Lê Khánh - Tôi không thích ồn ào

Lê Khánh - Tôi không thích ồn ào

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Là một diễn viên kịch nổi tiếng và cũng rất quen thuộc với khán giả qua những bộ phim truyền hình, Lê Khánh lúc nào cũng tất bật.

Sự nỗ lực của Khánh được bù đắp xứng đáng với giải thưởng danh dự Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất 2 năm liền do Đài truyền hình TPHCM trao tặng gắn liền với nhân vật Sanaly trong phim Mùi ngò gai.

Diễn viên Lê Khánh

Người nổi tiếng ở "Thánh đường Idecapf"

Xuất hiện nhiều nhất trên sân khấu kịch và chị cũng được công chúng biết đến nhờ nó. Vậy tại Sao Lê Khánh chỉ diễn ở mỗi Idecaf?

Khánh sợ nhất là chuyện đụng lịch, vì như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tập thể, nên chỉ diễn thường xuyên ở sân khấu kịch Idecaf, mỗi tuần 2 - 3 đêm. Khánh ưu tiên cho kịch nhiều nhất, nên phải hạn chế việc làm đêm với các nơi khác để không phụ lòng tập thể, không phụ lòng người xem.

Hơn nữa, chính nơi đây đã giúp Khánh tìm ra con người của mình trên sân khấu. Đây là môi trường thân thiện, có những người chuyên nghiệp, yêu nghề và sự tương tác cao với đồng nghiệp. Nơi đây buộc mình phải có ý thức trong công việc, trong diễn xuất - làm sao để có được hình tượng nhân vật tốt nhất.

Trở thành ngôi sao kịch của sân khấu Idécaf - một sân khấu thuộc hàng đẳng cấp mà nhiều diễn viên kịch mơ ước, Lê Khánh có thấy mình quá may mắn không?

Khánh thật sự hạnh phúc khi mình được đứng trên sân khấu Idécaf, một "thánh đường" mà nhiều diễn viên mơ ước! ở đây, Khánh được diễn chung với các thần tượng mà ngày còn đi học chỉ dám nhìn ngắm họ từ xa như: Thành Lộc, Thanh Thủy, Hữu Châu... Tuy nhiên, đâu chỉ có may mắn suông thôi, để được giao những vai quan trọng như hôm nay, Khánh đã trải qua những tháng ngày lao động vất vả từ lúc còn ở các sân khấu khác và cả khi về Idécaf!

Xem Khánh diễn, có một điều dễ nhận thấy là cách "giữ nhiệt, sự nhất quán tâm lý" cho nhân vật qua các suất diễn. Để làm được điều này, Khánh đã học được từ đâu?

Lần nào lên sân khấu cũng như lần đầu, vẫn thanh xuân và vai diễn không bị chai - đó luôn là ước mơ của nghề diễn. Khánh giữ được điều này, đầu tiên phải nhờ các anh chị chỉ cách kìm nén và bộc lộ cảm xúc, làm sao để quên bản thân mình đi mỗi khi lên sân khấu. Hơn nữa, cũng nhờ tổ thương nên tổ đãi.

Sau vai Kây chính kịch khá thành công, Lê Khánh muốn mình sẽ đảm nhận vai diễn nào khác?

Trước giờ được đóng rất nhiều vai tính cách, nhưng còn vai phản diện thì chưa được đóng bao giờ. Cho nên, sắp tới nếu được mời đóng một vai phản diện nào đó, Lê Khánh luôn sẵn sàng đảm nhận để thử sức khám phá và khả năng thể hiện của mình.

Phim, kịch, hay... MC?

Nếu so sánh giữa phim và sân khấu, người ta biết tới Lê Khánh ở phim nhiều hơn. Sao Khánh không chỉ tập trung cho phim để được nổi tiếng hơn nữa?

Ai sống mà không có đam mê và chọn lựa của riêng mình, Khánh cũng vậy. Mỗi người có một cái nghề, tổ nghiệp đã chọn mình rồi, làm sao phụ bạc cho được. Nghề nào cũng có cái khó và cái thú, tham vọng quá sẽ không hay. Khánh luôn bằng lòng với hiện tại để tiếp tục đam mê.

Nếu phải chọn thì Lê Khánh thích đóng kịch hay đóng phim?

Tôi thích cả hai nhưng bên sân khấu tôi thích hơn vì được hóa thân vào nhiều loại vai. Bên phim, dù vốn đóng cũng kha khá nhưng hình như mọi người biết tôi nhiều ở vai Sanaly trong phim Mùi ngò gai thôi. Tôi chưa có vai diễn nào để thoát khỏi hình ảnh Sanaly cả.

Sanaly đã đem về cho Khánh giải Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất?

Vâng, đúng vậy. Lúc nghe tên mình được xướng lên, tôi đã không tin là mình được giải. Dù chỉ là giải Nữ diễn viên phụ nhưng quan trọng nhất là nỗ lực của tôi cho nghề nghiệp đã được ghi nhận.

Có lúc nào Khánh diễn một nhân vật như tính cách của mình ngoài đời không?

Không, tôi rạch ròi lắm. Là diễn viên, tôi phải sống rất nhiều tâm trạng, nhiều đời sống khác nhau của các nhân vật nhưng khi những cảnh quay khép lại, tôi lại về với chính mình, với những buồn vui của chính mình.

Tham gia cả sân khấu lẫn phim ảnh, cuộc sống của Khánh chắc là dư dả lắm?

Đủ hay thiếu là do mình. Khi mình cho là đủ, thì sẽ đủ. Tôi thấy vui vì đã sống được với nghề.

Hình như Lê Khánh còn lấn sang lĩnh vực làm MC?

Thời gian qua, Lê Khánh nhận lời làm MC cho chuyên mục Sức sống mới của Đài Truyền hình TPHCM và cảm thấy rất thích thú. Khi đến với vai trò MC, Lê Khánh cảm nhận mình được học hỏi nhiều điều bổ ích. Đặc biệt là khả năng nói trước công chúng của mình cũng được rèn luyện và diễn đạt ngày càng lưu loát hơn

Điều khó khăn nhất của một MC là gì so với làm diễn viên?

Khi đóng kịch hay phim đều có kịch bản sẵn. Làm MC cũng vậy, tuy nhiên điều đòi hỏi ở MC là phải có kiến thức và khả năng ứng xử để xử lý những tình huống không có trong kịch bản.

Người nổi tiếng... trầm lặng

Chị có thể nói một chút về gia đình hiện nay của mình?

Tôi chỉ có hai mẹ con và đang sống với đại gia đình nhà ngoại. Tôi đang cày cật lực để có thể mua cho mẹ tôi ngôi nhà, nếu rảnh thì có thể đưa mẹ đi du lịch. Chỉ có hai mẹ con nên tất cả tình cảm mẹ đều dành cho tôi, vì thế tôi rất muốn được báo hiếu mẹ trong điều kiện có thể nhất!

Làm người của công chúng nhưng dường như Lê Khánh có phần sống trầm lặng?

Tính tôi thế, không thích cuộc sống ồn ào dẫu rằng tôi làm việc trong một môi trường dễ gây chú ý của dư luận, hơn nữa tôi rất ngại nói về mình, tôi xem như mình đang làm nghề như bao nhiêu nghề khác thôi!

Hiện nay có không ít những nghệ sĩ trẻ tạo xì -căng- đan để nổi tiếng, Lê Khánh nhìn nhận vấn đề này thế nào?

Trong chuyện này, Lê Khánh xin không có ý kiến. Mỗi người đều có một quan niệm, một cách sống khác nhau, không ai giống ai. Riêng với bản thân mình, Lê Khánh luôn nói không với xì - căng - đan, bởi đó là tai tiếng, chứ không phải sự nổi tiếng cần có. Sự nổi tiếng của mình chỉ được tồn tại bền vững khi mình được khán giả yêu mến qua từng vai diễn trong phim ảnh và sân khấu.

Còn... người ấy, nghe đồn cũng là bạn diễn chung, yêu nhau đã nhiều năm rồi, vậy bao giờ Lê Khánh trao thiệp hồng báo tin đây?

Anh ấy là dân trong nghề nhưng tôi xin được giữ bí mật vào... phút chót vì ngại nói về chuyện riêng tư lắm, vả lại nói trước sợ bước không tới!

Cảm ơn Lê Khánh về cuộc trò chuyện!

Thủy Vy