Lĩnh án 3 năm tù chỉ vì hôn hai chị em gái

Lĩnh án 3 năm tù chỉ vì hôn hai chị em gái

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Tại các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, một cậu bé 15 tuổi bị kết án 3 năm tù giam sau khi bị bắt quả tang đang hôn hai chị em gái.

Hôn cũng có tội

Người cha của hai cô gái 13 tuổi đã gọi cảnh sát sau khi bắt gặp cậu thiếu niên đang ở trong nhà mình tại thành phố Abu-Dhabi, thủ đô của Các tiểu vương quốc ả Rập thống nhất.

Trong phiên tòa diễn ra vào ngày chủ nhật vừa qua, ngoài tội cưỡng dâm, ban đầu cậu bé còn bị buộc tội đột nhập vào nhà người khác nhưng cậu bé nói với vị thẩm phán rằng, cậu được hai cô bé cho phép vào nhà. Trong khi đó, hai cô bé từ chối trả lời câu hỏi cũng như đồng ý hay không đồng ý những cáo buộc từ phía cậu bé.

Pháp luật - Lĩnh án 3 năm tù chỉ vì hôn hai chị em gái

Thành phố Abu Dhabi, nơi cậu bé 15 tuổi hôn hai chị em bị lĩnh án 3 năm tù

Tại buổi điều trần trước đó, cậu bé nói với tòa rằng, đây không phải lần đầu tiên hai cô gái mời cậu vào trong nhà và tự nguyện cho cậu ta hôn. Một thẩm phán cho rằng cậu bé có thể bị giam giữ 3 năm đến khi cậu bé 18 tuổi. Song, tội của cậu bé có thể được giảm án nếu cậu bé thành khẩn khai báo và cúi đầu nhận tội, chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Cuối cùng phiên tòa cũng khép lại, cậu bé bị tuyên án 3 năm tù giam giữ vì tội cưỡng dâm trong khung hình phạt đối với lứa tuổi vị thành niên. Còn hai chị em cô bé 13 tuổi được trả về nhà để gia đình giáo dục và dạy bảo thêm.

Hôn không đúng chỗ

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất là một quốc gia hồi giáo vốn được biết đến với những điều luật nghiêm khắc. Thể hiện tình cảm nơi công cộng đều bị cấm. Rượu cũng bị hạn chế, chỉ được uống tại một số nơi, chủ yếu dành cho người phương Tây và người nước ngoài sinh sống.

Năm ngoái, một cặp vợ chồng người Anh bị bắt gặp đang hôn nhau ở một nhà hàng tại đất nước hồi giáo này. Họ bị kết án một tháng tù giam vì tội hôn nhau không đúng chỗ. Cặp vợ chồng này là Najafi, 24 tuổi, và Charlotte Adams 25 tuổi, bị bắt giữ vào hồi tháng 11 năm ngoái, sau khi bị một phụ nữ địa phương bắt gặp hôn nhau trong một nhà hàng.

Cảnh sát cho biết, chị Emirati 38 tuổi, đã tố cáo cặp vợ chồng người Anh bởi hành vi hôn nhau tại nhà hàng Residence Jumeirah Beach. Chị cho rằng hành vi đó đã xúc phạm đến chị và con gái cũng đang ăn ở gần đó. Cặp vợ chồng người Anh bức xúc phản bác lạ, nụ hôn đó không có gì nặng nề hơn một nụ hôn trên má.

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) là một quốc gia hồi giáo với những điều luật rất nghiêm khắc. Uống rượu và ăn thịt lợn là bất hợp pháp ở Các tiểu vương quốc Sharjah. Sẽ là bất hợp pháp nếu quấy rối phụ nữ. Quấy rối bao gồm các cuộc hội thoại, đàm thoại quấy rầy, nhìn chằm chằm kéo dài, nhìn trừng trừng, chạm vào bất kỳ phần nào của cơ thể, la hét, rình rập hay bình phẩm đối với phụ nữ đều có thể bị coi là xúc phạm. Chửi thề và cử chỉ thô lỗ đều coi là hành vi phạm tội và có thể dẫn đến hình phạt khá nặng nề. Chụp ảnh người dân địa phương, đặc biệt là phụ nữ, mà không được phép cũng phạm pháp. Bên cạnh đó, nếu không liên hệ với nơi định chụp ảnh trước đó cũng có thể dẫn đến bị bắt giữ hoặc phạt tiền. Trong tháng thánh lễ Ramadan, đối với các tín đồ hồi giáo cấm ăn, uống và hút thuốc lá kể từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn. Cũng trong thời gian trên, người ngoại đạo cũng không được ăn, uống và hút thuốc ở nơi công cộng trước mặt người hồi giáo vì được cho là khiêu khích người đang chay tịnh. Theo Luật Sharia, không cho phụ nữ tiếp xúc với nam giới bên ngoài gia đình. Đi xe buýt, tàu điện ngầm, nam nữ phải ngồi riêng; đến sân bay phải dùng cửa riêng, bãi biển chia riêng biệt, đi đám ma thì nam trước nữ sau...

Hương Vũ (Theo D.Mail và S.T)


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.