Lì xì kiểu QuickPay: Gửi thành ý không mất nhiều chi phí

Lì xì kiểu QuickPay: Gửi thành ý không mất nhiều chi phí

Thứ 6, 01/02/2019 | 11:08
0
Trẻ trung, vui vẻ, tiện lợi, lì xì bằng cách quét QR Code qua những ứng dụng như TPBank QuickPay, VNPay QR hứa hẹn sẽ được giới trẻ ưa dùng trong dịp Tết Nguyên Đán 2019.

Theo truyền thống của người Việt, ngày Tết khi gặp nhau, người trưởng thành sẽ tặng bao lì xì cho trẻ em, bố, mẹ, ông, bà hay thậm chí là bạn bè kèm theo lời chúc sức khỏe, an khang, thịnh vượng.

Phong tục lì xì luôn được giữ gìn hàng nghìn năm nay, nhưng nó đa dạng hơn rất nhiều điều chúng ta có thể đã biết.

Chẳng hạn, thay vì tiền giấy, đã có thời người ta sử dụng tiền xu xâu vào từng chuỗi để tặng trẻ em, đó là tiền thật hoặc những đồng xu khắc biểu tượng được xâu bằng chỉ đỏ, đặt trong phong bì đỏ (hồng bao). Mặc dù có nhiều ý kiến khác nhau, nhưng hầu hết mọi người đều đồng ý rằng, ý nghĩa của lì xì không nằm ở giá trị tiền mừng, mà là nằm ở trạng thái chất lượng, hoặc các con số của tiền.

Cần biết - Lì xì kiểu QuickPay: Gửi thành ý không mất nhiều chi phí

Thay vì lì xì bằng hồng bao, nhiều bạn trẻ có xu hướng lì xì bằng cách quét QR Code nhanh chóng, tiện dụng

Ngày nay, những người sở hữu smartphone thành thạo có thể lì xì cho nhau bằng cách quét mã QR Code qua các ứng dụng như TPBank QuickPay hoặc các app liên kết với VNPay QR. Hình thức này không cần mất phong bao, không cần chi nhiều tiền vẫn gửi được thành ý qua số tiền gửi tặng, chẳng hạn 6868 - lộc phát lộc phát, 7979 - thần tài gõ cửa, 1683 - sinh lộc phát tài…

Bằng cách lì xì bằng QR Code, những giá trị tinh thần của việc lì xì vẫn được giữ nguyên, nhưng trải nghiệm mới mẻ hơn và tiện lợi hơn. Người dùng có thể quét để lì xì khi gặp mặt, có thể lì xì cho bạn bè ở xa, kèm những lời chúc có thể chuyển đi trong app.

Theo nhiều bạn trẻ, lì xì bằng QR Code đem lại nhiều trải nghiệm vui vẻ, tích cực và đầy công nghệ, không phải cầu kì chọn phong bao vừa ý, không cần phải lì xì nhiều tiền mà lại dễ dàng thể hiện lời chúc một cách tự nhiên, đa dạng hơn.

Hiện, hơn 8 triệu người dùng tài khoản ngân hàng Việt Nam đã có thể liên kết với các ứng dụng thanh toán nhanh qua QR Code là QuickPay và VNPay QR để lì xì cho nhau, thanh toán hàng hóa, vé máy bay, chuyển tiền nhanh… mà không cần sử dụng tiền mặt.

Bảo mật, nhanh chóng và tiện dụng, xu hướng thanh toán bằng QR Code đang có tốc độ phát triển rất nhanh và dự kiến sẽ chiếm tỉ trọng đáng kể trong các giao dịch điện tử tại Việt Nam.

Thanh toán không dùng tiền mặt, TPBank mang đến nhiều ích lợi gia tăng cho khách hàng

Thứ 6, 18/01/2019 | 11:52
Theo lãnh đạo TPBank, nghị quyết 02 của Chính phủ đi vào thực hiện sẽ không gây bất kỳ xáo trộn hay“bỡ ngỡ” nào với khách hàng TPBank, vì từ vài năm nay, khách hàng của nhà băng này đã thực hiện thanh toán nhiều loại phí dịch vụ qua eBank mà không phải giao dịch tiền mặt tại nhà hay đến tận điểm thu phí nữa.

Không ngừng mở rộng phạm vi – chất lượng phục vụ, năm 2018 TPBank lại báo lãi lớn

Thứ 4, 09/01/2019 | 10:06
Năm 2018 tiếp tục đánh dấu một năm thành công của TPBank với kết quả kinh doanh hoàn thành vượt mục tiêu của năm, mở rộng, tăng cường mạng lưới phục vụ ở cả bề rộng và chiều sâu: mở mới thêm nhiều điểm giao dịch, ra mắt thêm nhiều tiện ích, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

TPBank: Kết quả kinh doanh năm 2018 tăng trưởng vượt bậc

Thứ 5, 03/01/2019 | 11:25
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa thông báo kết quả kinh doanh năm 2018 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng mạnh mẽ so với năm 2017: Lợi nhuận trước thuế tăng gần gấp đôi so với năm 2017, nợ xấu tiếp tục được kiểm soát ở mức xấp xỉ 1%, các chỉ tiêu an toàn hoạt động luôn tuân thủ quy định của NHNN.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.