Lễ hội hoa hồng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Lễ hội hoa hồng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Thứ 6, 10/02/2017 | 13:51
0

Nước Cộng Hoà Bulgari – Xứ sở Hoa hồng, là quốc gia được biết đến với “Lễ hội Hoa hồng” nổi tiếng hàng trăm năm trên thế giới. Kể từ năm 1903, Lễ hội truyền thống này được tổ chức vào chủ nhật đầu tiên của Tháng 6 hàng năm và trở thành sự kiện thu hút hàng triệu triệu khách du lịch toàn thế giới.

Nhân kỷ niệm 68 năm Quan hệ Hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Bulgari, Đại sứ quán Bulgari tại Hà Nội phối hợp cùng Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Bulgari sẽ tổ chức “Lễ hội Hoa hồng Bulgari & Bạn bè” LẦN ĐẦU TIÊN tại Việt Nam.

Truyền thông - Lễ hội hoa hồng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Buổi họp báo chiều 7/2 giới thiệu Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè - Ảnh: Dương Ngọc 

Lễ hội diễn ra trong 06 ngày, từ ngày 03-08/03/2017 tại Đảo Thống Nhất – Công viên Thống Nhất, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lễ hội được tổ chức với mục đích giới thiệu văn hoá truyền thống Bulgari, trao đổi kinh nghiệm nuôi trồng Hoa hồng, chế biến các chế phẩm làm từ Hoa hồng cho nhân dân VN nói chung và HN nói riêng.

Đây là dịp để hàng vạn người Việt Nam đã từng sinh sống và học tập ở Bulgari hội ngộ cùng nhau, sống trong thế giới Bulgari thu nhỏ và ôn lại những kỷ niệm ghi dấu một thời.

Đây cũng là dịp để doanh nghiệp Việt Nam và Bulgari gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh.

Là dịp trưng bày, giới thiệu hàng trăm giống loài Hoa hồng từ khắp nơi trên thế giới và nghệ thuật làm nên những kiệt tác hoa hồng từ những nguyên liệu khác nhau.

Truyền thông - Lễ hội hoa hồng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam (Hình 2).

Những bụi hoa hồng cổ rực rỡ kiến tạo kiểu mái vòm châu Âu cổ kính.

Là dịp để thế hệ trẻ VN tìm hiểu những nét đẹp văn hoá - nghệ thuật tinh tế của Hoa hồng – vốn được mệnh danh là Nữ hoàng các loài hoa, tượng trưng cho Tình yêu và Phái đẹp.

Đến tham dự Lễ hội có ban nhạc từ Bulgari cùng nhiều nghệ nhân VN sẽ giới thiệu hơn 300 loại hoa hồng trên Thế giới xen lẫn nhiều bụi Hoa hồng nở rộ kiến tạo kiểu mái vòm Châu Âu cổ kính cùng rất nhiều tác phẩm nghệ thuật làm từ Hoa hồng.

Khách tham quan còn được thưởng thức nhiều đồ ăn, thực uống làm từ tinh dầu hoa hồng. Đặc biệt, khách hàng còn được thử nghiệm và mua sắm Mỹ phẩm thiên nhiên từ Tinh dầu hoa hồng của Công ty mỹ phẩm lớn nhất và lâu đời nhất - Bulgarian Rose Karlovo với giá ưu đãi giảm tới 35%.

Lễ hội Hoa hồng được tổ chức tại Đảo thống nhất nằm trong khuôn viên Công viên Thống Nhất HN. Trong dịp lễ này, Đảo Thống Nhất sẽ trở thành kiệt tác Hoa hồng mang vẻ đẹp Văn hoá – Nghệ thuật tinh tế, ấn tượng nhất tại Việt Nam từ trước tới nay. Nơi đây sẽ được trang trí để trở thành không gian lãng mạn huyền ảo, mang đến cảm xúc cho những người đang yêu. Lễ hội cũng là một lựa chọn tham quan lý tưởng cho những quý ông, chàng trai muốn thể hiện tình cảm với một nửa yêu thương trong ngày “Quốc tế phụ nữ 8/3.

Ngoài ra, các người đẹp có thể tham gia cuộc thi “Nữ hoàng Hoa hồng” – Queen of Rose và cùng tham gia Nghi thức “Rước kiệu, Tung hoa” dành cho “Bông hồng đẹp nhất” trong Lễ hội. Khi màn đêm buông xuống, các đôi lứa yêu nhau có thể tham gia lễ hội thả đèn “Bông hồng Trao Em” trên nền âm nhạc du dương của các ban nhạc đường phố...

Và rất nhiều bất ngờ, thú vị đang chờ đón khách tham quan trên “ốc đảo” được xem là nơi tĩnh lặng và thi vị nhất giữa lòng Thủ đô...

Minh Trang

Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.