Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang bất lực trước vấn nạn pháo sáng

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang bất lực trước vấn nạn pháo sáng

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 23/04/2019 | 16:59
0
Nhà báo Nguyễn Minh Hải cho rằng bóng đá Việt Nam nói chung và Liên đoàn bóng đá Việt Nam nói riêng đang gặp quá nhiều khó khăn trong việc ngăn cản hay nghiêm cấm hành vi mang đốt pháo sáng trong sân tại V. League.

Vấn nạn pháo sáng vẫn đang hoành hành trên khắp các SVĐ tại V. League trong những năm qua mà chưa có cách khắc phục triệt để. Mới đây nhất, ở vòng 6 V. League 2019, "cơn mưa" pháo sáng đã được các một nhóm CĐV quá khích của Hải Phòng mang vào sân Hàng Đẫy. Nhóm người này liên tục đốt pháo sáng trên khán đài và ném bừa bãi xuống mặt cỏ khi cầu thủ đang thi đấu trong sự bất lực của ban tổ chức (BTC) sân Hàng Đẫy. Trọng tài đã phải cho dừng trận đấu nhiều lần để vãn hồi trật tự. 

Đáng nói đây không phải là lần đầu tiên các thành phần quá khích nhân danh cổ động viên Hải Phòng làm loạn. Mới ở vòng 5 V.League, BTC sân Lạch Tray vừa bị Ban kỷ luật VFF phạt 20 triệu đồng vì lỗi này. Chứng kiến những hành vi không đẹp của một nhóm CĐV Hải Phòng quá khích, đến hôm nay, khi trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng FC đã kết thúc từ lâu nhưng nhiều người tỏ ra khá bức xúc và đặt dấu hỏi lớn về công tác an ninh tại các sân vận động cũng như liệu có phải Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang thật sự bất lực trước vấn nạn pháo sáng này.

Thể thao - Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang bất lực trước vấn nạn pháo sáng

Nhà báo Minh Hải cho rằng VFF đang bất lực trong việc kiểm soát pháo sáng ở các sân vận động.

Nhiều ý kiến cho rằng, "vấn nạn" này đã tồn tại suốt nhiều năm qua nhưng vẫn cứ liên tục diễn ra mà không có biện pháp nào có thể khắc phục triệt để. Vòng tròn luẩn quẩn đốt pháo, xử phạt rồi lại đốt pháo và xử phạt cứ diễn ra suốt từ trận này sang trận khác, sân này sang sân khác khiến NHM bóng đá chân chính không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, nhà báo Nguyễn Minh Hải, một người luôn theo sát bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua cho biết: "Vấn nạn pháo sáng đã diễn ra không chỉ một hay hai lần mà đã hàng chục năm nay. Hầu như trận đấu nào mà Hải Phòng thi đấu là trận đấy có pháo sáng".

"Thậm chí nhiều người cho rằng việc đốt pháo sáng là truyền thống của CĐV Hải Phòng. Tuy nhiên nếu quy chụp cho tất cả CĐV Hải Phòng là hoàn toàn sai lầm. Tôi cho rằng, việc vận chuyển pháo sáng và đốt trong và ngoài sân vận động là do một nhóm người quá khích tạo ra mà thôi. Các hội CĐV Hải Phòng cũng thường xuyên quán triệt và nghiêm cấm hành vi đốt pháo sáng trong sân", nhà báo Minh Hải cho biết.

Khi được hỏi với việc liên tục để pháo sáng được đốt trong sân trong những năm qua thì liệu có phải Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang bất lực trong việc hạn chế và ngăn cấm pháo sáng, nhà báo Nguyễn Minh Hải nhận định: "Điều này theo tôi là hoàn toàn chính xác. Năng lực tổ chức của mình không theo kịp với khả năng đưa pháo sáng vào. Có rất nhiều cách để tuồn được pháo sáng vào sân là cái thứ nhất, cái thứ hai là công tác rà soát cũng tại các cổng ra vào còn rất lỏng lẻo".

"Sáng nay, tôi vừa nói chuyện với một CĐV trực tiếp đốt pháo sáng thì anh ta bảo mang pháo sáng vào sân rất là dễ bởi lực lượng an ninh của các sân vận động không đủ để thực hiện rà soát. Thế nên việc pháo sáng được đốt trong sân cũng là điều dễ hiểu", anh Hải dẫn chứng về việc pháo sáng dễ dàng được mang vào sân.

Để giảm thiểu vấn nạn pháo sáng, nhà báo Nguyễn Minh Hải cho rằng cần phải xử phạt mạnh tay những cá nhân hay tổ chức thực hiện hành vi trên: "Theo tôi, chúng ta cần phải quy trách nhiệm của người mang pháo vào sân thậm chí chúng ta cần phải lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khán đài để xem đấy là ai. Chứ bây giờ CĐV khách đến và đốt pháo sáng mà chúng ta cứ xử phạt mãi đội chủ nhà mãi thì cũng không ổn bởi nếu cứ xử phạt như vậy thì tốt nhất là nên treo hết các sân ở Việt Nam, để các đội bóng thi đấu ở sân không có khán giả bởi chỗ nào cũng có pháo sáng cả".

Văn Toản thăng hoa, Tiến Dũng rơi vào vùng nguy hiểm

Thứ 2, 22/04/2019 | 21:15
Trong thời gian qua, thủ thành trẻ Nguyễn Văn Toản đang dần khẳng định được bản thân và cho thấy phong độ xuất sắc của mình tại V. League 2019 trong màu áo Hải Phòng FC. Rất có thể, vị trí bắt chính của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 sẽ được đổi chủ từ tay thủ thành quốc dân Bùi Tiến Dũng.

"Đặc sản pháo sáng": Hành vi không thể chấp nhận được

Thứ 2, 22/04/2019 | 20:50
Theo các chuyên gia bóng đá, việc mang và đốt pháo sáng trong SVĐ là hành vi không thể chấp nhận được. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cần có những biện pháp mạnh tay để ngăn chặn tình trạng trên.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.