Lễ hội “Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại” tại Quảng Bình

Lễ hội “Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại” tại Quảng Bình

Thứ 4, 07/06/2017 | 08:21
0
Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017 “Vương quốc hang động – kỳ vĩ và huyền thoại” sẽ có chuỗi hoạt động, sự kiện du lịch, văn hóa, nghệ thuật độc đáo, hấp dẫn.

Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017 bắt đầu từ ngày 16/6 – 25/6, nhằm mục đích quảng bá giới thiệu Quảng Bình “Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại”, với hệ thống hơn 300 hang động kỳ vĩ tráng lệ, độc đáo về địa chất, địa mạo và đa dạng sinh học hàng đầu thế giới... tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế, nhằm phục hồi và phát triển du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Lễ hội “Vương quốc hang động – kỳ vĩ và huyền thoại” với chuỗi hoạt động, sự kiện du lịch, văn hóa, nghệ thuật độc đáo, nổi bật hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách trong nước và quốc tế, cũng như người dân địa phương.

Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội với chủ đề “Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại” và đón nhận các danh hiệu kỷ lục thế giới được tổ chức vào ngày 17/6, tại Quảng trường Biển Bảo Ninh, TP.Đồng Hới, được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và các đài địa phương trọng điểm về du lịch trong cả nước. Chương trình có sự tham gia của các ca sỹ nổi tiếng như: Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Anh Thơ, Trọng Tấn...

Xã hội - Lễ hội “Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại” tại Quảng Bình

  VQG Phong Nha - Kẻ Bàng được xem là Vương quốc hang động với hơn 300 hang động kỳ vĩ tráng lệ (Ảnh: Howard Limbert).

Cũng trong dịp này, tỉnh Quảng Bình tổ chức khai trương các tuyến, điểm, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch mới và hoạt động phục vụ khách du lịch; Chương trình kích cầu du lịch “Khám phá vương quốc hang động Quảng Bình – những trải nghiệm khác biệt” tại các khu, tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh từ ngày 16/6 – 25/6.

Ngoài ra, nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội “Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại” còn có thêm nhiều chương trình đặc sắc khác như, chương trình khảo sát điểm đến du lịch Quảng Bình (famtrip, presstrip) và phát triển các sản phẩm du lịch qua đường bay Cát Bi – Đồng Hới; diễu hành, đua thuyền buồm, đua thuyền kayak và các hoạt động thể thao, du lịch dưới nước tại biển Nhật Lệ; chương trình giao lưu văn hóa, du lịch Quảng Bình – Hải Phòng; chương trình hành trình về chiến trường xưa với chủ đề “Hành trình trên cung đường huyền thoại”; tổ chức biểu diễn nghệ thuật đường phố; tuổi trẻ Quảng Bình đồng hành với du lịch.

Trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Quảng Bình phải đối diện với muôn vàn khó khăn bởi hậu quả của sự cố môi trường biển. Tuy nhiên, sau những nỗ lực không ngừng của các cơ quan chức năng, du lịch Quảng Bình đã từng bước phục hồi và đạt được kết quả rất khả quan.

Theo đó, tổng số lượt khách 6 tháng đầu năm 2017 ước đạt 1,5 triệu lượt, tăng 17% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 27.000 lượt, tăng 20% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch ước đạt: 1.630 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Nộp ngân sách ước đạt: 71 tỷ đồng, tăng 9 % so với cùng kỳ.

Ngô Huyền

Cùng tác giả

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.