LG G2 có thực sự vượt qua HTC One?

LG G2 có thực sự vượt qua HTC One?

Thứ 6, 09/08/2013 | 11:54
0
LG G2 với vai trò là kẻ đi sau sẽ tận dụng lợi thế này như thế nào để tạo ra những cuộc lật đổ ngoạn mục?

LG G2 ra đời đương nhiên mang theo trọng trách lớn là lật đổ các smartphone cao cấp đang làm mưa làm gió hiện nay như Samsung Galaxy S4 hay HTC One. Về mặt cấu hình, G2 nhỉnh hơn các đối thủ của mình hiện nay nhưng có lẽ những trải nghiệm thực tế sẽ không có quá nhiều chênh lệch do con chip Snapdragon 600 trang bị trên S4 hay One vốn dĩ cũng quá mạnh so với nhu cầu phần cứng hiện nay rồi. Vì vậy rõ ràng khi đặt LG G2 và HTC One lên bàn cân, chúng ta sẽ có một cuộc cạnh tranh quyết liệt về thiết kế và tính năng sử dụng.

LG G2 có thực sự vượt qua HTC One?
Về mặt cảm quan, dù có màn hình lớn hơn 0,5 inch nhưng kích thước tổng thể thiết bị của G2 gần như tương đương so với HTC One. Để đạt được điều này là nhờ G2 sở hữu viền bezel mỏng ấn tượng trong khi One lại chưa thể tối ưu những phần diện tích thừa quanh màn hình.
LG G2 có thực sự vượt qua HTC One? (Hình 2).
Cả G2 và One đều sử dụng nhiều đường cong vát nên cầm khá ôm tay, nhưng chúng tôi vẫn đánh giá cao kích thước của G2 so với One.
LG G2 có thực sự vượt qua HTC One? (Hình 3).

LG G2 có thực sự vượt qua HTC One? (Hình 4).

Phần mặt trước của G2 có cách bố trí khá đơn giản, phía trên màn hình là camera trước, loa thoại và cảm biến còn phần dưới màn hình chỉ là logo LG. Trong khi đó, HTC còn trang bị ngay ở mặt trước 2 dải loa BoomSound và 2 nút cứng là phím Back và phím Home.
LG G2 có thực sự vượt qua HTC One? (Hình 5).
Giống như khi so sánh với iPhone 5, đặt cạnh HTC One, phần mặt sau của LG G2 thực sự lép vế và không gây được nhiều ấn tượng với người dùng. Phải nói rằng thiết kế vỏ nhựa phần mặt sau của G2 chưa được đẹp, còn One tạo được cảm giác sang trọng hơn hẳn.
LG G2 có thực sự vượt qua HTC One? (Hình 6).
Những dải nhựa trắng chạy ngang thân máy của One tạo ra điểm nhấn chia tách không gian rất tốt còn mặt sau của G2 nếu không quan sát kỹ thậm chí rất dễ gây nhầm lẫn với các smartphone của Samsung vốn cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế tương tự.
LG G2 có thực sự vượt qua HTC One? (Hình 7).Về độ dày, G2 mỏng hơn một chút so với One nhưng không đáng kể và cũng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng. 
LG G2 có thực sự vượt qua HTC One? (Hình 8).
Tuy vậy các cạnh của One được gia công sắc nét, tỉ mỉ và có chiều sâu hơn. 
LG G2 có thực sự vượt qua HTC One? (Hình 9).
LG G2 có thực sự vượt qua HTC One? (Hình 10).
Cùng sở hữu màn hình công nghệ LCD cho độ phân giải Full HD, thật khó đánh giá thiết bị nào có màn hình đẹp hơn. Bởi ở khoảng cách thông thường, thực sự mà nói cả G2 và One đều có khả năng hiển thị hoàn hảo từ màu sắc, độ sáng tới góc nhìn.
LG G2 có thực sự vượt qua HTC One? (Hình 11).
Về phần giao diện, Sense UI 5.0 của HTC One có những nét độc đáo và phá cách hơn trong khi Optimus UI của G2 lại hơi thuần và có phần đơn giản.
LG G2 có thực sự vượt qua HTC One? (Hình 12).
Nhưng LG G2 lại ghi điểm nhờ khá nhiều tính năng thông minh vốn không phải thế mạnh của hãng điện thoại Đài Loan HTC.
LG G2 có thực sự vượt qua HTC One? (Hình 13).
Một tính năng mới được đánh giá cao trên G2 là “Slide Aside" giúp tăng cường khả năng hoạt động đa nhiệm của người dùng. Bạn chỉ cần trượt 3 ngón tay trên màn hình sang bên trái để lưu lại công việc mình đang thực hiện vào thanh công cụ và chuyển sang ứng dụng khác. KnockON cho phép gõ hai lần vào màn hình để khoá/mở màn hình hay Textlink cho phép người dùng nhanh chóng liên kết tin nhắn đến lịch làm việc, tìm kiếm trên web hay ghi chú.
Hằng Giang

LG G2: Rất hay nhưng chưa đủ

Thứ 6, 09/08/2013 | 09:30
Có vẻ như, LG đã quá quen với vị thế của kẻ theo đuổi, chứ chưa có bản lĩnh, tố chất của một kẻ dẫn đầu. Và chiếc G2 là minh chứng cho điều đó: hay đấy nhưng chưa đủ.

LG G2 đọ cấu hình với các siêu phẩm

Thứ 5, 08/08/2013 | 13:30
Với sự xuất hiện cách đây vài giờ của LG G2, cuộc chiến giữa những “con quái vật” từ các gã khổng lồ trong ngành sản xuất điện thoại di động đã thực sự “đủ mặt anh tài”.

Video thực tế của siêu phẩm G2

Thứ 5, 08/08/2013 | 11:37
Không chỉ tạo ấn tượng ở thiết kế khá độc đáo mà còn ở cấu hình mạnh mẽ mang trên mình. Những hình ảnh thực tế dưới đây sẽ cho thấy điểm khác biệt trong thiết kế của G2.

Cận cảnh siêu phẩm LG G2 vừa ra mắt

Thứ 5, 08/08/2013 | 10:00
Sau khi rò rỉ gần như toàn bộ thông tin về sản phẩm mới thì cuối cùng, LG cũng đã cho ra mắt G2 - mẫu smartphone mới nhất, mạnh nhất của hãng.

Tiếp tục rò rỉ hình ảnh của LG Optimus G2

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:30
Tài khoản @leakschina trên Twitter ngày hôm nay đã tiết lộ thêm cho chúng ta vài bức hình rò rỉ được cho là thiết kế của chiếc Optimus G2 - thế hệ kế tiếp của LG Optimus G.

Tiếp tục rò rỉ hình ảnh LG Optimus G2

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:04
Mặc dù chưa được chính thức ra mắt nhưng việc thông tin về sản phẩm sắp tới của LG liên tục “rò rỉ” khiến cho sự quan tâm của người dùng ngày càng tăng.