Liên Hiệp Quốc kêu gọi cả thế giới ăn côn trùng

Liên Hiệp Quốc kêu gọi cả thế giới ăn côn trùng

Thứ 4, 15/05/2013 | 10:02
0
Vũ khí mới nhất của Liên Hiệp Quốc trong cuộc chiến chống đói ăn, tình trạng nóng lên toàn cầu và ô nhiễm môi trường có thể là các loài côn trùng đang bay ngay trước mặt chúng ta.

Tổ chức lương nông liên hiệp quốc (FAO) cho biết gần 2 tỉ người trên khắp thế giới, phần lớn ở châu Á, châu Phi và Mỹ Latin, đang ăn côn trùng với các mức độ thường xuyên khác nhau.

Việt Nam Xanh - Liên Hiệp Quốc kêu gọi cả thế giới ăn côn trùng

Côn trùng được bán tại một ngôi chợ ở Chiangmai, Thái Lan

Liên Hiệp Quốc xác nhận ngoài yếu tố khoái khẩu, ăn côn trùng còn có lợi là giảm các chất khí thải gây hiệu ứng nhà kính, tạo việc làm ở các nước đang phát triển và nuôi sống hàng triệu người đói ăn trên thế giới. Tính trung bình, côn trùng có thể biến đổi 2 kg thức ăn thành 1 kg thịt trong khi trâu, bò cần 8 kg thức ăn để tạo ra 1 kg thịt. Hầu hết các loài côn trùng được nuôi để làm thực phẩm đều tạo ra ít chất khí thải gây hại cho môi trường hơn so với các vật nuôi.

Theo Người Lao Động

Hàng triệu côn trùng 'lạ' bâu quanh hộ dân Tây Ninh

Thứ 6, 10/05/2013 | 11:17
Những con bọ đen bâu đầy quanh nhà khiến ai chứng kiến cũng không khỏi rùng mình.

Kinh dị sushi côn trùng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Cũng như cơm Việt Nam, sushi là món người Nhật dùng để ăn cho chắc bụng. Sushi là một trong những món không bao giờ thiếu trong các bữa ăn của người Nhật. Đặc biệt, những ngày lễ truyền thống, sushi xuất hiện trên bàn tiệc với đủ màu sắc, mùi vị.

Suýt mất mạng vì ăn đặc sản côn trùng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận 3 trường hợp bệnh nhân ở Lai Châu phải nhập viện vì ngộ độc do ăn bọ xít. Những bệnh nhân này có những biểu hiện kích thích thần kinh, nói lảm nhảm và có nguy cơ để lại di chứng thần kinh sau này.

Côn trùng sẽ trở thành nguồn thực phẩm trong tương lai?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Nhiều nhà khoa học cho rằng con người nên ăn các loại côn trùng thay vì ăn thịt gia súc để giải quyết vấn đề lương thực trong tương lai.