Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng 2018: Không sử dụng ngân sách Nhà nước

Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng 2018: Không sử dụng ngân sách Nhà nước

Nguyễn Duy Cường
Thứ 6, 23/02/2018 | 18:45
0

Chiều 23/2, UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức DIFF 2018 với chủ đề "Huyền thoại những cây cầu". Lễ hội này sẽ được diễn ra từ ngày 30/4 đến 30/6.

Xã hội - Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng 2018: Không sử dụng ngân sách Nhà nước

Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng kéo dài 2 tháng liền.

Theo đó, kinh phí phục vụ cho việc tổ chức bắn pháo hoa không sử dụng từ ngân sách Nhà nước. Đơn vị tổ chức là công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group), dưới sự chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng. Đơn vị tư vấn trình diễn pháo hoa là công ty Global 2000.

Địa điểm bắn pháo tại khu vực cảng Sông Hàn. Khán đài chính và sân khấu nằm tại khu vực vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, đối diện khu vực bắn pháo hoa. Các hoạt động phụ trợ được tổ chức tại khu vực công viên Châu Á, không gian Ẩm thực quốc tế, Bà Nà Hills, lễ hội Bia, các không gian 2 đầu cầu Rồng, 2 bên bờ sông Hàn, dọc tuyến đường Bạch Đằng, bãi biển Mỹ Khê và cung Thể thao Tiên Sơn phục vụ các hoạt động tương tác.

DIFF 2018 sẽ có 8 đội thi với thời gian trình diễn như sau: Ngày 30/4: Việt Nam – Ba Lan; ngày 26/5: Pháp - Mỹ; ngày 2/6: Ý - Hồng Kông, Trung Quốc; ngày 9/6: Thụy Điển - Bồ Đào Nha; ngày 30/6: Chung kết trao giải 2 đội Nhất và Nhì. Tiêu chí đánh giá các màn trình diễn sẽ dựa vào ý tưởng, sự đa dạng và chủ đề; sự phong phú về màu sắc; tính độc đáo và chất lượng của màn trình diễn; quy mô và số lượng hiệu ứng; sự đồng bộ, ăn khớp giữa âm thanh, nhạc nền, và hình ảnh pháo hoa; bám sát chủ đề và thể hiện được ý nghĩa chủ đề của DIFF 2018. Cơ cấu giải thưởng gồm: Đội Nhất 10.000 USD, cúp và giấy chứng nhận; đội Nhì 5.000 USD, cúp và giấy chứng nhận.

Đối với những hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, đầu tư, thương mại, các hoạt động văn hóa, thể thao... có tính thường niên diễn ra trong giai đoạn tổ chức DIFF, các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, sử dụng từ nguồn dự toán chi ngân sách năm 2018 và nguồn xã hội hóa để thực hiện. Ngân sách không bổ sung dự toán kinh phí. Các hoạt động phụ trợ phát sinh liên quan trực tiếp đến DIFF được sử dụng từ nguồn xã hội hóa và ngân sách chỉ bổ sung kinh phí, trên cơ sở chủ trương được UBND thành phố phê duyệt.

Đà Nẵng: 6 giờ ghép thành công cánh tay bị đứt lìa

Thứ 4, 21/02/2018 | 21:57
Chiều 21/2, thông tin từ bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, đơn vị đã phẫu thuật nối ghép thành công 1 ca đứt lìa bàn tay (do bị chém) trong 6 giờ liên tục.

6 điểm bắn pháo hoa Tết Mậu Tuất ở Sóc Trăng

Thứ 5, 15/02/2018 | 20:52
Tỉnh Sóc Trăng sẽ có 6 điểm bắn pháo hoa phục vụ nhân dân đón giao thừa Tết Mậu Tuất. Tuy nhiên, năm nay để phòng ngừa cháy nổ, TP.Sóc Trăng sẽ dời điểm bắn pháo hoa đến khu vực khán đài đua ghe ngo.

Địa điểm bắn pháo hoa tại Đà Nẵng Tết Mậu Tuất 2018

Thứ 2, 05/02/2018 | 10:24
Dịp Tết Mậu Tuất 2018, Đà Nẵng sẽ bắn pháo hoa tại 3 điểm trong đêm giao thừa với kinh phí từ nguồn xã hội hóa.
Cùng tác giả

Cấp nước Bến Thành mỗi ngày thu về 1,45 tỷ đồng

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:11
Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành (mã cổ phiếu BTW) đặt mục tiêu kinh doanh 544,033 tỷ đồng, tăng 3,2% và lợi nhuận trước thuế 55 tỷ, tăng 0,5% so với năm 2023.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.