Lịch xuân Phương Nam gây ấn tượng với bộ lịch “Trường Sa trong trái tim tôi”

Lịch xuân Phương Nam gây ấn tượng với bộ lịch “Trường Sa trong trái tim tôi”

Thứ 2, 22/10/2018 | 15:06
0
Nhiều năm nay, quần đảo Trường Sa (gồm 21 điểm đảo) cùng các nhà giàn được người dân đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, hình ảnh về Trường Sa chưa xuất hiện nhiều trên các ấn phẩm văn hóa. Người dân dành tình cảm đặc biệt cho quân và dân ở Trường Sa, nhưng do ngăn trở về địa lý nên không phải ai cũng có điều kiện ra thăm đảo.

“Trường Sa trong trái tim tôi” do NXB Tổng Hợp TP. HCM liên kết với Công ty Lịch Xuân Phương Nam thực hiện, chính thức ra mắt công chúng trong mùa lịch Kỷ Hợi 2019 như món quà đặc biệt cho mùa Xuân hướng về Trường Sa.

Truyền thông - Lịch xuân Phương Nam gây ấn tượng với bộ lịch “Trường Sa trong trái tim tôi”

Khách tham quan xem triển lãm trong ngày ra mắt bộ lịch

Bà Đinh Thị Thanh Thủy – Giám đốc NXB Tổng hợp TP.HCM chia sẻ: “Đây không chỉ là một quyển lịch thông thường mà là một ấn phẩm văn hóa chuyển tải tinh thần vì biển đảo quê hương. Những ai chưa biết nhiều về Trường Sa, thông qua 53 trang lịch với hình ảnh đẹp mắt và thông tin đầy đủ, sẽ hiểu được khá chi tiết về quần đảo này, từ hình ảnh các điểm đảo, nhà giàn đến thông tin về cuộc sống sinh hoạt và bảo vệ an ninh trên các điểm đảo”.

Là người từng ra thăm Trường Sa, ông Nguyễn Hà Quốc Anh (Giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam) cho biết: “Khi đến Trường Sa, tôi cảm nhận được rằng những thông tin  người dân đất liền nắm được về Trường Sa là rất ít so với thực tế ngoài đảo. Có đến tận các điểm đảo  nhà giàn để thăm quân và dân ở đây mới hiểu hết được cuộc sống khắc nghiệt và tinh thần can trường của các chiến sĩ. Tâm huyết của Lịch Xuân Phương Nam là chuyển tải đầy đủ, chân thực, sinh động và hấp dẫn hình ảnh cũng như thông tin về Trường Sa để công chúng thêm hiểu, thêm yêu quần đảo “máu thịt” của tổ quốc này”.

Truyền thông - Lịch xuân Phương Nam gây ấn tượng với bộ lịch “Trường Sa trong trái tim tôi” (Hình 2).

Từ phải qua: Ông Nguyễn Hà Quốc Anh, bà Đinh Thị Thanh Thủy, ông Phạm Tuấn Vũ, Phó cục trưởng cục xuất bản, nhà báo Trần Triều

“Trường Sa trong trái tim tôi” là bộ lịch đầu tiên thể hiện khá chi tiết và toàn cảnh Trường Sa trên 53 trang lịch tuần. Hầu như những hình ảnh đẹp nhất về các điểm đảo và nhà giàn đã được sử dụng. Ngoài ra, nội dung về các điểm đảo cũng được chuyển tải súc tích, dễ tiếp cận. Vì vậy, bộ lịch này hứa hẹn được công chúng đón nhận và trở thành điểm nhấn trong các mẫu lịch Kỷ Hợi (2019).

Bên cạnh bộ lịch tuần “Trường Sa trong trái tim tôi”, năm nay, Lịch Xuân Phương Nam còn ra mắt nhiều mẫu lịch đặc sắc khác trong bộ sưu tập “Hoa khai lộc phát” với đề tài mới lạ, thiết kế đẹp, trang nhã để khách hàng lựa chọn. Mẫu lịch “Trẻ em đồng dao” thể hiện sự trong trẻo, thuần khiết của trẻ em VN ở đồng quê qua nét vẽ ngộ nghĩnh xuất hiện trên lịch bàn và 2 cỡ bloc là siêu cực đại và siêu đại. Mẫu lịch bloc cực đại “Tinh hoa nước Việt” tập trung thể hiện vẻ đẹp của quê hương qua những hình ảnh phong cảnh Việt Nam nhìn từ trên cao, khá ấn tượng và đẹp mắt…

Phương Huyền

"Hạt mầm yêu nước" thêm xanh những vườn rau trên đảo Trường Sa

Thứ 4, 21/03/2018 | 16:57
Mới đây, trường Cán bộ Quản lý Giáo dục TP.HCM phát động chương trình “Hạt mầm yêu nước” với mục đích quyên góp giống rau gửi ra đảo Trường Sa cho các cán bộ, chiến sĩ bảo vệ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc.

Đồng Nai tổ chức triển lãm 'Hoàng Sa –Trường Sa là của Việt Nam'

Thứ 3, 19/07/2016 | 21:03
Nhiều tư liệu, bản đồ,… là những bằng chứng lịch sử, bằng chứng pháp lý chứng minh Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...