Lính đặc nhiệm SEAL Hải quân Hoa Kỳ trên con đường chuyển giới

Lính đặc nhiệm SEAL Hải quân Hoa Kỳ trên con đường chuyển giới

Thứ 7, 08/06/2013 | 11:20
0
Sau nhiều năm trời chiến đấu trong những cuộc chiến tranh tồi tệ nhất thế giới, cựu lính đặc nhiệm SEAL của Hải quân Hoa Kỳ Kristin Beck cho biết giờ đây 'cô' đã biết điều mình muốn.

“Tôi muốn sống cuộc sống của mình, tôi đã chiến đấu trong suốt 20 năm cho sự sống, cho tự do và cho sự mưu cầu hạnh phúc. Giờ đây tôi muốn có một chút hạnh phúc cho riêng mình”, Beck nói trong bản tin “AC360” của đài CNN phát sóng duy nhất vào đêm thứ Năm.

Tiêu điểm - Lính đặc nhiệm SEAL Hải quân Hoa Kỳ trên con đường chuyển giới

Beck mới đây đã xuất hiện trong hình hài của một người phụ nữ.

Cô đã viết về trải nghiệm này trong cuốn sách mang tựa đề: “Công chúa chiến binh: Hành trình của một lính đặc nhiệm SEAL Hải quân Hoa Kỳ trên con đường chuyển giới”.

Cuộc đời cô bắt đầu trong diện mạo của một cậu bé, một người đàn ông với cái tên Chris Beck. Beck từng có 13 lần ra trận, phục vụ đất nước tại các chiến trường như Bosnia, Afghanistan và Iraq. Cô đã giành được một huân chương Bronze Star và một huân chương Purple Heart trong thời gian đó.

Mặc dù cô cảm thấy bị mắc kẹt bên trong cơ thể đàn ông từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng Beck chỉ tiến hành chuyển giới sau khi cô xuất ngũ năm 2011. Bởi vì những người chuyển giới, cả nam lẫn nữ, đều sẽ bị loại khỏi quân ngũ.

Vội vàng tiến hành một sự thay đổi như thế có thể là một rủi ro lớn đối với Beck, tuy nhiên cô vẫn quyết tâm để được là chính mình. “Tôi có thể đã chết nếu tiến hành chuyển giới khi đó”, Beck cho biết.

“Có rất nhiều thành kiến đối với những người chuyển giới. Rất nhiều người như tôi đã bị giết chỉ vì thành kiến và sự căm ghét. Khi cuốn sách được xuất bản – có người ủng hộ và có người khen hay  – nhưng cũng có người cố chấp và căm ghét nó”. Beck cho biết cô không cần mọi người phải yêu, hay thậm chí chỉ là thích cô.

“Nhưng tôi không muốn mọi người đánh đập rồi giết tôi. Các bạn không nhất thiết phải thích tôi, tôi không quan tâm điều đó. Nhưng làm ơn xin đừng giết tôi”, Beck viết.

Beck giải thích rằng những năm tháng sống “lẩn trốn” khiến cô giống như một củ hành tây vậy. Sâu thẳm bên trong, phía dưới nhiều lớp vỏ bọc, cô đã cất giấu nhân cách thật của mình. 

“Nó là một hằng số, nhưng khi bạn kìm nén và bao bọc lấy nó, thì mọi người sẽ nhìn thấy khác”, Beck nói.

“Bạn sẽ không bao giờ để ý thấy con người thật đó bởi vì tôi có thể che giấu nó rất kỹ, nhưng rồi nó dường như gặm nhắm dần lấy tôi. Nó luôn hiện diện bên trong tôi”, Beck khẳng định.

Khi nhìn lại, Beck tin rằng cô muốn mình trở thành một lính đặc nhiệm SEAL bởi vì họ là “người cứng rắn nhất trong những người cứng rắn”.

Cô nghĩ rằng: “Tôi hoàn toàn có thể xóa bỏ nó nếu tôi có thể đạt tới cấp độ cao nhất của một người lính đặc nhiệm… Có lẽ tôi có thể tự cứu được mình”.

Nhưng cảm giác mình bị sinh ra trong nhầm cơ thể chưa bao giờ biến mất. Và trong suốt sự nghiệp người lính của mình, Beck đã sống trong im lặng. Trong số hàng ngàn người cô đã từng cộng tác, cô cho biết hầu như không có một ai biết về bí mật này – nó đã được giấu kín quá tốt. “Chưa ai từng thấy con người thật của tôi”, cô nói.

Ngoại trừ nhân cách thật bị giấu kín, toàn bộ phần còn lại của con người Beck đều là thật. “Tôi đã là một người anh em đúng nghĩa. Tôi luôn cố gắng hết sức, với 150% khả năng của bản thân. Tôi đã trao sức mạnh, danh dự và trọn vẹn tình anh em của mình cho mỗi người lính mà tôi từng có hội được cộng tác”, Beck phân trần.

Long Nguyễn

Xem bản dịch song ngữ Anh - Việt và nghe audio news tại đây: oes.edu.vn"

Sự thật cơ thể của những người chuyển giới

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:07
Tưởng rằng khi chuyển giới, làn da, mái tóc sẽ thay đổi, nhưng sự thực, nhiều người vẫn còn "gờn gợn" những chi tiết nguyên bản ban đầu.

Hoa hậu chuyển giới Thái Lan bỏ đi tu

Thứ 3, 14/05/2013 | 15:31
Ở Thái Lan, chỉ có đàn ông mới có thể trở thành nhà sư. Và cũng chỉ ở Thái Lan, một hoa hậu chuyển giới mới trở thành một nhà sư.

Toàn cảnh chung kết cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2013

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:43
Cuộc thi này thu hút sự quan tâm của dư luận bởi sức hút từ sự lạ lẫm, độc đáo của cuộc thi xen lẫn sự tò mò của người xem.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.