LG lập kế hoạch 'soán ngôi' Samsung

LG lập kế hoạch 'soán ngôi' Samsung

Thứ 3, 10/09/2013 | 15:30
0
LG mới đây đã công bố một kế hoạch nhằm “soán ngôi” trên thị trường sản xuất TV của Samsung.

Theo như kế hoạch này, từ năm 2014, LG sẽ bắt đầu sản xuất trên quy mô lớn các TV OLED và TV có độ phân giải 4K. Mặc dù đã giới thiệu ra thị trường nhiều mẫu TV như vậy, nhưng sự khó khăn trong chế tạo đã khiến LG chưa thể giảm giá thành và bán ra rộng rãi các loại TV này trên thị trường của ít nhất 50 quốc gia trên toàn thế giới, một kế hoạch rất tham vọng!

Công nghệ - LG lập kế hoạch 'soán ngôi' Samsung

TV OLED cong sẽ trở thành mặt hàng chủ lực của LG trong năm tới

Để tạo bước chạy đà hoàn hảo cho kế hoạch này, tại hội chợ IFA vừa qua, LG đã giới thiệu mẫuTV OLED màn hình cong với kích cỡ 77”, lớn nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Đây cũng là TV OLED đầu tiên của LG có độ phân giải đạt đến 4K.

Một “vũ khí” khác mà LG dùng để chống lại Samsung, đó là về phần mềm. Hồi đầu năm nay, họ đã mua lại hệ điều hành webOS “chết yểu” từ HP, và chẳng có lý do gì mà họ lại không ứng dụng hệ điều hành cực kỳ thân thiện này lên các hệ thống TV của mình. Trong một tuyên bố các đây ít lâu, LG cũng đã cho biết các sản phẩm sử dụng hệ điều hành này sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau, tức năm 2014.

Công nghệ - LG lập kế hoạch 'soán ngôi' Samsung (Hình 2).

TV chạy webOS, điều rất có thể xảy ra trong thời gian tới

Thu Hằng

Samsung ra mắt TV màn hình dẻo OLED với giá 13 nghìn đô la Mỹ

Thứ 6, 28/06/2013 | 08:04
Chỉ một tháng sau khi LG ra mắt thị trường chiếc TV màn hình dẻo OLED đầu tiên trên thế giới, Samsung cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi mới đây hãng này đã quyết định tung ra thị trường chiếc TV màn hình OLED đầu tiên của mình.

Chiến lược kinh doanh của Sony không thiếu Google TV

Thứ 2, 10/06/2013 | 10:17
Sony đã phát hành một phiên bản mới của "set-top" Google TV, mặc cho lãi suất trong thị trường truyền hình internet tiếp tục suy yếu.

Giải trí Zing trên Sony internet TV

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
(Người đưa tin) Từ đầu tháng 9 người tiêu dùng Việt Nam có thể lướt web, nghe nhạc, xem video… trên tất cả các dòng sản phẩm Sony Internet TV có mặt tại Việt Nam nhờ sự hợp tác chính thức giữa Sony và Zing trong việc tích hợp kho giải trí Zing trên Sony Internet TV.

Samsung ra đời TV thông minh nhận diện giọng nói, cử chỉ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Phiên bản Samsung Smart TV SDK 3.5 (TV thông minh) của Samsung cho phép các nhà phát triển ứng dụng công nghệ nhận dạng giọng nói và cử chỉ vào các ứng dụng truyền hình của họ.

Toshiba ra đời sản phẩm kết hợp máy tính, máy tính bảng và TV?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Toshiba là một trong những “gã khổng lồ” của Nhật Bản về công nghệ cao. Công ty này vừa mới sáp nhập đội ngũ thiết kế cho Regzas TV, một cơ sở ở phía Tây Tokyo với một nhà máy sản xuất máy tính và máy tính bảng.