Lễ hội Hoa anh đào 2017: Ngắm hoa từ xa trong đêm khai mạc

Lễ hội Hoa anh đào 2017: Ngắm hoa từ xa trong đêm khai mạc

Thứ 7, 11/03/2017 | 10:36
0
Tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ đã trưng bày hàng nghìn cành hoa anh đào nở rộ cùng hàng trăm cây hoa anh đào khoe sắc tạo nên khung cảnh vô cùng rực rỡ.

Tối ngày 10/3, Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và lễ hội hoa anh đào tại Hà Nội năm 2017 đã chính thức khai mạc. Sư kiện được tổ chức với mong muốn mang tới cho người dân Thủ đô một không gian văn hoá mang đậm chất Nhật Bản và giới thiệu vẻ đẹp loài hoa đặc trưng của đất nước Mặt trời mọc.

Xã hội - Lễ hội Hoa anh đào 2017: Ngắm hoa từ xa trong đêm khai mạc

 Đông đảo người dân Thủ đô đã đổ về khu vực tượng đài Lý Thái Tổ để chiêm ngưỡng những bông hoa anh đào.

Ghi nhận của PV, tại buổi lễ khai mạc, đông đảo người dân Thủ đô và du khách nước ngoài đã được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc của hai nước, chiêm ngưỡng những cành hoa anh đào đang khoe sắc tại lễ hội.

Xã hội - Lễ hội Hoa anh đào 2017: Ngắm hoa từ xa trong đêm khai mạc (Hình 2).

 Nhiều người dân đứng từ xa để ngắm những bông hoa mang đặc trưng đất nước Nhật Bản và ghi lại những bức ảnh.

Cô Thu Hà (quận Ba Đình) chia sẻ: “Tôi rất hào hứng với lễ hội Hoa anh đào 2017, nên muốn đến vào ngày đầu tiên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào Nhật Bản cũng như lưu giữ lại vào bức ảnh đẹp.”

Dù ban tổ chức đã chắn rào xung quanh để đảm bảo lễ khãi mạc được diễn ra tốt đẹp, nhưng vẫn thu hút nhiều người dân Hà Nội bởi vẻ đẹp của những cành hoa mang đặc trưng của đất nước Mặt trời mọc. Họ không ngần ngại đứng phía ngoài để chiêm ngưỡng cũng như lưu lại những bức ảnh từ xa.

Xã hội - Lễ hội Hoa anh đào 2017: Ngắm hoa từ xa trong đêm khai mạc (Hình 3).

 Lễ hội Hoa anh đào 2017 đã thu hút được hàng nghìn người dân Thủ đô.

Anh Hưng (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Tôi cùng gia đình cũng muốn chiêm ngưỡng những bông hoa anh đào được trưng bày trong lễ hội. Nhưng ban tổ chức đã quây rào chắn để thực hiện lễ khai mạc nên chúng tôi cũng không thể vào trong, đành ngắm từ xa.”

Như Quỳnh