Lấy chồng để làm gì?

Lấy chồng để làm gì?

Thứ 2, 25/09/2017 | 06:00
0
Chỉ chúng ta mới có thể mang lại hạnh phúc cho chính mình chứ không phải trông chờ vào bất cứ ai, ngay cả người đầu ấp tay gối.

Mỗi ngày mở mạng ra, tôi lại dở khóc dở cười với những tâm sự của chị em trên các diễn đàn và vấn đề vẫn cứ xoay quanh đề tài muôn thuở: HÔN NHÂN - HẠNH PHÚC.

Là một vài người kêu khổ kêu sở vì chuyện mẹ chồng nàng dâu.

Là một vài người than thở chồng ham chơi, chồng vô tâm, chồng không có trách nhiệm.

Là không ít người hối hận khi đã tự nguyện bước chân vào “mồ chôn” tự do,..

Là nỗi khổ của các bà mẹ bỉm sữa đầu bù tóc rối, chẳng có nổi một ngày rảnh rỗi để chăm sóc bản thân.

Là gánh nặng cơm – áo – gạo –tiền...

Vâng! Tôi cũng là phụ nữ đã có chồng. Năm nay tôi 28 tuổi và cuộc sống hôn nhân đã bước sang năm thứ 3 với không ít sóng gió, nhọc nhằn. Nhưng nếu có thể chọn lựa lại, tôi vẫn sẽ lấy chồng.

Lấy chồng để làm gì? Đơn giản lắm, để có một gia đình. Còn gia đình có hạnh phúc hay không do chúng ta đã chọn đúng người hay chưa và chúng ta đã nỗ lực vun đắp nó như thế nào. Nên nhớ rằng, chỉ chúng ta mới mang lại hạnh phúc cho chính mình chứ không phải do bất cứ ai, ngay cả chồng.

Cộng đồng mạng - Lấy chồng để làm gì?

Lấy chồng để làm gì? Câu hỏi gây ra nhiều luồng tranh luận (Ảnh minh họa).

Tôi nhớ, năm đầu tiên tôi có chồng. Trong khi bạn bè cùng tuổi vẫn đang bay nhảy, nay du lịch trong nước, mai du lịch nước ngoài, hôm nay ăn quán này, mai tụ tập quán khác thì tôi sáng đi làm, chiều về tất bật chuẩn bị bữa cơm tối cho gia đình.

Tôi nhớ năm thứ 2, khi bạn bè vẫn làm hết sức, chơi hết mình hoặc vẫn đang hạnh phúc trong cuộc tình lãng mạn nào đó, ở đâu đó thì tôi đã là mẹ của một cu cậu kháu khỉnh giống hệt bố nó.

Tôi nhớ năm thứ 3, khi bạn bè người lên xe hoa, người “vật vã thả thính” mong chờ hoàng tử  xuất hiện, người vẫn ca ngợi chủ nghĩa độc thân thì tôi đang bận rộn với công việc, với cậu con trai hơn 1 tuổi và cô con gái sắp chào đời.

Thử hỏi những ngày tháng đó tôi có khi nào mệt mỏi không? Có khi nào cảm thấy áp lực, căng thẳng không? Câu trả lời là có. Tôi đã từng có giây phút thất vọng về người bạn đời của mình, cũng từng có giây phút ước được trở lại tuổi trẻ tự do, vô lo vô nghĩ… Nhưng tất cả chỉ là giây phút ngắn ngủi thoáng qua, không thể mang ra so sánh với chuỗi ngày đầy ắp yêu thương.

Khi có gia đình, tôi chấp nhận sẽ không có nhiều thời gian cho riêng mình nữa.

Khi có gia đình, tôi chấp nhận trưởng thành hơn với những vai trò mới, trách nhiệm mới. Thay vào đó, tôi có một người ở bên san sẻ vui buồn, khó khăn.

Nếu bạn chưa sẵn sàng đón nhận những được–mất đó thì đừng vội lấy chồng. Không có cái khái niệm nào là con gái phải đi lấy chồng mà chỉ là có muốn hay không muốn mà thôi.

Cộng đồng mạng - Lấy chồng để làm gì? (Hình 2).

Sau những ngày bay nhảy, cuối cùng nhiều chị em vẫn muốn có một chốn bình yên để trở về- đó là gia đình (Ảnh minh họa).

Hẳn là các chị em cũng vậy. Sau những ngày tự do nay đây mai đó, sau những ngày cuồng chân mỏi gối ai cũng muốn có một chốn bình yên để trở về. Có ai muốn tự sửa cái bóng điện hỏng trong phòng không? Có ai muốn một mình đêm hôm đi lại không người đưa đón lúc có công chuyện không? Có ai muốn bữa cơm nào cũng chỉ mình với mình không? Phải có giây phút trống trải, hụt hẫng, tủi thân như thế thì mới thấy giá trị của gia đình.

Vì vậy các chị em ạ. Chúng ta không ngại lấy chồng mà chỉ sợ chọn nhầm chồng. Lấy sớm hay muộn không quan trọng, quan trọng là có hạnh phúc hay không. Hãy cứ yêu và lấy người mình yêu khi mọi thứ đã sẵn sàng. Mỗi năm qua đi, bàn tay vẫn còn nắm chặt bàn tay là thấy bình yên rồi. Tổ ấm nhỏ có thêm tiếng cười con trẻ là thấy hạnh phúc lắm rồi.

Đăng Khuê

Cô gái miền Tây xinh đẹp: Lấy chồng ngoại quốc không phải vì tiền

Thứ 3, 19/09/2017 | 06:00
Lấy chồng nhiều hơn mình nhiều tuổi, ai cũng nghĩ cô gái 9X xinh đẹp ấy vì của cải vật chất. Nhưng, sự thật lại khác...

4 lợi ích tuyệt vời khi bạn kết hôn trước tuổi 30

Thứ 4, 23/08/2017 | 18:00
Kết hôn sớm không chỉ giúp ổn định cuộc sống mà còn có những lợi ích tuyệt vời sau đây.

Hạnh phúc vì lấy được người chồng 'vàng mười'

Thứ 6, 16/06/2017 | 08:58
Nhờ có anh ở bên, động viên, nên em dã nỗ lực hết mình. Sau hơn 5 năm chăm chỉ học tập, em tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định.
Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…