Liệu HLV Park Hang-seo có "vô tình" lãng quên một trung vệ đẳng cấp?

Uông Đàm Linh

HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với khó khăn thực sự khi không có được những quân bài tốt nhất nơi hàng thủ vì nhiều lý do khác nhau. Vậy nhưng, có vẻ như ông thầy người Hàn Quốc đã "vô tình" bỏ quên một trung vệ giỏi của bóng đá Việt Nam.

.

Như chúng ta đã biết, ĐTQG Việt Nam nói chung và HLV Park Hang-seo nói riêng đang phải đối mặt với một vấn đề khó giải quyết nơi hàng phòng ngự.

Chúng ta sẽ không có sự phục vụ của một số tuyển thủ quan trọng như Trọng Hoàng, Đình Trọng (treo giò), Duy Mạnh (chấn thương) tại vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2022.

Hiện tại, trong tay vị chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ còn Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng là "lành lặn" và có thể thi đấu ở hai giải đấu tới. Ngoài ra, Thành Chung cũng là cái tên nhiều khả năng sẽ được HLV Park sử dụng như một giải pháp tình thế.

Trong những cầu thủ còn "lành lặn", Ngọc Hải là người nhiều kinh nghiệm nhất. Anh là nhân tố chủ chốt nơi hàng thủ của ĐTQG và luôn được HLV Park Hang-seo đặt niềm tin khi liên tục được góp mặt ở những giải đấu quan trọng.

Bởi vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải tìm kiếm và bổ sung những gương mặt mới đủ sức để cùng Ngọc Hải gánh vác hàng thủ của ĐTQG trong thời gian tới.

Có rất nhiều cái tên được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ gợi ý nhưng có vẻ như họ vẫn chưa khiến ông thầy người Hàn Quốc thực sự ưng ý.

Cầu thủ phòng ngự mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc cần phải là mẫu cầu thủ thi đấu lăn xả, thông minh. Biết bọc lót cho đồng đội cũng như có thể thực hiện được những tình huống phát động tấn công tốt từ ngay phần sân nhà.

Ở thời điểm hiện tại, có một cái tên có thể đáp ứng được những yêu cầu ấy của HLV Park là Dương Thanh Hào.

Hậu vệ thuộc biên chế Hải Phòng FC đã từng được triệu tập cho các cấp độ ĐTQG, nhưng anh chưa thực sự có duyên với HLV Park Hang-seo khi chưa được ông thầy người Hàn Quốc giữ lại sau khi tuyển tập trung.

Dù chưa có duyên với ĐTQG nhưng trung vệ sinh năm 1991 này vẫn thi đấu cưc hay nơi hàng thủ của đội bóng thành phố hoa Phượng đỏ.

Thanh Hào nổi bật với khả năng tranh chấp, thu hồi bóng, tắc bóng hay phát động tấn công. Trong màu áo Hải Phòng FC, cầu thủ gốc Quy Nhơn là chốt chặn đáng tin cậy của đội bóng này.

Khả năng phán đoán tình huống, tranh chấp tay đôi tốt giúp anh luôn giành chiến thắng trước các tiền đạo "khét tiếng" tại V.League.

Thanh Hào với những phẩm chất của mình, anh hoàn toàn đủ sức thi đấu cho ĐTQG trong thời gian tới.

Trong bối cảnh hàng phòng ngự đang sứt mẻ nghiêm trọng, Thanh Hào là cái tên thích hợp để HLV Park Hang-seo tính toán và triệu tập lên ĐTQG để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup sắp tới.

Đ.L