Lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine:Thất bại không được phép xảy ra

Lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine:Thất bại không được phép xảy ra

Chủ nhật, 19/02/2017 | 15:22
0
Nga tuyên bố một lệnh ngừng bắn giữa quân đội Ukraine và phe ly khai tại miền Đông Ukraine sẽ có hiệu lực vào ngày 20/2.

Theo Sputnik News (Nga), phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thông báo một lệnh ngừng bắn giữa quân đội Ukraine và phe ly khai tại miền Đông Ukraine sẽ có hiệu lực vào ngày mai (20/2).

Tiêu điểm - Lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine:Thất bại không được phép xảy ra

 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thông báo một lệnh ngừng bắn giữa quân đội Ukraine và phe ly khai tại miền Đông Ukraine sẽ có hiệu lực vào ngày mai (20/2).

“Vào ngày 20/2, lệnh ngừng bắn sẽ có hiệu lực và hoạt động thu hồi các khí tài quân sự hạng nặng cũng sẽ được triển khai. Nga đã và đang tích cực ủng hộ quyết định trên và lần này thất bại sẽ không được phép xảy ra”, Ngoại trưởng Lavrov cho hay.

Sau khi công bố lệnh ngừng bắn trên tại Hội nghị An ninh Munich, với sự tham gia của Ukraine, Nga, Đức và Pháp, Ngoại trưởng Lavrov gọi đây là "một tín hiệu tích cực", song cũng nhấn mạnh sự cần thiết của “những tiến triển quan trọng” tại hội nghị.

Tuyên bố của nhà ngoại giao Nga được đưa ra chỉ ít phút sau khi Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin tuyên bố ông “không hài lòng” với kết quả các cuộc đàm phán tại Hội nghị An ninh Munich, nhằm chấm dứt xung đột giữa lực lượng Ukraine và phe ly khai.

Ông Klimkin nhấn mạnh: “Chúng tôi cần một kết quả mạnh mẽ, không phải chỉ vài tuyên bố suông”.

Cũng tại Hội nghị An ninh Munich lần này, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục coi Nga là nguyên nhân gây ra khủng hoảng Ukraine ngay cả khi Moscow và Washington tìm được sự thống nhất trong tương lai.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức, Phó Tổng thống đưa ra tuyên bố về chính sách ngoại giao của chính quyền mới, trong đó còn yêu cầu Moscow tôn trọng thỏa thuận Minsk, đồng thời giúp giảm thiểu bạo lực tại miền Đông Ukraine.

Không chỉ ông Pence, nhiều quan chức khác của chính quyền Trump như Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikkie Haley trước đó đều nhấn mạnh rằng, Moscow phải trả lại bán đảo Crimea và giúp bình ổn tình hình miền Đông Ukraine.

 

Xem thêm >>> TT Trump và cuộc họp báo gây sốc trong lịch sử chính trị Mỹ

 

Phương Anh

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.