Lexus LS 500h hoàn toàn mới lần đầu tiên ra mắt trên thế giới

Lexus LS 500h hoàn toàn mới lần đầu tiên ra mắt trên thế giới

Thứ 4, 08/03/2017 | 09:19
0
Triển lãm ô tô Geneva đánh dấu sự kiện ra mắt lần đầu tiên trên thế giới mẫu xe Lexus LS 500h hoàn toàn mới - phiên bản hybrid của chiếc sedan hạng sang đầu bảng của Lexus.
Thị trường - Lexus LS 500h hoàn toàn mới lần đầu tiên ra mắt trên thế giới

Ngay sau sự xuất hiện của phiên bản LS 500 trang bị động cơ Turbo tăng áp kép V6 tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2017 ở Detroit, phiên bản LS 500h tiếp tục thể hiện cách Lexus kiến tạo chuẩn mực mới về một chiếc sedan sang trọng hàng đầu, với thiết kế táo bạo, vận hành hứng khởi và sự lôi cuốn đầy tinh tế nhằm thỏa mãn những mong đợi của các khách hàng trẻ đẳng cấp.

Thiết kế của chiếc xe đã thành công trong việc kết hợp những điểm ưu việt của một chiếc sedan 4 cửa có chiều dài cơ sở lớn với khung gầm trọng tâm thấp của một chiếc coupe, giúp định vị mẫu xe LS hoàn hảo giữa hai phân khúc xe này.

Thị trường - Lexus LS 500h hoàn toàn mới lần đầu tiên ra mắt trên thế giới (Hình 2).

Khoang nội thất ghi dấu ấn của cách thức tiếp cận mới tập trung vào "tiện nghi cấp tiến", kết hợp mỹ học Nhật Bản và thủ công truyền thống trong một không gian sang trọng tân tiến, điển hình như tấm ốp trang trí cửa xe độc đáo. Đáng chú ý là LS 500 đã được vinh danh tại NAIAS với Giải thưởng Thiết kế EyesOn dành cho thiết kế nội thất xuất sắc nhất.

Thị trường - Lexus LS 500h hoàn toàn mới lần đầu tiên ra mắt trên thế giới (Hình 3).

Được phát triển để trở thành chiếc sedan đỉnh cao toàn cầu của thương hiệu Lexus, LS vượt xa những gì thế giới mong đợi ở một chiếc xe hơi hạng sang. Kỹ sư trưởng Toshio Asahi giải thích: "Phát triển một chiếc xe sang đầu bảng đòi hỏi một bước ngoặt thay đổi lớn. Thay vì trói buộc bởi các quy ước vốn định hình nên chiếc xe sang trong quá khứ, chúng tôi đặt mục tiêu tạo nên một chiếc xe cấp tiến, giàu xúc cảm và khơi gợi mọi giác quan - chiếc xe có thể cuốn hút ánh nhìn của khách hàng và hứa hẹn mang tới các giá trị hoàn toàn mới".

Thị trường - Lexus LS 500h hoàn toàn mới lần đầu tiên ra mắt trên thế giới (Hình 4).

LS 500h được trang bị hệ thống Lexus Multi Stage Hybrid, một công nghệ có thể mang tới khả năng vận hành đầy hứng khởi cho chiếc xe sử dụng động cơ hybrid, hứa hẹn sự linh hoạt hơn, thoải mái hơn, tăng tốc ấn tượng hơn, đặc biệt khi xe bắt đầu khởi hành. Đồng thời, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu và giảm phát thải vốn là những ưu điểm của hệ thống Lexus Hybrid Drive càng được tăng cường.

Hệ thống truyền động gồm động cơ xăng 3,5 lít V6 Dual VVT-i và hai mô-tơ điện, khi cùng hoạt động sẽ cho công suất tối đa 354hp/264kW.

Thị trường - Lexus LS 500h hoàn toàn mới lần đầu tiên ra mắt trên thế giới (Hình 5).

Khung gầm LS 500h được thiết kế dựa trên cấu trúc xe sang toàn cầu của Lexus (GA-L), đảm bảo trọng tâm thấp và phân bổ trọng lượng tối ưu, góp phần vào sự ổn định và linh hoạt của chiếc xe, từ đó khơi dậy niềm vui sau tay lái. Khung gầm có độ cứng cao nhất trong lịch sử Lexus cho phép hiệu chỉnh hệ thống treo đa liên kết nhằm đạt được khả năng vận hành nhạy bén tuyệt vời và sự êm ái tuyệt đối vốn tạo nên danh tiếng của LS.

Khả năng vận hành đầy hứng khởi của LS bắt nguồn từ sự phối hợp nhịp nhàng giữa hệ thống phanh, hệ thống đánh lái và ổn định thân xe thông qua Hệ thống Xử lý Động lực học Lexus (Lexus Dynamic Handling).

Thị trường - Lexus LS 500h hoàn toàn mới lần đầu tiên ra mắt trên thế giới (Hình 6).

LS mới được tích hợp nhiều công nghệ an toàn hàng đầu. Gói Lexus Safety System+ trang bị trên LS 500h bổ sung thêm hệ thống an toàn tân tiến mới, tính năng lần đầu tiên trên thế giới có khả năng tự phát hiện người đi bộ và chủ động đánh lái.

Khoang nội thất sang trọng và cách âm hoàn hảo của LS 500h ghi đậm dấu ấn tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật. Tiện nghi tuyệt đỉnh được cung cấp ở vị trí ghế trước và ghế sau với chức năng chỉnh điện đa hướng, sưởi ấm, làm mát và massage. Tùy chọn ghế sau với đệm chân điều chỉnh lên xuống mang đến khoảng để chân rộng nhất từ trước đến nay trong các đời xe LS. Đáng chú ý, LS 500h mới thậm chí còn dài hơn chiều dài cơ sở vốn đã lớn của LS hiện tại. Chiều dài cơ sở tăng từ 3.090 mm đến 3.125 mm.

Thị trường - Lexus LS 500h hoàn toàn mới lần đầu tiên ra mắt trên thế giới (Hình 7).

Trình độ thủ công bậc thầy của các nghệ nhân Takumi Lexus cũng góp phần vào chất lượng đặc biệt của khoang nội thất LS 500h, thể hiện ở những thiết kế mới độc đáo, vật liệu sang trọng, từng chi tiết tỉ mỉ tinh tế, ví dụ như chi tiết vải xếp lớp nghệ thuật và kính Kiriko chế tác thủ công trên tấm ốp cánh cửa.

Minh Trang