Linh cảm của cha khiến 'trùm' ma tuý bật khóc

Linh cảm của cha khiến 'trùm' ma tuý bật khóc

Thứ 3, 16/05/2017 | 08:39
0
Trong trại giam, nghe tin cha già chết vì bệnh ung thư, ông "trùm" ma tuý chết lặng trong phút giây sinh ly tử biệt.

Linh cảm của người cha

Sáng ngày 18/4/2013, "trùm" ma tuý Lê Quang Đông (SN 1971, quê Hoà Bình) điều khiển ô tô Corolla Altist,BKS 20A-200.38, vận chuyển 140 bánh heroin đến địa phận huyện Tân Yên, Bắc Giang thì bị công an huyện bắt quả tang. Lúc này, gã doanh nhân cổ đeo dây chuyền vàng, tay đeo lắc tay vàng, nhẫn vàng, đồng hồ Rolex hiệu, máy tính bảng, 3 điện thoại di động Nokia, 1 điện thoại Iphone… lộ nguyên hình là một kẻ gieo rắc "cái chết trắng".

Biết tin con trai bị công an bắt giam, cha Đông vô cùng đau khổ, đổ bệnh vì lo lắng cho tương lai mù mịt của con. Sinh sống ở tỉnh Hoà Bình, ông nhiều lần giục con, cháu đưa mình về Bắc Giang thăm Đông.

Nỗi nhớ thương con cồn cào ruột gan đã thôi thúc người cha một mình tìm đến gặp luật sư (LS) bào chữa cho con trai mình là LS Trần Văn An - văn phòng LS Dân An (đoàn LS tỉnh Bắc Giang) vào một buổi chiều tà.

LS Trần Văn An nhớ lại: “Lần đầu tiên gặp tôi tại văn phòng, ông cụ tự xưng là bố đẻ của bị cáo Lê Quang Đông. Cụ có gương mặt hiền hậu, tuy tuổi cao nhưng vẫn còn hoạt bát, tỉnh tính cởi mở, toát lên vẻ của một người có hiểu biết”.

Góc nhìn luật gia - Linh cảm của cha khiến 'trùm' ma tuý bật khóc

 Luật sư Trần Văn An.

Qua trao đổi, LS An nhận thấy bố bị can Đông có kiến thức về pháp luật. Ông biết rằng, chỉ đến khi ra toà thì gia đình ông mới được gặp mặt Đông. Dẫu vậy, người cha vẫn thiết tha đề nghị LS giúp cho được gặp con trai trong trại giam càng sớm càng tốt.

Mở lòng, mở dạ với LS An, bố bị cáo Lê Quang Đông tâm sự: “Tôi có linh cảm không được gặp mặt Đông nữa. Vì lo sợ không được gặp mặt con trai, nên ông khẩn cầu LS giúp ông thực hiện ước nguyện được gặp con”.

LS Trần Văn An ôn tồn giải thích cho ông cụ hiểu đang trong giai đoạn điều tra, Đông là bị can trong vụ án nên không được phép gặp mặt. Đến giai đoạn xét xử, gia đình có thể gặp bị cáo Đông sau khi toà xét xử xong. Luật pháp quy định chặt chẽ, đây là vụ án ma tuý đặc biệt nghiêm trọng, số lượng bị can vận chuyển trái phép lên đến 140 bánh. Do vậy, không thể có ngoại lệ được.

“Nghe tôi giải thích như vậy, bố bị can Đông vẫn nhắc lại linh cảm của mình là không được gặp mặt con trai lần cuối. Và ông nói rằng phải gặp mặt bằng được con trai Đông”, LS Trần Văn An kể.

Linh cảm không được gặp con lần cuối thúc đẩy ông đến gặp LS với hy vọng mong manh. Được LS An tư vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý, cha của "trùm" ma tuý Lê Quang Đông đã yên tâm ra về trong trạng thái tâm lý khá ổn.

Điều LS không thể ngờ tới đã xảy ra, linh cảm của người cha Lê Quang Đông đã ứng nghiệm thành hiện thực. Nửa năm sau, cụ đang khoẻ mạnh, bỗng phát bệnh ung thư. Gia đình chạy chữa thuốc thang, đưa cụ đi chữa bệnh ở nhiều nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Cụ ra đi về cõi vĩnh hằng mà tâm không được thanh thản. Bởi vì cụ không thể chờ được đến ngày toà xử, gặp mặt con trai lần cuối. Linh cảm của người cha đã thành hiện thực.

Gieo gió, gặp bão

Với 2 tội danh Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý theo khoản 4, Điều 194 BLHS và Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vũ khí quân dụng, bị cáo Lê Quang Đông bị TAND tỉnh Bắc Giang tuyên án tử hình.

Do có kháng cáo, vụ án Lê Quang Đông và đồng bọn phạm tội Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý tới đây sẽ được toà án xét xử theo trình tự phúc thẩm. Theo đánh giá của người trong cuộc, bị cáo Lê Quang Đông khó thoát khỏi án tử hình, trừ khi có một điều kỳ diệu xảy ra. Đây cũng là hình phạt thích đáng cho kẻ gieo rắc cái chết trắng.

Chỉ vì muốn giàu nhanh bằng con đường bất chính, Lê Quang Đông đã tự đánh mất lương tâm, bán mình cho "quỷ dữ". Con đường phạm tội của Đông bắt đầu từ khi hắn lái xe ô tô đến một cửa hàng sửa chữa xe ở TP.Hoà Bình. Trong lúc sửa xe, Đông nói chuyện với một người đàn ông người dân tộc tên Lềnh. Lềnh nói với Đông có nguồn cung cấp heroin với số lượng lớn, không hạn chế. Hai người cho nhau số điện thoại.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2012 đến tháng 4/2013, Lê Quang Đông 2 lần đến khu vực chợ Pà Còn, xã Pà Cò, huyện Mai Châu, Hoà Bình, mua của Lệnh và Chua (con rể lềnh) 228 bánh heroin với giá 6.900 USD/bánh (tương đương 140 triệu đồng).

Không giống như nhiều ông "trùm" ma tuý, xây dựng hệ thống "chân rết" dày đặc, Đông là kẻ mua tận gốc, bán tận ngọn, không qua trung gian. Đông bán lẻ mỗi bánh heroin với giá 170 triệu đồng. Trong mỗi phi vụ làm ăn, hắn hay mang theo súng đạn, sẵn sàng chồng trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện. Một lần lên Lạng Sơn bán heroin, Đông đã mua 2 khẩu súng hơi ở chợ Đông Kinh, mục đích để về tập bắn bia.

Cuộc sống của Lê Quang Đông chỉ tính bằng ngày. Cuộc sống của người lương thiện đã quá xa vời với hắn.

Thiên Long

Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.

Vợ chồng lĩnh án khi đòi nợ và bài học pháp lý khi đòi tiền

Thứ 4, 03/04/2024 | 10:14
Thời gian qua xảy ra nhiều vụ án chủ nợ biến thành bị cáo do đòi nợ không đúng cách. Vì vậy, người dân cần hết sức tỉnh táo khi đòi nợ, tránh gặp rủi ro pháp lý.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.