Lewy qua mặt huyền thoại Kubala: Đã bắn là liên tục!

Chủ nhật, 18/09/2022 | 10:36
0
Có 1 thực tế rất vui đang xảy ra tại Barcelona khi tân binh Robert Lewandowski liên tục nổ súng. Anh cho thấy mình, giá 45 triệu euro là đáng “đồng tiền bát gạo".
Bóng đá Tây Ban Nha - Lewy qua mặt huyền thoại Kubala: Đã bắn là liên tục!

 

Lúc này tại Đức, trận Augsburg vs Bayern chứng kiến lần thứ 4 liên tiếp “Hùm xám” không thắng ở Bundesliga mùa này, qua đó thể hiện một phong độ cực kỳ đáng báo động. Chung cuộc, Bayern thua 0-1 trước Augsburg. Thậm chí người ta đang chất vấn việc BLĐ Bayern mua Mane và bán Lewandowski cho Barca dù cho cách đây vài này, đại diện xứ Catalan đã thua chính “Hùm xám” ở Champions League.

Mane vẫn đang trong quá trình làm quen với một Bayern đầy sáng tạo và bay bổng dưới thời Julian Nagelsmann. Còn ở sân Nou Camp, Lewandowski đang thích nghi cực tốt. Mới nhất, Lewandowski tiếp tục thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng ở Barca với cú đúp vào lưới Elche. Tiền đạo người Ba Lan đã vượt qua huyền thoại Kubala về thành tích khởi đầu trong màu áo Blaugrana.

Ở trận đấu thuộc vòng 6 La Liga tối qua, Barca đã dễ dàng đánh bại Elche với tỉ số 3-0. Tiền đạo Robert Lewandowski là người đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, qua đó nâng tổng số pha lập công ở La Liga mùa này lên con số 8. Anh cũng dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới La Liga 2022/23 và tạm bỏ xa Iago Aspas (Celta Vigo) – 5 bàn. Với hiệu suất ghi bàn ấn tượng (1,33 bàn/trận), Lewandowski đang là ứng cử viên số 1 cho giải Vua phá lưới La Liga (Pichichi)

Với phong độ săn bàn rất ấn tượng, Lewandowski đã vượt qua thành tích khởi đầu của huyền thoại Laszlo Kubala trong màu áo Barca. Cụ thể, ở mùa giải 1951/52, Kubala đã ra mắt Blaugrana với 7 bàn thắng chỉ sau 6 vòng đấu đầu tiên. Trong khi ấy, Lewy cũng cần 6 trận để có 8 lần sút tung lưới đối phương.

Tính riêng ở La Liga, không cầu thủ nào ghi 7 bàn qua 6 trận mở màn kể từ khi  Christian Vieiri làm được trong màu áo Atletico Madrid vào năm 1997. Không chỉ bùng nổ ở La Liga, Lewandowski còn gây ấn tượng với 3 bàn thắng cho Barca sau 2 lượt trận mở màn vòng bảng Champions League. Với 11 bàn, Lewy chính là trung phong mà HLV Xavi Hernandez tìm kiếm. Đó là lý do ông sẵn sàng bán Aubamyeang cho Chelsea hay cố gắng tống đi Memphis Depay nhưng chưa được. Dù thế, Depay có khả năng cũng chỉ có thể ở lại Barca khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa vào tháng 1/2023.

Về phần mình, sau trận thắng Elche 3-0, Barca đã tạm thời vượt qua Real Madrid, vươn lên dẫn đầu BXH La Liga. Chiến thắng của thầy trò Xavi đã gây áp lực không nhỏ lên thầy trò Carlo Ancelotti ở trận derby với Atletico Madrid.

Chưa hết, Barca cân bằng kỳ tích của PSG. Cả hai là những CLB hiếm hoi từ đầu mùa giành tới 5 chiến thắng với chênh lệch ít nhất 3 bàn/trận. Không CLB nào thắng nhiều trận đậm đà như họ, ngay cả Man City với Erling Haaland đang là nỗi ám ảnh của mọi hàng phòng ngự.

DUY PHONG

Lewandowski phá kỷ lục ghi bàn ở thế kỷ 21 của La Liga

Chủ nhật, 11/09/2022 | 09:43
Robert Lewandowski chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng quan trọng, qua đó giúp anh sở hữu kỷ lục đặc biệt ở La Liga.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Real Madrid sẵn sàng chi 75 triệu chiêu mộ Trent

Chủ nhật, 24/03/2024 | 18:51
Chưa hài lòng với đội hình hiện tại, chủ tịch Florentino Perez đang có ý định đầu tư chiêu mộ Trent Alexander-Arnold vào ngay hè 2024.

Đã rõ về "vấn đề cá nhân nghiêm trọng" của Cancelo

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:56
Việc Cancelo bất ngờ phải vắng mặt trong đội hình Barca suốt một tuần qua khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.