhân giết người không dao

Các đối tượng già cả, nghèo nàn hoặc quá tin người đều bị bà Mai lừa với chung một chiêu trò lên đồng cho lộc. Nhiều gia đình tan nát, sứt mẻ tình cảm vì bị lừa đến nỗi nợ nần chồng chất, có người còn định tự tử. Ác nhân "thầy bói Mai" đã lừa là phải lừa cho kiệt quệ để không còn đường lui.

Những nơi mà bà Mai thường lui tới là những nơi xa xôi, hẻo lánh chọn những nhà dân quen biết để lân la dò hỏi. Thường thì qua dăm ba câu chuyện làm quà, kinh nghiệm của bà Mai cho bà biết người đối diện đang cần gì, chỉ cần đoán trúng là lừa được. Chị Nguyễn Thị Chanh (SN 1970, ngụ thôn 8, xã Mé Pu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) cho biết: "Tiền thì ai chẳng muốn. Mới đầu bà ấy đến nhà thì cũng nói dăm ba câu chuyện, rồi kêu có tài lộc ngoài vườn. Rồi cúng lễ để thần thánh cho vàng. Lúc ấy đúng là có một số cái bà ấy nói đúng về thời gian trước nên vợ chồng tôi cũng tin với lại lễ đầu thường ít. Cứ thấy bà ấy làm lễ và phán như thật là chúng tôi tin răm rắp mà nghe theo đưa tiền".

Đến ngày bà Mai cho ra vườn đào "vàng" thì bà Mai cũng đã lấy của thân chủ rất nhiều tiền bạc. Ông Lịch kể lại: "Thường lễ cho vàng được tổ chức buổi đêm. Bà Mai đưa chúng tôi ra vườn rồi chỉ một chỗ cho chúng tôi đào để lấy vàng. Tôi đào một cái hố rộng, sâu chừng 60cm thì bà Mai kêu dừng lại. Vừa đào được vài nhát thì tôi moi lên được một con trâu, rồi hai con trâu màu vàng lấp lánh. Bà Mai vội kêu tôi lấp lại thật kỹ rồi đi lên tiếp tục làm lễ".

Bà Mai còn giả quấn vào miếng vàng thật. Anh Trương Văn Ánh (SN 1973, chồng chị Chanh) cho biết: "Khi vào nhà làm lễ xong tôi trở ra thì bà Mai kêu tôi xuống đào tiếp. Vì trời mưa nên nước đọng ở hố nhiều, tôi hắt lên một cái hồ lô mà không biết nên bà Mai nhắc nhở. Tôi đào được hai cái hồ lô và một con trâu màu vàng. Ở cổ chiếc hồ lô có quấn một miếng vàng bà Mai ngắt một ít rồi đưa cho vợ chồng tôi. Sau đó bà ấy kêu tôi lấp số hồ lô, trâu vàng ấy lại xuống hố. Bà ấy kêu mai mang miếng vàng ấy ra tiệm thử coi có phải vàng thật không. Đến mai tôi mang ra tiệm thử thì đúng là vàng thật nên tin lời bà ấy".

Ông Lịch cho biết: "Bà Mai kêu do chưa đủ lễ nên chưa thể lấy vàng lên bán được. Nếu hé lộ thông tin có vàng với ai thì sẽ bị giết chết. Nếu tự ý lấy vàng lên thì sẽ bị "mẹ bề trên" quở trách mà vật chết. Sau nhiều lần cúng kiếng làm lễ mà vẫn chưa được mang vàng đi bán, tiền thì cũng đã hết, chủ nợ thì đòi gay gắt nên tôi đánh liều đào vàng lên đi bán. Đào được lên tôi mang đi bán thì người ta kêu là đồng thau. Về tới nhà tôi chặt ra hết thì đúng là đồng thau thật". Sau này khi chị Chanh bị lừa, người em của chị cũng đào vàng lên và chặt thử thì cũng là đồng thau.                                 

HOÀNG MINH

Tin thầy bói, bỏ chồng tìm 'người kiếp trước'

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:21
Không chỉ lừa gạt tiền bạc của nhiều người nhẹ dạ cả tin, hai nữ “thầy bói” ở tỉnh Long An còn xui một nữ Việt kiều Úc ly dị chồng, phân chia tài sản để về nước tìm kiếm “người chồng kiếp trước”.

Khóc cười chuyện 'bác sỹ bảo cưới', thầy bói nhất quyết nói không

Chủ nhật, 11/08/2013 | 16:54
Trong trăm ngàn lí do để một đám cưới diễn ra thì có lẽ, "bác sỹ bảo cưới" là lí do bất đắc dĩ và ít mong chờ nhất của các cặp đôi. Có người tặc lưỡi cưới để làm tròn trách nhiệm, có người hớn hở đón nhận tin vui, cũng có người hốt hoảng vì đàm cưới không thể diễn ra khi "thầy nói, chưa đến lúc"...

Bí ẩn đằng sau vụ giết nữ thầy bói rúng động đất Quảng

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:40
Không ai biết ai là kẻ đã gây ra cái chết vô cùng bi thảm cho nạn nhân, một nữ thầy bói và bốc thuốc ở địa phương, cho đến khi sự thật được phơi bày...

Tin lời thầy bói, chồng ngủ với 49 cô gái

Thứ 3, 16/07/2013 | 20:40
Năm 15 tuổi, chồng tôi bị bệnh nan y. Thầy bói nói sau này mỗi khi tới sinh nhật, anh phải ngủ với một cô gái, tổng cộng 49 cô mới không bị bệnh trở lại.

Dùng vợ trẻ dụ thầy bói vào 'bẫy nhà nghỉ'

Thứ 5, 20/06/2013 | 07:32
Tuyết vờ xiêu lòng trước nam thầy cúng trẻ, rủ vào nhà nghỉ tâm sự để chồng cô ta ập tới chụp ảnh "hiện trường", uy hiếp ép viết giấy nhận nợ 200 triệu đồng.

Chiêu moi tiền tỷ của nữ thày bói trẻ

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:20
"Thầy" Liên 25 tuổi dọa chị Tâm nếu không liên tục chi tiền làm lễ thì chồng con sẽ chết, "âm binh" đến đầy nhà khiến gia đình gặp họa.

Dựa vào thần linh 'bảo kê', thầy bói vi phạm pháp luật

Thứ 2, 18/02/2013 | 17:17
Sự nhẹ dạ cả tin của không ít người dân đã trở thành miếng mồi béo bở cho những thầy bói "hốt" bạc, có những người sẵn sàng chi tiền triệu để đổi lấy một vài lời phán bâng quơ của "thầy".

Đầu năm mới, quý cô rủ nhau 'bơm tiền' cho thầy bói

Thứ 6, 15/02/2013 | 11:02
Tò mò về tương lai của mình, không ít thiếu nữ sẵn sàng chi cả mớ tiền cho các thầy bói dịp đầu xuân.