Lễ hội đặc biệt nhất Việt Nam: Đến để trao tặng món quà cho sự sống

Thứ 3, 07/02/2023 | 09:05
0
Lễ hội Xuân hồng là lễ hội duy nhất mà những người đến tham dự không mong điều gì cho bản thân mình mà đến để trao tặng những món quà sự sống.

Lễ hội Xuân hồng lần thứ XVI – sự kiện hiến máu lớn nhất vào mỗi dịp đầu xuân đã khai mạc tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, dự kiến tiếp nhận 8.000 đơn vị máu.

Chương trình do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội tổ chức, diễn ra trong 7 ngày liên tục (06/02 – 12/02/2023) tại 7 địa điểm khác nhau (Viện Huyết học Truyền máu Trung ương 5 điểm hiến máu cố định và huyện Gia Lâm).

PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh tặng quà lưu niệm cảm ơn người hiến máu.

Trước đó, từ ngày 1/2 đến 5/2, các ngày hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng đã tiếp nhận trên 4.000 đơn vị máu.

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng (diễn ra trong 2 tháng, 25/12/2022 đến 25/2/2023) của Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện.

Trong nhiều năm trước đây, sau mỗi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tình trạng khan hiếm máu thường xảy ra trầm trọng tại các bệnh viện. Xuất phát từ thực trạng đó, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội đã lên ý tưởng tổ chức một sự kiện hiến máu lớn ngay sau Tết Nguyên đán mang tên Lễ hội Xuân hồng. Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2008, sự kiện chỉ diễn ra trong một ngày với 2.610 đơn vị máu – đây là con số vô cùng bất ngờ và rất giá trị vào thời điểm đó.

PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết nhấn mạnh: “Trải qua 15 năm tổ chức (từ năm 2008 đến 2022), Lễ hội Xuân hồng đã thu hút hàng trăm nghìn người tham dự, tiếp nhận trên 100.000 đơn vị máu. Khác với hàng ngàn lễ hội đầu xuân diễn ra trên cả nước, Lễ hội Xuân hồng là lễ hội duy nhất mà những người đến tham dự không mong điều gì cho bản thân mình mà đến để trao tặng những món quà sự sống”.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế thay mặt người bệnh gửi lời cảm ơn những người đã giúp họ được nhận những giọt máu cứu sống cuộc đời, đem lại những mùa xuân.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê cũng nhấn mạnh Bộ Y tế sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để triển khai tốt chương trình Lễ hội Xuân hồng trong nhiều năm tới.

Anh Trịnh Xuân Thủy, Chủ tịch Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội cho biết: “Để chuẩn bị cho chính hội, ngay từ trước Tết Nguyên đán, hàng nghìn tình nguyện viên của Hội đã cùng kêu gọi bạn bè, người thân tham gia hiến máu trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội. Đây sẽ là cơ hội tốt để các bạn trẻ được trải nghiệm và có những suy nghĩ tích cực về cuộc sống, biết sẻ chia, yêu thương, gắn bó nhiều hơn với hoạt động tình nguyện và phát huy những giá trị tốt đẹp của cuộc sống”.

Với thông điệp “Hiến máu đầu xuân – Nhân lên hạnh phúc”, Lễ hội Xuân hồng 2023 hi vọng mỗi người dân đủ điều kiện sức khỏe sẵn sàng hiến tặng những đơn vị máu quý giá, như món quà lì xì ý nghĩa ngay đầu năm mới tới người bệnh, góp phần mang lại niềm vui, may mắn cho cộng đồng và chính bản thân người hiến máu.

DIỆU THU

Cùng chuyên mục

Ở nhà một mình, bé gái bị thanh niên giở trò đồi bại

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:58
Biết bé gái ở nhà một mình, Trần Nhật Tâm đến nhà chơi sau đó thực hiện hành vi xâm hại nạn nhân.

VinFast chính thức mở bán xe điện VF e34 tại Indonesia

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:54
Một cột mốc mới trong chiến lược mở rộng của VinFast tại các thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á.

Đọc Vị Nhân Tâm: Thấu hiểu lòng người không quá khó

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:16
Người xưa vẫn có câu “Lòng người khó đoán”. Quả thật điều này ai cũng hiểu. Bởi mỗi người đều có bản ngã, những suy tính, ước vọng riêng giữ sâu trong lòng. Tuy nhiên, “khó” chứ không phải hoàn toàn là không thể. Nếu biết cách “đọc vị nhân tâm” thì việc thấu hiểu lòng người không phải quá khó.

Mâu thuẫn trên mạng xã hội, tạt nước ớt vào mặt đối thủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:40
Đôi nam nữ tạt nước có ớt vào mặt một nữ nhân viên bán hàng, do mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Điểm trùng hợp giữa các nạn nhân trong vụ tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:09
Vào thời điểm cư dân thành phố Baltimore ở Mỹ đang ngủ say, một tàu hàng cỡ lớn trôi dạt do đột ngột mất động cơ, đâm vào cầu Francis Scott Key và khiến nó đổ sập chỉ trong thoáng chốc.