Lê Quang Liêm dừng bước trước Svidler

Lê Quang Liêm dừng bước trước Svidler

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:38
0
Không có tiếp điều kỳ diệu cho những người hâm mộ cờ vua Việt Nam ở loạt tiebreak vòng 4 World Cup khi Lê Quang Liêm thất thủ ở ván cờ nhanh cuối cùng và phải nhường quyền vào tứ kết cho nhà đương kim vô địch Peter Svidler.

Sau chiến thắng vang dội trước Alexander Grischuk ở vòng 3, Lê Quang Liêm không thể tiếp tục lập kỳ tích sau khi phải dừng chân ở loạt tiebreak với Peter Svidler vòng 4 diễn ra tối ngày 22/8 tại thành phố Tromso, Na Uy.

Ở loạt đấu này, trong ván lượt đi Svidler cầm quân đen chọn phòng thủ Ấn Độ cổ, Liêm cầm quân trắng chọn phương án nhập thành dài chủ động tấn công trực diện vào cánh vua đen. Nhưng trước sự phòng ngự kiên cường.của Svidler, Liêm đã không phát huy được ưu thế quân trắng và chấp nhận hoà sau 50 nước.

Lạ & Cười - Lê Quang Liêm dừng bước trước Svidler

Tiếp theo ở ván lượt về, Liêm cầm quân đen đã có phần lúng túng và rơi vào thế khó trước một Svidler đầy tự tin cùng một loạt nước đi biến ảo trong khai cuộc và trung cuộc. Khó khăn chồng chất lên vai Liêm khi phải rơi vào cờ tàn một xe 5 tốt chống lại một tượng một mã và 4 tốt của Svidler. Vào thời điểm chỉ còn đúng một xe và thời gian đã sắp cạn, Liêm mắc sai lầm ở nước thứ 121 khi di chuyển xe để ăn tốt trắng chuẩn bị phong hậu, nhưng lại để tượng trắng chờ sẵn bắt mất. Đến lúc này, bên đen chỉ còn một tướng và nhiệm vụ của Svidler quá đơn giản, anh dồn tướng, tượng và mã quây cho tướng đen không còn đường chạy.

Tấm vé tứ kết đã thuộc về kỳ thủ người Nga, Peter Svidler giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2,5-1,5 và chứng tỏ được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch. Ngược lại, dù thua đối thủ nhưng Lê Quang Liêm có thể tự hào rời giải đấu. Anh đã để lại ấn tượng rất mạnh về phong độ thi đấu với khả năng quyết đoán và tấn công táo bạo. Chính yếu tố này đã giúp Liêm lần đầu tiên lọt vào đến vòng 4 World Cup.

Lê Quang Liêm cũng là kỳ thủ châu Á cuối cùng bị loại khỏi giải. Trước đó một ngày, Hikaru Nakamura (Nhật Bản) đã thua sớm Anton Korobov sau hai ván cờ tiêu chuẩn.

Các kỳ thủ lọt vào tứ kết World Cup năm nay gồm: Anton Korobov, Peter Svidler, Gata Kamsky, Vladimir Kramnik, Vachier-Lagrave Maxime, Dmitry Andreikin, Fabiano Caruana.

Theo VnExpress.net

Cầm chân Svidler, Lê Quang Liêm đặt hy vọng ở tiebreak

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:33
Ván đấu lượt về vòng 4 World Cup đêm 21/8 chứng kiến Lê Quang Liêm dựng nên một chiến lũy kiên cố khiến Svidler nhanh chóng cầu hòa ở nước đi thứ 24.

Lê Quang Liêm cầm hòa đương kim vô địch Svidler

Thứ 4, 21/08/2013 | 09:19
Tiếp đối thủ rất mạnh ở vòng 4 là nhà vô địch World Cup 2011 người Nga Peter Svidler, kỳ thủ số một Việt Nam đã chia điểm ở ván đấu lượt đi sau 38 nước.

Đả bại Grischuk, Lê Quang Liêm thẳng tiến vào vòng 4 World Cup

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:27
Kỳ thủ Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao với màn thi đấu cờ nhanh, hạ gục Grischuk trong loạt tiebreak để lần đầu tiên trong lịch sử vào tới vòng 4 giải vô địch cờ vua thế giới.

Thu nhập tiền tỷ của kỳ thủ Quang Liêm

Thứ 5, 11/07/2013 | 15:09
Với chức vô địch thế giới nội dung cờ chớp cùng việc thi đấu thành công tại các giải lớn khác, Lê Quang Liêm chính là VĐV thể thao có thu nhập thuộc dạng cao nhất Việt Nam hiện nay.

Những điều ít biết về nghi thức 'xoay, liếm và nhúng' của Oreo

Thứ 3, 20/08/2013 | 16:48
Các mẩu quảng cáo cho dòng sản phẩm Double Stuf của Oreo còn giới thiệu mỗi giây phút tuyệt vời đếu gắn với sản phẩm Oreo bằng một phiên bản tốc độ cao nói về nghi thức 'xoay, liếm và nhúng' bánh.

Báo trước vụ chìm tàu ở Quảng Ninh nhờ giấc mơ

Thứ 2, 19/08/2013 | 10:47
Giấc mơ của con người được chia làm 4 loại và trường hợp của cụ ông Quảng Nam tìm thấy con trai lưu lạc mấy chục năm của mình nhờ vào giấc chiêm bao rơi vào trường hợp thứ 2.

Thế giới tội phạm và những cảnh đời éo le tại các khu CN

Thứ 7, 17/08/2013 | 08:05
Hoàng, cậu bạn thời phổ thông, hiện đang làm việc trong một KCN ở Hà Nội ra vẻ hiểu đời: "Bảo kê thì ở KCN nào chẳng có. Khi một KCN đi vào hoạt động sẽ có hàng tá các loại "đàn anh, đàn chị" tìm đến lập nghiệp. Nào là bảo kê thu mua phế liệu, phí đi lại, bảo kê cửa hàng, quán xá... Tuy nhiên, ở KCN Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội), công việc bảo kê gái mại dâm vẫn là nhẹ nhàng và hốt bạc hơn cả". Nói rồi Hoàng nhìn tôi, nháy mắt đầy ẩn ý…".