Lê Cát Trọng Lý: “Tôi trong đời sống bình thường chỉ là một bánh bèo vô dụng”

Lê Cát Trọng Lý: “Tôi trong đời sống bình thường chỉ là một bánh bèo vô dụng”

Thứ 4, 20/03/2019 | 15:00
0
"Khi tôi ra ngoài, Tú sẽ đặt xe, trả tiền. Tôi cũng không phải tự đặt hay mua vé máy bay. Tôi trong đời sống bình thường chỉ là một bánh bèo vô dụng", Lê Cát Trọng Lý tâm sự.
Ngôi sao - Lê Cát Trọng Lý: “Tôi trong đời sống bình thường chỉ là một bánh bèo vô dụng”

Trong giới nghệ sĩ Việt, Lê Cát Trọng Lý luôn được coi là một trong những "ca lạ". Âm nhạc và phong cách của cô không phải ai cũng tiếp cận được, thế nhưng một khi đã thích rồi thì không thể quên. 

Thứ âm nhạc mang đậm triết lý nhân sinh của Lê Cát Trọng Lý được nhiều người ví như bùa mê lạ tai và có sức thu hút mãnh liệt.

Không những vậy, chính tính cách vô tư, đáng yêu, đơn giản của Lê Cát Trọng Lý khiến cô trở thành người không lẫn vào đâu được giữa một rừng nghệ sĩ quá nhiều màu sắc.

Ngôi sao - Lê Cát Trọng Lý: “Tôi trong đời sống bình thường chỉ là một bánh bèo vô dụng” (Hình 2).

Năm 2016, trong một cuộc phỏng vấn với VOV, khi được hỏi "Sự khác biệt sẽ biến Lê Cát Trọng Lý thành cỗ máy kiếm tiền" chứ?, cô không ngần ngại đáp rằng: "Lý không giỏi trong việc kiếm tiền".

Cô tự nhận mình chỉ là một người làm âm nhạc đơn thuần, hay "một công nhân làm nhạc" chứ không phải những danh xưng mỹ miều khác mọi người vẫn dùng để xưng tụng.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với Vlive.tv, Lê Cát Trọng Lý lại tiếp tục chia sẻ câu chuyện liên quan đến tiền bạc.

Theo lời Lê Cát Trọng Lý, đã 10 năm nay cô không cầm tiền. Tất cả mọi công việc của cô đều có kế hoạch sẵn. Nếu có đi xe hay mua vé máy bay cũng có người đặt giúp

Ngôi sao - Lê Cát Trọng Lý: “Tôi trong đời sống bình thường chỉ là một bánh bèo vô dụng” (Hình 3).

Cô kể, hiện tại mình đang thuê một căn nhà để ở và kinh doanh. Tầng 1 cô bán cà phê và sữa hạt.

Hai ngày đầu tuần, cô sẽ viết bài và giải quyết một số công việc. Đến thứ 4, cô sẽ bàn việc với giám đốc dự án, sau đó đọc sách, học bài, uống cà phê. Nếu có khách sẽ phục vụ, rửa ly, bưng bê, đi ship sữa.

"Tôi có những hạnh phúc mà hiếm người có. Chẳng hạn tôi không giữ tiền đã hơn 10 năm nay. Tôi từ chối cầm tiền. Công việc của tôi cả năm đều có sẵn kế hoạch, nhưng khi Tú nói cần phải làm thêm để trả lương cho mọi người, tôi sẽ làm.

Ngôi sao - Lê Cát Trọng Lý: “Tôi trong đời sống bình thường chỉ là một bánh bèo vô dụng” (Hình 4).

Khi tôi ra ngoài, Tú sẽ đặt xe, trả tiền. Tôi cũng không phải tự đặt hay mua vé máy bay. Tôi trong đời sống bình thường chỉ là một bánh bèo vô dụng", Lê Cát Trọng Lý tâm sự.

Lê Cát Trọng Lý thừa nhận mình là người dễ hài lòng với cuộc sống, ví dụ như việc bưng bê và và ship hàng nhiều người thấy cực nhưng cô lại thấy vui.

"Nhưng nếu mình ngu hoặc có quyết định sai lầm hay nghĩ sai cho người khác, tôi sẽ dằn vặt, hành hạ lắm. Tôi chỉ có khổ duy nhất lúc mình ngu", Lê Cát Trọng Lý thổ lộ.

Không những vậy nhiều năm nay Lê Cát Trọng Lý còn mặc toàn quần áo cũ vì cô không muốn thói quen tiêu dùng của mình sẽ tạo ra nhiều rác thải, gây hại cho môi trường. Và muốn hành động của mình có thể tác động tích cực đến các bạn trẻ khác.

Lê Cát Trọng Lý nói, bố mẹ cô thường cảm thấy lo lắng với những việc làm của con gái và không thể biết cô đang làm gì, ở đâu. Thế nhưng, nữ ca sĩ luôn có một suy nghĩ rất đơn giản và lạc quan.

"Tôi tự nghĩ, khi nào mình chơi chứng khoán, đầu tư rủi ro cao, cờ bạc mới đáng sợ chứ, sao làm những việc dễ thương như vậy ba mẹ vẫn cứ lo nhỉ. Sao ba mẹ không để thời gian đó mà tự hào, hạnh phúc.

Nói thế nhưng trong lòng tôi hiểu, ba mẹ dù tự hào đấy những vẫn mong con thành công theo kiểu của bao người, có nhà lầu, xe hơi đầy đủ. Còn tôi bây giờ cũng có nhà lầu đó, nhưng mà đi thuê (cười)".

Trang Dung (t/h)

Video: Lê Cát Trọng Lý biểu diễn “Chênh vênh” tại WEF ASEAN 2018

Thứ 5, 13/09/2018 | 15:05
Tham gia biểu diễn văn nghệ tại Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018 tại Hà Nội, Lê Cát Trọng Lý đã thể hiện ca khúc "Chênh vênh" mang đậm âm hưởng dân gian Việt Nam.

Lê Cát Trọng Lý và hành trình của một đứa trẻ khác biệt

Thứ 3, 13/03/2018 | 05:00
Ở Lý có gì đó rất mâu thuẫn. Ca từ của Lý là sự chọn lọc khắt khe đến cùng cực nhưng trong cách nói chuyện với khán giả, Lý lại như một đứa trẻ loay hoay tìm từ. Nghe nhạc Lý già nhưng sao Lý trẻ. Lý cho người ta suy tư còn Lý lại vô tư.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.