Lavrov: Quân đội Mỹ không muốn tuân lệnh Tổng thống Obama

Lavrov: Quân đội Mỹ không muốn tuân lệnh Tổng thống Obama

Thứ 5, 27/10/2016 | 10:59
0
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã bày tỏ ý kiến cho rằng quân đội Mỹ không nghe lời Tổng thống Mỹ Barack Obama trong các hoạt động ở Syria.

Tờ Sputnik của Nga cho biết, ngày 26/9, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã bày tỏ ý kiến cho rằng quân đội Mỹ không nghe lời Tổng thống Mỹ Barack Obama trong các hoạt động ở Syria.

Tiêu điểm - Lavrov: Quân đội Mỹ không muốn tuân lệnh Tổng thống Obama

 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu tại phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 26/9. Ảnh Sputnik 

Theo Ngoại trưởng Nga, liên minh quân sự phương Tây do Mỹ dẫn đầu nhắm mục tiêu tiêu diệt khủng bố IS nhưng lại không hề đụng tới nhóm Mặt trận al-Nusra có liên kết với al-Qaeda, một nhóm được Moscow coi là khủng bố.

Trong khi đó, nhà ngoại giao Nga còn cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama ủng hộ hợp tác với Nga và xác nhận điều đó trong cuộc gặp với Tổng thống nga Vladimir Putin ở Trung Quốc.

Theo ông Lavrov, hành động này đồng nghĩa với việc lực lượng Mỹ "chưa làm tròn bổn phận của mình" ở Syria và "đã không nghe theo mệnh lệnh chỉ huy của họ".

"Sẽ rất khó để tin tưởng hoàn toàn vào liên minh do Mỹ đứng đầu khi lực lượng này đặt mục tiêu chống IS nhưng lại tránh không kích Mặt trận al-Nusra”, Ngoại trưởng Nga nói.

Tuy nhiên, theo ông Lavrov, dù tình hình hiện nay phức tạp, vẫn còn quá sớm để hoàn toàn thất vọng về thoả thuận giữa Moscow và Washington.

Thời hạn 7 ngày ngừng bắn ở Syria chấm dứt vào hôm 25/9. Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần thông báo về các vi phạm thỏa thuận. Cơ quan này khẳng định rằng, các động thái phá hoại xuất hiện từ phía chiến binh.

Ngày 25/9, Đại sứ thường trực Nga ở Liên Hợp Quốc, ông Vitaly Churkin tuyên bố rằng, sự trở lại hòa bình ở Syria gần như trở thành một nhiệm vụ bất khả thi.

 Hoàng Hải

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.