Lật tẩy trò 'phóng chưởng' chữa bệnh ung thư

Lật tẩy trò 'phóng chưởng' chữa bệnh ung thư

Thứ 6, 27/12/2013 | 10:37
0
Những ngày qua, nhiều người dân rỉ tai nhau về một khả năng siêu phàm của “bậc kỳ tài” chữa được bách bệnh, kể cả ung thư giai đoạn cuối. Bên cạnh đó, “bậc kỳ tài” này còn có khả năng gọi người từ cõi âm về trò chuyện để gỡ bùa thư yểm, bắt mạch, hốt thuốc... bằng phương pháp kỳ quái.

Khách thập phương kéo đến tấp nập

Về miền Tây, chỉ cần hỏi thầy khoán nhang (hay thầy hột gà) thì ai ai cũng biết, “khu” khám chữa bệnh của thầy tọa lạc số 5/39 ấp Thào Lạng, xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Nơi đây được sơn phết bằng một màu xanh đặc trưng, trông lòe loẹt và nằm sâu hút cuối con đường bê tông hóa, chỉ cách trung tâm thành phố Bạc Liêu chừng khoảng 4km, dọc theo liên tỉnh lộ 38, rẽ vào cổng chào “ấp văn hóa” khá khang trang.

Ghi nhận suốt bốn giờ đồng hồ, lượng khách thập phương kéo đến trị bệnh đông nườm nượp, kẻ ra người vào chẳng khác gì là chợ, chật kín cả nhà, nên không ít người phải chấp nhận ngồi uống nước tại chỗ chờ tới lượt mình. Đa phần những bệnh nhân “thân thuộc” hoặc được giới thiệu đều phone trước cho thầy qua số di động 0907... để đặt chỗ.

Xã hội - Lật tẩy trò 'phóng chưởng' chữa bệnh ung thư

Thầy đang dùng nhang chữa trị cho một bệnh nhân.

Theo phản ánh của người dân nhằm lật tẩy trò lừa bịp của thầy, chúng tôi có cuộc thâm nhập thực tế, trong vai bệnh nhân “bị bác sỹ chê” tìm đến thầy để cầu cứu. Thấy chúng tôi dừng xe trước sân, một người đàn ông trạc 40 tuổi mặc quần tà lỏn nhăn nheo đang treo lủng lẳng trên chiếc võng vải vội nhỏm dậy chạy đến tươi cười, rổn rảng và “tiếp thị”: Em ở Sài Gòn đến chữa bệnh à, vào nhà đi, xuống đây là đúng thầy rồi, bệnh gì chữa cũng hết. Vừa dứt lời thì xuất hiện thêm một phụ nữ vẻ mặt khắc khổ từ trong nhà bước ra hỏi: Uống gì, gọi luôn để chị làm rồi đợi 12h trưa thầy chữa bệnh cho, em may mắn đó được chữa bệnh liền vì nhà xa, thường ngày thầy “làm việc” đúng thời gian quy định lắm, buổi sáng từ 8h đến 11h và chiều từ 14h đến 17h không hà.

Qua lời tự giới thiệu tôi mới biết người đàn ông lúc nãy chính là thầy khoán “siêu phàm” có cái tên Biệt và người phụ nữ bán nước giải khát kia chính là vợ của thầy, kiêm luôn “đệ tử”. Theo quan sát của chúng tôi, thầy rất tự tin, không có bất kỳ sự cảnh giác nào về sự xuất hiện của người lạ. Thầy luôn miệng “nổ rền trời” về tài nghệ cũng như công đức của mình, chữa bệnh làm phước từ lúc 17 tuổi, đến nay đã 42 tuổi, hơn hai mươi mấy năm kinh nghiệm, trị khỏi hàng nghìn bệnh nhân toàn là mắc bệnh hiểm nghèo, trong tình trạng thập tử nhất sinh, “hết thuốc chữa”, bệnh viện bó tay. Vậy những bệnh nhân đó chữa khỏi không thầy, tôi hỏi, thầy cười với vẻ khó hiểu và đáp gọn lỏn: “Hên xui”.

Thấy chúng tôi tỏ ra ngần ngại, thắc mắc về phương pháp chữa trị, thầy liền phán tiếp: Do được “bề trên” ban phép, ở đây chữa bệnh bằng nhang, cúng tổ bằng hột gà, chứ trước kia phải cúng tổ nguyên con gà còn sống thì cõi âm mới ăn. Do ổng (cõi âm) ăn không hết vì mỗi ngày lượt người bệnh khắp nơi ùn ùn kéo đến đây chữa trị ngày càng đông hơn nên mới thay đổi bằng hột gà cho tiện, đỡ tốn kém cho dân, một trứng gà cúng tổ thầy chỉ lấy sáu nghìn đồng, hốt thuốc uống giá 50 ngàn đồng/thang. Bệnh nhẹ thì chữa vài ngày sẽ khỏi, nặng thì phải ở lại đây điều trị, có khu nhà trọ riêng biệt với giá thật hữu nghị từ 30 – 100 ngàn đồng/ngày.

Để chứng minh, thầy dắt chúng tôi tham quan khu nghỉ trọ của bệnh nhân, hiện có trên chục người đang tá túc điều trị, người thì tận mũi Cà Mau hay Sóc Trăng và các tỉnh lân cận, đủ các loại bệnh như: Ung thư giai đoạn cuối, tai biến mạch máu não, dị ứng da,... thầy cũng nhận chữa tất tần tật. Thầy hột gà còn bật mí khoe: Nhiều người khỏi bệnh đã tạ ơn thầy bằng tiền hoặc hiện vật, có người ở Tiền Giang tặng cho con gà đá, gà khôn lắm tối ngủ chung với thầy, quý nó hơn con người nữa, vì thầy vừa đá độ ăn hơn được 30 triệu đồng, có người định mua 15 triệu mà thầy đâu bán, để dành cá cược kiếm tiền.

Xã hội - Lật tẩy trò 'phóng chưởng' chữa bệnh ung thư (Hình 2).

Hàng loạt xe máy của bệnh nhân đang dựng phía trước sân nhà “thầy Tư hột gà”.

Người cõi âm nhập vào xác thầy để phán

Sẽ rà soát xử lý đúng   pháp luật

Chiều 20/12, trao đổi với PV, ông Bùi Minh Tú, phó Trưởng Công an xã Vĩnh Trạch (thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) cho biết: “Hiện cơ quan công an chưa nhận được phản ánh nào. Trong thời gian tới, công an xã sẽ rà soát xử lý đúng pháp luật về những trường hợp tụ tập chữa bệnh ăn tiền của “thầy Tư hột gà” gây mất an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian sớm nhất”.

Đúng “giờ linh”, thầy gọi tôi kiểm tra, chữa bệnh, hai chiếc ghế được đặt sẵn giữa gian nhà, cạnh chiếc bàn xếp bằng inox dạng hình chữ nhật, rất nhiều thứ linh tinh được bày biện ngổn ngang trên mặt bàn và cả chiếc ti vi màu cũ kỹ, ghế nhựa màu đỏ dành cho bệnh nhân, ghế xoay màu đen có tựa lưng dành riêng cho thầy, chiếc quạt gió gần nơi thầy ngồi đang vận hành hết tốc độ như xua tan đi cái không khí ngột ngạt, u ám bao trùm khắp căn nhà. Bên phải là bàn thờ “tổ”, bên trái là hàng loạt dãy bàn ghế cho “khách hàng” ngồi xem thầy ban phép và uống nước, vây quanh thầy Biệt có trên chục người đang chầu chực chờ, mong tới lượt mình được “cứu nhân độ thế”.

Sau khi mặc quần dài chỉn chu, thầy bước nhanh ra bàn thông thiên trước nhà rút ba cây nhang cháy sắp tàn rồi ngồi vào chiếc ghế đối diện tôi nhắm nghiền đôi mắt, hai tay cầm nhang chăp lạy, miệng thì lẩm bẩm ú ớ, đăm chiêu như đang nguyện cầu. Đột ngột thầy rùng mình, báo hiệu có người từ cõi âm nhập vào xác thầy, lúc này đệ tử (vợ thầy) hiểu ý chạy đến trao vào tay thầy một lát chanh.

Thầy huơ lấy tay tôi và nắm chặt, bôi chanh vào lòng bàn tay với vẻ mặt trầm ngâm, lo lắng, sợ hãi nói: “Có luôn hai bệnh, bị vong theo (hồn người chết nhập vào) phá phách nên bệnh triền miên và bị người hàng xóm yểm bùa thư khoảng một năm nay rồi, do người nữ yểm mà người nam làm khiến cho tốn tiền của vậy mà. Nếu không chữa sẽ bị “bắt” chết người, bệnh nặng lắm, rất nguy hiểm đến tính mạng nên phải ở đây theo dõi vài ngày thì mới mong qua khỏi được (?!)”.

Dứt lời thầy cầm nhang đang rực lửa chích thẳng vào cổ và tay tôi để xua đuổi tà khí khiến tôi giật bắn người vì bỏng. Nhang nóng hừng hực chích vào người không giật mình mới là lạ, nhưng để đánh lừa mọi người đang có mặt, cũng như chiếm lĩnh được lòng tin tuyệt đối, thầy khẳng định có oan hồn nên xác mới giật mình mạnh như vậy. Thầy hét to, nghe đinh tai nhức óc rồi lảm nhảm một mình với người cõi âm: Có tà khí, muốn xả xác, hay muốn đi tu, xác này là của ai... nói, mắt thầy liếc quanh trông thật dữ tợn, tay “phóng chưởng” vào vai tôi như trời giáng để đuổi tà ma. Phải nói cú đập mạnh này của thầy làm cho tôi xây xẩm cả mặt mày, nếu như tôi là người bệnh thì có nước đi chầu Diêm Vương. Trúng đâu chả thấy, chỉ thấy rước họa vào thân, tiền mất tật mang, vậy mà không ít nạn nhân u mê đã sụp bẫy chiêu lừa bịp ăn tiền này. Xác minh của chúng tôi gần đây nhất trường hợp của bệnh nhân ở Vĩnh Lợi, Bạc Liêu cũng đã tìm đến thầy chữa bệnh và vừa qua đời vào ngày 9/8.

Để cho thầy hoàn thành “vở diễn” suốt hơn 30 phút, tôi giả như người mình đờ đẩn, mệt mỏi muốn tìm chỗ nằm nghỉ. Thầy dìu tôi lại võng và gọi to cho đệ tử “pha chế” thuốc cho tôi uống, chưa đầy một phút thầy đưa cho tôi ly nước lợn cợn màu đen, nồng nặc mùi ớt, được gọi là “thần dược”, uống vào sẽ xổ độc ra ngay. Đồng thời thầy cương quyết, bắt buộc tôi phải uống “thần dược” này, lấy cớ vì mệt nên tôi xin khất lại.                    

Bệnh ngày càng trở nặng thêm vì lo âu, kinh sợ

Chiêu lừa đảo bịp bợm cũ rích này của thầy Biệt diễn ra tại địa phương rất lâu, được loan truyền nhanh như gió, gây mất an ninh trật tự ở làng quê vốn thanh bình. Không chỉ đe dọa đến mạng sống của người dân từng ngày, từng giờ mà còn làm cho những bệnh nhân mắc bệnh thông thường ngày càng trở nặng thêm vì lo âu, kinh sợ. Nghiêm trọng hơn “khu” chữa bệnh này là nơi ẩn núp rất an toàn cho những tội phạm đặc biệt nguy hiểm, bởi tất cả những người đang lưu trú tại đây chưa bao giờ đăng ký tạm trú tại địa phương theo quy định. Nhằm ngăn ngừa những điều đáng tiếc xảy ra, hơn bao giờ hết đề nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý thật cứng rắn để chấm dứt ngay kiểu hoạt động mê tín thu lợi bất chính này.

Thanh Lâm

'Thánh cô' chữa bách bệnh bằng phong bì, sờ và... bóp

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:46
Tận mắt chứng kiến cách chữa bệnh thần kỳ của "Thánh cô" như lời đồn thổi, chúng tôi được kiểm chứng rất nhiều những "chiêu trò" mà bà này áp dụng, "lòe bịp" bệnh nhân.

Bí ẩn phương Đông: Vị đạo sỹ có thể chữa bách bệnh (3)

Thứ 6, 05/04/2013 | 08:47
'Con người quen sống bừa bãi, nô lệ dục vọng xác thân quá lâu, đến nổi sinh bệnh, rồi muốn cởi bỏ tất cả đâu có dễ. Quen ăn ngon, mặc đẹp bây giờ ăn vài nắm cơm nhạt, uống vài gáo nước suối đâu phải ai cũng làm được ngay lập tức. Khốn nỗi muốn trừ tận gốc phải uống thuốc đắng và thuốc đắng chính là lối sống tự nhiên này'.

Chuyện 'nước thánh' có 'hoa thần' mọc chữa bách bệnh

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:58
Thời gian qua, hàng ngàn người dân ở Cần Thơ, Cà Mau, Sóc Trăng, TP.HCM... khi nghe tin "hoa thần" xuất hiện cùng với đó là lu "nước thánh" có khả năng chữa bách bệnh đã không ngần ngại cất công tìm đến.

"Thầy Năm Hậu" tái phạm chữa bệnh trái phép nhiều lần

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
"Thầy Năm Hậu" liên tục bị chính quyền địa phương mời lên làm công tác tư tưởng và lập biên bản, viết cam kết kiên quyết bắt phải dừng hành vi chữa bệnh trái phép nhưng “thầy” vẫn "chứng nào tật nấy".

Chiêu trò của các "thần y" chữa bách bệnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
Thời gian gần đây, tại một số địa phương có nhiều người tự xưng mình là "thần y" có khả năng chữa bách bệnh, kể cả những bệnh đến y học cũng phải bó tay như HIV, ung thư... mà không cần một thứ thuốc nào. Tuy nhiên, thực tế không như những gì đồn thổi.

Sự thật về thuốc 'Lục vị thần tiên' chữa ung thư, đẹp da

Thứ 7, 21/12/2013 | 10:48
Thời gian gần đây, hàng trăm người dân trên địa bàn TP. Hà Nội và một số tỉnh lân cận xôn xao, bàn tán về một loại “thuốc tiên” được đồn thổi “có khả năng chữa bách bệnh”, từ ung thư đến làm đẹp da.

'Thánh mẫu' chữa bệnh bằng... nước lã và kẹo

Thứ 6, 19/04/2013 | 15:02
Từ một người nông dân chân lấm tay bùn, sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp và buôn bán hàng tạp hóa, người đàn bà ấy bỗng chốc trở thành... thánh mẫu. Sau màn kêu mệt mỏi, đau đầu, bắt chồng con dừng tất cả mọi công việc đang làm, dọn dẹp nhà cửa để... lập bàn thờ. Vậy là từ đó, bà có khả năng chữa được bách bệnh chỉ bằng... nước lã và kẹo.

Nạn buôn bộ phận người bạch tạng tại châu Phi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Người châu Phi lâu nay được biết đến là những người có nước da đen bóng, họ tự hào về làn da màu đó và luôn tìm cách bảo vệ "cái trời cho" này. Tuy nhiên, những người châu Phi bệnh bạch tạng lại bị "săn lùng" bởi chính màu da khác thường, cuộc sống của họ luôn bị đe dọa.

'Thánh cô' chữa bách bệnh bằng phong bì, sờ và... bóp

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:46
Tận mắt chứng kiến cách chữa bệnh thần kỳ của "Thánh cô" như lời đồn thổi, chúng tôi được kiểm chứng rất nhiều những "chiêu trò" mà bà này áp dụng, "lòe bịp" bệnh nhân.

Bí ẩn phương Đông: Vị đạo sỹ có thể chữa bách bệnh (3)

Thứ 6, 05/04/2013 | 08:47
'Con người quen sống bừa bãi, nô lệ dục vọng xác thân quá lâu, đến nổi sinh bệnh, rồi muốn cởi bỏ tất cả đâu có dễ. Quen ăn ngon, mặc đẹp bây giờ ăn vài nắm cơm nhạt, uống vài gáo nước suối đâu phải ai cũng làm được ngay lập tức. Khốn nỗi muốn trừ tận gốc phải uống thuốc đắng và thuốc đắng chính là lối sống tự nhiên này'.

Chuyện 'nước thánh' có 'hoa thần' mọc chữa bách bệnh

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:58
Thời gian qua, hàng ngàn người dân ở Cần Thơ, Cà Mau, Sóc Trăng, TP.HCM... khi nghe tin "hoa thần" xuất hiện cùng với đó là lu "nước thánh" có khả năng chữa bách bệnh đã không ngần ngại cất công tìm đến.

"Thầy Năm Hậu" tái phạm chữa bệnh trái phép nhiều lần

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
"Thầy Năm Hậu" liên tục bị chính quyền địa phương mời lên làm công tác tư tưởng và lập biên bản, viết cam kết kiên quyết bắt phải dừng hành vi chữa bệnh trái phép nhưng “thầy” vẫn "chứng nào tật nấy".

Chiêu trò của các "thần y" chữa bách bệnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
Thời gian gần đây, tại một số địa phương có nhiều người tự xưng mình là "thần y" có khả năng chữa bách bệnh, kể cả những bệnh đến y học cũng phải bó tay như HIV, ung thư... mà không cần một thứ thuốc nào. Tuy nhiên, thực tế không như những gì đồn thổi.

Sự thật về thuốc 'Lục vị thần tiên' chữa ung thư, đẹp da

Thứ 7, 21/12/2013 | 10:48
Thời gian gần đây, hàng trăm người dân trên địa bàn TP. Hà Nội và một số tỉnh lân cận xôn xao, bàn tán về một loại “thuốc tiên” được đồn thổi “có khả năng chữa bách bệnh”, từ ung thư đến làm đẹp da.

'Thánh mẫu' chữa bệnh bằng... nước lã và kẹo

Thứ 6, 19/04/2013 | 15:02
Từ một người nông dân chân lấm tay bùn, sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp và buôn bán hàng tạp hóa, người đàn bà ấy bỗng chốc trở thành... thánh mẫu. Sau màn kêu mệt mỏi, đau đầu, bắt chồng con dừng tất cả mọi công việc đang làm, dọn dẹp nhà cửa để... lập bàn thờ. Vậy là từ đó, bà có khả năng chữa được bách bệnh chỉ bằng... nước lã và kẹo.

Nạn buôn bộ phận người bạch tạng tại châu Phi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Người châu Phi lâu nay được biết đến là những người có nước da đen bóng, họ tự hào về làn da màu đó và luôn tìm cách bảo vệ "cái trời cho" này. Tuy nhiên, những người châu Phi bệnh bạch tạng lại bị "săn lùng" bởi chính màu da khác thường, cuộc sống của họ luôn bị đe dọa.