Lễ hội đường phố quốc tế làm tưng bừng cả Festival Huế

Lễ hội đường phố quốc tế làm tưng bừng cả Festival Huế

Thứ 2, 02/05/2016 | 11:25
0
Cả thành phố Huế trong ngày nghỉ lễ chiều 1/5 đã tập trung tại các đường Hùng Vương, Lê Lợi để tận hưởng không khí náo động từ các đoàn nghệ thuật quốc tế biểu diễn tại Lễ hội đường phố.

Theo ghi nhận của PV, có hàng vạn người gồm người dân địa phương tại tỉnh Thừa Thiên Huế và du khách trong và ngoài nước, vào 15h30’ chiều 1/5 đã đứng chờ đón Lễ hội đầy hứng khởi này.

Do những kỳ Festival Huế qua, Lễ hội đường phố luôn tạo ra không khí vui tươi rộn ràng, khuấy động một không gian rộng lớn, nơi công chúng và du khách thực sự hòa mình vào lễ hội. Nên năm nay, mọi người không bỏ lỡ “cơ hội” thưởng thức sự kiện văn hóa đặc sắc này.

Lễ hội đường phố với chủ đề “Di sản và sắc màu văn hóa” của các đoàn nghệ thuật Đông Á - Mỹ La tinh diễn ra trong không khí tưng bừng, đầy sắc màu văn hóa của nhiều quốc gia thành viên Diễn đàn hợp tác Đông Á - Mỹ La tinh (FEALAC). Với sự cộng hưởng giữa tài năng điêu luyện của các nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam hòa cùng sự hào hứng và nhiệt thành của công chúng đã tạo nên một không gian thắm tình hữu nghị tại Festival Huế 2016.

Xã hội - Lễ hội đường phố quốc tế làm tưng bừng cả Festival Huế

Lễ hội đường phố chiều 1/5 tại Festival Huế 2016

Rất nhiều màu sắc của các quốc gia thế giới tại Lễ hội đường phố được phô diễn, từ Châu Á như: Đoàn nghệ thuật Okinawa - Takamine Hisae (Nhật Bản) với các tiết mục trống - lân rất lạ mắt; Đoàn nghệ thuật múa Yoon Myung Hwa (Hàn Quốc) múa trống truyền thống Hàn Quốc; Đoàn văn hóa con đường tơ lụa Quảng Đông (Trung Quốc) gồm nhiều thiếu nữ múa dựa trên chiếc mũ cắm 1 chiếc lông chim trĩ dài; Cung Văn hóa Trung ương Mông Cổ hát nghệ thuật đồng song thanh, chơi những bản nhạc bằng Mã đầu cầm - một nhạc cụ đặc trưng của lối sống du mục đất nước của “Thành Cát Tư Hãn”.

Cho đến Châu Mỹ sôi động, hoang dã là Học viện âm nhạc Changó (Colombia) tạo nên sự vui tươi với trống, kèn, nhạc cụ dân tộc vùng châu Mỹ; Ban nhạc Paulina Y El Buscapíe (Mexico) trình diễn các ca khúc chuyển thể từ âm nhạc truyền thống đất nước “ăn cay” nổi tiếng châu Mỹ này… Và cộng hưởng vào là nhiều tiết mục của Việt Nam như lâ

Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.