Liên Hợp Quốc cũng phải ghen tỵ với Man City

Liên Hợp Quốc cũng phải ghen tỵ với Man City

Thứ 6, 23/08/2013 | 16:21
0
Đến Liên Hợp Quốc có lẽ cũng phải tán thưởng sự hòa hợp mà Man City đã thể hiện trong trận thắng đầu tiên của họ ở mùa giải mới, và khi một đội bóng chất lượng như thế đoàn kết, gọi họ là ứng cử viên số một cũng không sai.

1. Trung vệ người Bỉ Kompany cướp được bóng và tổ chức phản công ngay lập tức. Anh sải bước lên tận vòng tròn trung tâm và thực hiện một đường chuyền. Phía trên, tiền vệ người Brazil Fernandinho di chuyển về phía trái, cầu thủ chạy cánh người TBN Navas lao xuống biên phải. Khoảng trống xuất hiện: Kompany chọn Edin Dzeko, tiền đạo người Bosnia, để chuyền bóng.

Dzeko thả nhẹ gót chân cho vừa vặn với đường chạy của tiền đạo người Argentina, Sergio Aguero. Anh băng xuống dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City trước Newcastle. Đó là một bàn thắng có 5 quốc tịch: Bỉ phát động, Bosnia kiến tạo, Argentina ghi bàn, được sự trợ giúp từ khả năng di chuyển không bóng của Brazil và TBN.

Bóng đá Quốc tế - Liên Hợp Quốc cũng phải ghen tỵ với Man City

Trên sân hôm ấy, trong số 22 cầu thủ đá chính, chỉ có 3 người Anh. Một bị đuổi vào cuối hiệp một: Steven Taylor phải trả giá vì pha đánh nguội với Aguero. Joe Hart là người Anh duy nhất bên phía Man City, nhưng thủ môn không phải là người mang lại sắc màu mới cho lối chơi.

2. Man City chơi trận đầu tiên dưới thời HLV mới Manuel Pellegrini, một người có tính cách và triết lý khác hẳn nhà cầm quân tiền nhiệm Roberto Mancini (dù hệ thống mà HLV người Chile sử dụng vẫn là 4-2-3-1). Họ xuất phát với 2 tân binh, Fernandinho chơi tiền vệ con thoi, và Jesus Navas là tiền đạo cánh phải. Sau đó, Alvaro Negredo cũng vào sân cuối trận.

Đó đáng ra phải là một đội bóng mà tất cả đều xa lạ. Họ không nói chung một ngôn ngữ. Những người TBN đến đây quá nhanh và nhiều. Một HLV cũng đến từ TBN, mới đang bắt đầu trau dồi tiếng Anh để có thể chỉ đạo các cầu thủ. Ngay cả các cầu thủ đã ở đó từ thời Mancini cũng chưa thực sự đoàn kết thành một khối.

Những người đã làm nên “bàn thắng Liên Hợp Quốc”, trừ Kompany (5 năm chơi cho Man City), gắn bó với CLB chưa lâu. Aguero và Dzeko ở đây 2 năm. Fernandinho ký hợp đồng được 70 ngày. Jesus Navas cũng vậy.

3. Có một câu nói thế này: “Tài năng trên sân quan trọng hơn tiền trong nhà băng”. Lực lượng đóng vai trò then chốt trong bất kỳ cuộc đua nào, và ở đẳng cấp cao nhất, nó đem lại khác biệt rất lớn.

M.U đã vô địch mùa trước với một hàng tiền vệ trung bình khá, và mùa này vẫn thế. Nhưng Man City mùa trước là một đội bóng tan rã vì tính khí của HLV Mancini và những con “ngựa chứng” như Tevez và Balotelli, còn Sir Alex, người hiểu Premier League đến từng… phân tử, vẫn chưa nói lời chia tay.

Chelsea hy vọng vào HLV mới (mà cũ) Mourinho, nhưng một nhân tố quan trọng cho thành công của ông, một tiền đạo giàu sức mạnh và ý chí, như Drogba, vẫn chưa có. Chelsea cũng không có một chân sút đích thực, người có thể đảm bảo hơn 20 bàn/ mùa.

Man City không còn những ngôi sao “ngựa chứng”. Một đội bóng bình dị hơn, nhưng quan trọng nhất, họ vẫn là CLB sở hữu lực lượng dồi dào nhất trên cả 3 tuyến. Không biết có phải bầu không khí bình dị ấy đã tạo ra sự kết nối tự nhiên hay không. Nhưng đơn giản, khi lực lượng số một kết hợp với sự đoàn kết, thì ứng cử viên số một ra đời.

Theo Thể thao Văn hóa

Man City tiếp tục mạnh tay thanh lí 'hàng thải'

Thứ 6, 23/08/2013 | 16:00
Kết quả của chiến dịch mua sắm trị giá gần 100 triệu bảng của Man City là HLV Manuel Pellegrini đang nắm trong tay một đội hình hùng mạnh song cũng dư thừa quá mức. Vì thế, ra đi là giải pháp duy nhất dành cho những người thừa như Scott Sinclair hay Gareth Barry.

Man City 4-0 Newcastle, tiếng gầm từ Etihad

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:31
Man City của tân HLV Manuel Pellegrini có khởi đầu đẹp như mơ ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2013-2014, bằng chiến thắng ấn tượng trong trận đấu muộn nhất vòng một tối qua.

Man City khủng hoảng nhân sự ở vị trí trung vệ

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:36
Nhu cầu mua trung vệ đang trở nên bức thiết với đội Á quân Ngoại hạng Anh khi họ mất cả hai lựa chọn tốt nhất cho vị trí quan trọng này.

Man City 'bình dân hóa' để xây lại mộng bá vương

Thứ 7, 17/08/2013 | 10:13
Từ bỏ thói quen dùng hàng hiệu, Man City tự làm mới bản thân với chính sách tuyển mộ những tên tuổi khiêm tốn mà họ tin là phù hợp và đủ sức giúp đội bóng chiến thắng.

Thắng ngược Man City, Bayern vô địch Audi Cup

Thứ 6, 02/08/2013 | 08:28
Đại gia Ngoại hạng Anh mở tỷ số, nhưng chiến thắng trong trận chung kết giải tứ hùng Audi Cup vẫn thuộc về thầy trò HLV Pep Guardiola.

Tân binh Ngoại hạng Anh gây sốc cho Man City, Liverpool

Thứ 5, 01/08/2013 | 08:37
Cardiff City hôm qua thực hiện thương vụ đắt kỷ lục trong lịch sử CLB này khi tậu một hậu vệ trái được cả hai đại gia lắm tiền theo đuổi từ đầu hè.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.