Lấy chồng 7 năm, không một lần được vào bếp

Lấy chồng 7 năm, không một lần được vào bếp

Thứ 3, 13/08/2013 | 10:57
0
Sợ cô ăn bớt tiền, mẹ chồng giành lấy việc đi chợ, nấu ăn. Bởi vậy dù lấy chồng đã hơn 7 năm, Lam vẫn không một lần được vào bếp...

Nghĩ lại buổi tụ họp nhóm bạn thân hồi cấp 3 hôm cuối tuần vừa rồi, Lam vẫn không khỏi buồn phiền, chán nản. Trong khi hầu hết các bà vợ đều trổ tài nấu nướng, khoe những tuyệt chiêu thường làm cho chồng con để bạn bè thưởng thức thì cô lại chỉ biết lăng xăng nhặt rau, dọn dẹp. Trước đây, Lam cũng được tiếng là nấu ăn ngon, nhưng hơn 7 năm liền không vào bếp, cô không còn tự tin với khả năng của mình.

Nhớ hồi mới về nhà chồng, mẹ chồng bảo: "Hằng tháng, hai vợ chồng đóng tiền ăn cho mẹ, mẹ sẽ đi chợ và lo cơm nước. Các con bận đi làm, nên việc bếp núc mẹ sẽ quản lý".

Lúc đó, Lam cảm động lắm, mừng vì mẹ chồng biết thông cảm cho mình, không như những người khác, sau khi con dâu về nhà chồng là bắt làm đủ mọi việc. Sau này Lam mới biết, thì ra mẹ chồng nhận việc đi chợ, nấu ăn không phải vì thương con dâu, mà là bà sợ cô đi chợ sẽ ăn bớt tiền.

Nói là thương con dâu, nhưng ngoài việc đi chợ, nấu ăn, mẹ chồng Lam chẳng làm thêm việc gì. Mọi việc còn lại từ lau nhà, quét dọn, giặt giũ, rửa bát…, tất cả đều đổ dồn lên vai Lam. Buổi sáng, cô phải dậy thật sớm, lau dọn sạch sẽ ngôi nhà 3 tầng rồi mới được đi làm. Tối về lại quần quật lau dọn nhà một lần nữa, giặt giũ áo quần. Nhà có máy giặt nhưng mẹ chồng không cho dùng vì tốn điện.

Chồng Lam muốn giúp cô một chút cũng bị mẹ liếc ngang, liếc dọc bảo: "Anh thấy mẹ anh không làm việc nên ngứa tay à. Anh làm việc nhà là muốn nhắc nhở bà già này không được ngồi chơi đúng không?". Thấy mẹ nói vậy, chồng Lam cũng chả dám làm gì.

Gia đình - Lấy chồng 7 năm, không một lần được vào bếp

Ảnh minh họa

Đáng nói, cầm tiền đi chợ nhưng mẹ chồng cô lại rất tiết kiệm. Bà thường xuyên cho cả nhà ăn đậu phụ với cá khô. Cả tháng, hiếm hoi lắm mới được bữa thịt, cá tươi. Chồng cô gợi ý, muốn mẹ tăng lượng thức ăn lên thì bà bảo: "Giá cả tăng chóng mặt, với từng đấy tiền, có đậu, có rau ăn là may rồi".

Nhưng dù vợ chồng cô có đưa thêm tiền thì thức ăn vẫn chỉ có vậy. Hiện nay, vợ chồng cô và một đứa con, hằng tháng đóng cho mẹ chồng 10 triệu tiền ăn, vậy mà bà vẫn thường xuyên kêu ít.

Nhớ hồi mới về nhà chồng, muốn cải thiện bữa ăn cho cả nhà, Lam thường mua thức ăn cho vào tủ lạnh. Cứ tưởng mẹ chồng sẽ cảm kích, bởi tiền đó cô tự bỏ ra, không tính vào tiền quỹ chung. Ai ngờ, cô lại bị bà mắng tả tơi: "Cô khinh thường tôi không biết đi chợ, hay cô nghĩ tôi ăn bớt tiền, không đủ tiền mua thức ăn nên cô phải mua thêm?". Bị mắng mà Lam á khẩu không nói được tiếng nào. Muốn vào bếp phụ mẹ chồng nấu ăn cũng bị bà đuổi như đuổi ruồi, làm gì bà cũng chê.

Hoa quả cô mua về nhà cũng bị chê ỏng, chê eo. Nhưng hoa quả bà mua về, bà lại đếm quả, chia phần cho từng người. Có lần đi làm về đói bụng, cô mở tủ lạnh ăn quả táo. Không ngờ tối đó mẹ chồng làm ầm lên vì không biết ai đã ăn mất hai quả táo. Khi biết Lam đã ăn, bà nghiêm mặt bảo: "Phần con đã ăn rồi, vậy tối nay bữa tráng miệng con nhịn nhé. Không chỉ ăn phần mình, còn ăn luôn cả phần người khác. Người thì gầy sao mà ăn lắm thế không biết".

Bị mắng, Lam xấu hổ vô cùng. Từ đó, Lam bỏ luôn ý định đi chợ, nấu ăn. Bà cho ăn gì thì ăn đó, cũng không dám tự tiện động vào đồ trong tủ lạnh. Việc duy nhất khiến cô phải vào bếp là rửa bát, dọn dẹp. Mỗi khi muốn mua hoa quả cho chồng con ăn, Lam phải giấu giấu, giếm giếm mang lên phòng. Ở trong nhà mình mà đôi khi muốn bỏ tiền ra ăn cũng phải lén lút giống như kẻ trộm.

Là phận dâu con, Lam không dám cãi lại với mẹ chồng. Nhưng nhiều khi cô cảm thấy bị stress bởi cuộc sống quá tù túng, sống trong nhà của mình mà không có chút quyền lực nào. Muốn ra ở riêng thì chồng không chịu, vì anh là con trai duy nhất của gia đình, nếu ra ở riêng, để mẹ ở một mình anh không yên tâm. Anh bảo: "Bình thường không sao, nhưng lỡ trái gió trở trờ, mẹ có bị làm sao thì anh lại mang tiếng bất hiếu, làm sao ăn nói được với các chị trong gia đình".

Cứ thế, hơn 7 năm qua, Lam nhẫn nhịn, sống trong sự bức bối mà không biết làm cách nào để thoát ra. Chán nản, cô cứ thế sống qua ngày, để mẹ chồng thích làm gì thì làm, cho thế nào, ăn thế đó... Nói ra thì bất hiếu, nhưng nhiều khi cô nghĩ: Có lẽ cuộc sống của cô chỉ được giải thoát khi mẹ chồng đi sang thế giới bên kia.

Theo Sức khỏe & Gia đình

Mẹ chồng ngủ giường với con trai, con dâu có thai nằm đất

Chủ nhật, 11/08/2013 | 16:56
Chồng chị bảo để anh nằm đất cho 2 mẹ con nằm trên giường, bà giẫy nẩy lên, "con không được nằm đất, con nằm đất ốm ra thì sao, phải giữ sức khỏe mai còn phải làm việc". Không thể để mẹ nằm đất, mình nằm đất thì mẹ không cho, cuối cùng người nằm ngủ đất là vợ anh.

Mẹ chồng tình tứ với nhân tình trước mặt con dâu

Thứ 3, 30/07/2013 | 16:54
Đã có lần Hoan bắt gặp mẹ chồng dắt nhân tình về nhà, rồi làm chuyện đó ngay trên ghế sofa. Vừa ngại ngùng, vừa xấu hổ, Hoan lắp bắp không biết nói sao, tính quay lưng đi thì nghe tiếng mẹ chồng cười lớn...

Ba lần xin phép mẹ chồng đánh chồng

Thứ 5, 25/07/2013 | 15:50
Lấy phải chồng hư nên tôi buộc phải mưu cao kế hiểm để đưa chồng vào khuôn khổ và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Chẳng thế mà, 3 lần tôi đã mạnh dạn xin phép mẹ chồng được đánh chồng thẳng tay không thương tiếc.

Uẩn khúc vụ 'con dâu dùng búa đinh đánh chết mẹ chồng'

Thứ 6, 26/07/2013 | 00:27
Nghi án: "Con dâu trút giận lên đầu mẹ chồng bằng 6 nhát búa đinh" gây rúng động tỉnh Cao Bằng hơn một năm qua dường như đã đến hồi kết khi mới đây TAND tỉnh Cao Bằng tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Vấn án tù chung thân về tội giết người. Thế nhưng, với sự vào cuộc của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội và các luật sư (LS) cho thấy hung thủ thật sự vẫn chưa hiện nguyên hình.

Khi con dâu 'đụng mặt' mẹ chồng ở nhà nghỉ

Thứ 2, 08/07/2013 | 10:20
Gặp mẹ chồng đi cùng một người đàn ông lạ trong nhà nghỉ, Liên không thể không tròn mắt. Nhưng chính cô cũng đang tay trong tay với người đàn ông không phải là con trai bà đây thôi.

Mẹ chồng cấm không cho con tôi bú sữa mẹ vì sợ nhiễm HIV

Chủ nhật, 07/07/2013 | 10:06
Chỉ vì một hình xăm mà tôi cực khổ, bị mẹ chồng khinh miệt. Bà chì chiết từ việc tôi giặt đồ không thơm cho tới việc cấm con tôi không được bú sữa mẹ vì "sợ nhiễm HIV". Tôi không nghe theo và giằng con lại cho bú thì bà khóc lóc bù lu bù loa lên.

Con dâu đi bán dâm lấy tiền cứu mẹ chồng

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:38
Chị chấp nhận qua lại với hai người đàn ông cốt để có tiền thuốc thang chữa bệnh ung thư phổi cho mẹ chồng.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.