Lê Quang Liêm không tham dự SEA Games 27

Lê Quang Liêm không tham dự SEA Games 27

Thứ 2, 26/08/2013 | 13:52
0
Để tập trung cho việc học tập văn hóa, kỳ thủ số 1 Việt Nam sẽ không tranh tài tại SEA Games năm nay. Dù vậy, Quang Liêm cho biết anh sẽ vẫn tham dự một số giải đấu lớn để duy trì phong độ và thứ hạng.

Sau kỳ tích lọt vào tới vòng 4 World Cup, sáng qua, Quang Liêm đã về tới TP.HCM. Trả lời báo chí xung quanh chuyến thi đấu thành công tại World Cup, Quang Liêm chia sẻ: “Việc lọt tới vòng 4 World Cup là một bất ngờ và vinh dự lớn với tôi. Từng tham dự nhiều lần nhưng chưa bao giờ tôi lại vào sâu như vậy. Trước giải, tôi chỉ phấn đấu đạt được thành tích lọt vào vòng 3 như năm 2011. Đây là giải đấu quy tục rất nhiều cao thủ, nên mỗi vòng đấu là những thử thách lớn”.

Lý giải cho phong độ ấn tượng của mình tại giải, Quang Liêm cho biết anh gặp đôi chút may mắn và đặc biệt là có tâm lý thoải mái khi bố mẹ đi cùng. Chính những điều này đã giúp Quang Liêm vượt qua áp lực lớn và có những trận đấu để đời.

Sau khi kết thúc World Cup cờ vua, Quang Liêm sẽ di chuyển sang Mỹ để du học tại Đại học Webster. Trường Webster có Học viên cờ vua SPICE rất mạnh, do nữ kỳ thủ nổi tiếng Susan Polgar đứng đầu, với nhiều Đại kiện tướng quốc tế tên tuổi, trong đó có đối thủ số 1 của anh ở khu vực Đông Nam Á hiện nay là So Wesley (Philippines). Nhờ đó, Quang Liêm sẽ có môi trường tập luyện thuận lợi để giữ vững sức cờ của mình trong thời gian du học ở Mỹ.

Cũng chính vì theo học văn hóa, nên Quang Liêm cho biết khả năng anh sẽ không tham dự SEA Games 27, diễn ra vào cuối năm nay.

“Đó là thời điểm thi học kỳ tại Mỹ nên khả năng tôi không thể về nước tập trung cùng đội tuyển. Tôi rất tiếc vì không thể tham dự đấu trường này. Dù không tham dự SEA Games nhưng tôi vẫn sẽ dự những giải đấu lớn khác để duy trì phong độ và thứ hạng”, Quang Liêm cho biết.

Năm 2013, sau những giải lớn nhỏ trong và ngoài nước, gần nhất, Quang Liêm được nhận khoảng 1,3 tỷ đồng từ danh hiệu hạng 4 cờ nhanh và chức vô địch thế giới cờ chớp. Còn tại World Cup vừa kết thúc, Quang Liêm được nhận 25.000 USD với thành tích lọt vào vòng 4.

Với những thành tích mà Quang Liêm đạt được, ít nhất mỗi năm kỳ thủ này cũng bỏ túi 2-3 tỷ. Đó là chưa kể anh còn đang được nhận những khoản đầu tư đặc biệt của Liên đoàn cờ Việt Nam, của đơn vị chủ quản TP.HCM…

Có thể nói, Liêm là điển hình cho việc các VĐV thể thao có thể sống khỏe bằng chính nghề của mình nếu thực sự tài năng và gặp may mắn. Quang Liêm đang trở thành tấm gương sáng để các thế hệ trẻ soi vào.

Theo Dân trí

Cầm chân Svidler, Lê Quang Liêm đặt hy vọng ở tiebreak

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:33
Ván đấu lượt về vòng 4 World Cup đêm 21/8 chứng kiến Lê Quang Liêm dựng nên một chiến lũy kiên cố khiến Svidler nhanh chóng cầu hòa ở nước đi thứ 24.

Lê Quang Liêm dừng bước trước Svidler

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:38
Không có tiếp điều kỳ diệu cho những người hâm mộ cờ vua Việt Nam ở loạt tiebreak vòng 4 World Cup khi Lê Quang Liêm thất thủ ở ván cờ nhanh cuối cùng và phải nhường quyền vào tứ kết cho nhà đương kim vô địch Peter Svidler.

Lê Quang Liêm cầm hòa đương kim vô địch Svidler

Thứ 4, 21/08/2013 | 09:19
Tiếp đối thủ rất mạnh ở vòng 4 là nhà vô địch World Cup 2011 người Nga Peter Svidler, kỳ thủ số một Việt Nam đã chia điểm ở ván đấu lượt đi sau 38 nước.

Đả bại Grischuk, Lê Quang Liêm thẳng tiến vào vòng 4 World Cup

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:27
Kỳ thủ Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao với màn thi đấu cờ nhanh, hạ gục Grischuk trong loạt tiebreak để lần đầu tiên trong lịch sử vào tới vòng 4 giải vô địch cờ vua thế giới.

Lê Quang Liêm vô địch thế giới cờ chớp

Thứ 3, 11/06/2013 | 09:29
Vượt qua những kỳ thủ hàng đầu thế giới là Ian Nepomniachtchi và Shakhriyar Mamedyarov cùng nhiều kỳ thủ khác, Lê Quang Liêm đã trở thành tân vô địch cờ chớp thế giới trong chiều ngày 10/6.

Fan thiếu văn hóa trên mạng: Từ bóng đá tới cờ vua

Thứ 4, 21/08/2013 | 16:03
Trước nay, một bộ phận fan bóng đá thường có những bình luận thiếu văn hóa trên mạng, điển hình như vụ anti Công Vinh trên fanpage Sapporo.