Lazio đoạt Cúp Italia: Phần thưởng cho lòng quả cảm

Lazio đoạt Cúp Italia: Phần thưởng cho lòng quả cảm

Thứ 3, 28/05/2013 | 10:17
0
Bàn thắng ở phút 71 của Lulic giúp Lazio thay đổi số phận của họ trong mùa giải năm nay: từ thất bại thành thắng lợi.

Chiến thắng giúp đội bóng giành danh hiệu ngay trong năm đầu kỷ nguyên Petkovic, san bằng thành tích giành 7 Coppa Italia trong lịch sử của Inter (hiện chỉ kém Roma và Juve, cùng 9 lần vô địch); kéo dài chuỗi trận bất bại liên tiếp trước Roma ở derby lên con số 5; và mang một suất dự Europa League mùa sau đặt vào tay họ. Mỹ mãn cho Biancocelesti!

Bóng đá Quốc tế - Lazio đoạt Cúp Italia: Phần thưởng cho lòng quả cảm

Lazio xứng đáng giành Cúp

Cả trận đấu, bức tranh tương phản giữa Roma và Lazio hiện lên quá rõ: Lazio bản lĩnh, thi đấu ổn định và đĩnh đạc từ đầu đến cuối. Trong khi đó, Roma với 6 cầu thủ trong đội hình xuất phát chưa từng dự một trận chung kết nào trong đời, tỏ ra căng thẳng, nhất là những phút đầu. Và giống như hầu hết các trận derby thủ đô thời gian gần đây, Lazio tận dụng triệt để sai lầm của một Roma trẻ và non dại (Marquinhos mắc lỗi sau quả tạt của Candreva) để giành chiến thắng.

Nhìn lại cả mùa này, thắng lợi này hết sức xứng đáng cho Lazio. Đội bóng của ông Petkovic chơi tuyệt hay ở giai đoạn đầu mùa, có lúc còn vươn lên thứ hai để gây sức ép lên Juventus. Sau đó, cùng với Juve, họ là một trong hai đội cuối của Calcio còn sót lại ở Cúp châu Âu. Nếu Klose không dưỡng thương dài ngày mùa này, Lazio có thể đã đi sâu hơn ở Europa League, và không hụt hơi khi trở về Serie A.

Trên tất cả, như đã nói, là sự ổn định. Lazio chững chạc hơn hẳn Roma, đội thay máu triệt để với một loạt ngôi sao trẻ ngoại quốc, và đang bị cáo buộc rằng ngày càng đánh mất bản sắc.

Đại diện cho sự bất ổn của Roma là “Vua phá lưới” Daniel Osvaldo: mâu thuẫn với Zeman trước kia, rồi ở trận chung kết, mâu thuẫn tiếp với Andreazzoli, khi viết lên twitter của anh: “Bạn sẽ làm tốt hơn nếu thừa nhận mình thiếu năng lực. Đi mà ăn mừng với bọn Lazio đi” (ám chỉ Andreazzoli), hành vi thể hiện sự cay cú vì không được đá chính. Trái ngược với “những Osvaldo” của Roma là những trụ cột bên phía Lazio: Không cãi vã, không scandal, không gây chia rẽ, luôn cùng nhìn về một hướng những lúc nguy nan. Thành quả này ghi nhận công lao của ông Petkovic.

Sau trận, các CĐV Roma đã ném đá và trứng vào xe bus chở đội, và hô vang: “Lính đánh thuê”, cáo buộc đội bóng gồm quá nhiều cầu thủ ngoại quốc và không thi đấu vì màu cờ sắc áo. Họ cũng buộc tội chủ tịch Pallotta, Giám đốc Franco Baldini và Walter Sabatini cho mùa bóng thất bại này.

Sau trận, Lazio tận hưởng giây phút sảng khoái với danh hiệu Coppa Italia thứ hai trong vòng 4 năm. Và từ bây giờ, chủ tịch Lotito đã có thể nghĩ đến một vài hợp đồng chất lượng cho đội, bên cạnh những cầu thủ giá rẻ sẽ tiếp tục được mang về.

Trong khi Roma đang nhiễm “gió độc” từ luồng gió mới quét qua quá mạnh suốt 2 năm qua, thì Lazio lại đang hạnh phúc với một dự án giản dị hơn nhiều: an toàn với những bản hợp đồng rẻ mạt. Giản dị, nhưng ổn định và có tính thống nhất cao. Họ xứng đáng nhận quả ngọt vì những phẩm chất ấy.

Theo Thể thao Văn hóa

Serie A: Lazio đầu hàng cuộc đua Top 3

Thứ 3, 19/03/2013 | 13:45
Trong chuyến làm khách Torino rạng sáng qua, hai chiếc thẻ vàng chỉ cách nhau… 43 giây của hậu vệ Ciani đã đẩy Lazio vào thế khó khăn, khi phải chơi thiếu người ngay từ phút 16 trên mặt sân Olimpico được phủ tuyết dày. Đội bóng thủ đô đã anh dũng chiến đấu cho tới tận phút 78, khi pha chạm bóng đầy tinh tế của Jonathas giúp Torino giành trọn 3 điểm. Với kết quả này, Lazio coi như đã đầu hàng trong cuộc đua vào Top 3!

Juventus, Lazio bị phạt do CĐV gây náo loạn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
– Cả Juventus và Lazio đều bị BTC Serie A xử phạt vì tội không kiểm soát được hành vi phân biệt chủng tộc của CĐV trong trận đấu hồi cuối tuần qua.

Lazio 0-2 Juventus: Arturo Vidal lập cú đúp

Thứ 3, 16/04/2013 | 08:51
Đến làm khách trên sân Stadio Olimpico của Lazio, Juventus đã có một khởi đầu thuận lợi khi Arturo Vidal đã thực hiện thành công quả penalty ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 8 của trận đấu...

Những chân sút tốt nhất tại Serie A mùa giải 2012-13

Thứ 7, 25/05/2013 | 08:13
Serie A đã trải qua một trong những mùa giải sôi động nhất trong những năm gần đây với số bàn thắng tăng vọt sau mỗi vòng đấu. Và sau đây là 10 chân sút khủng nhất trong suốt 38 vòng đấu vừa qua.

Vé xem trận chung kết Cúp Nhà Vua giá đắt 'cắt cổ'

Thứ 5, 16/05/2013 | 08:56
Vé dự trận chung kết Cúp Nhà vua giữa 2 đội bóng cùng thành phố là Real Madrid và Atletico vào thứ 6 tới tại Bernabeu có giá đắt kỷ lục.

AC Milan đại thắng, Inter chìm trong thất vọng

Thứ 5, 09/05/2013 | 09:33
Milan xây chắc vị trí thứ 3 bằng chiến thắng ấn tượng trước Pescara trong khi đó, Inter ngập trong khủng hoảng khi tiếp tục thua bạc nhược Lazio ngay trên sân nhà, qua đó chấm dứt hi vọng được tham dự Europa League mùa giải năm sau.

10 CĐV bị bắt vì hỗn chiến trên khán đài FA Cup

Chủ nhật, 14/04/2013 | 15:57
Trận bán kết giữa Miwall và Wigan đã chìm trong bạo lực. Vì quá cay cú sau khi đội nhà thất bại trước “cửa thiên đường”, cổ động viên Miwall đã đánh nhau và thậm chí, họ còn đụng độ cả với cảnh sát. 10 người đã bị bắt sau màn hỗn chiến này.

Chelsea thuận lợi trên đường chinh phục chức vô địch Europa League

Thứ 7, 13/04/2013 | 13:26
Kết quả bốc thăm vòng bán kết Europa League đã diễn ra đầy suôn sẻ với Chelsea khi họ chỉ phải gặp đội bóng yếu Basel (Thụy Sỹ). Cặp bán kết còn lại là cuộc so tài giữa Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) và Benfica (Bồ Đào Nha).
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.