Lính đánh thuê Nga thiệt mạng ở Deir ez-Zor, “Hổ Syria” sắp diệt sạch IS

Lính đánh thuê Nga thiệt mạng ở Deir ez-Zor, “Hổ Syria” sắp diệt sạch IS

Trần Danh Tuyên
Thứ 3, 05/09/2017 | 13:00
0
Bộ Quốc phòng Nga mới công bố bản báo cáo về thương vong gần đây của quân đội Nga tại Syria trong quá trình giải phóng thành phố Deir ez-Zor.

Hãng tin Sputnik dẫn nguồn tin từ bộ Quốc phòng Nga hôm 4/9 cho hay, hai lính đánh thuê Nga vừa thiệt mạng trong một vụ pháo kích được thực hiện bởi những kẻ khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Deir ez-Zor của Syria.

Thế giới - Lính đánh thuê Nga thiệt mạng ở Deir ez-Zor, “Hổ Syria” sắp diệt sạch IS

Quân Syria tấn công vào các vị trí của IS ở Deir ez-Zor.

 

“Những lính đánh thuê này đi cùng một đoàn xe của Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria. Khi đi tới địa phận tỉnh Deir ez-Zor, chiếc xe đã bị bắn bằng súng cối bởi IS”, bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Theo đó, một người lính đã thiệt mạng ngay tại hiện trường vụ tấn công, trong khi người còn lại bị thương nặng và được đưa tới bệnh viện.

“Các bác sĩ quân đội Nga đã nhanh chóng tiến hành cứu chữa cho binh sĩ trên, nhưng do vết thương quá nặng nên anh ta đã qua đời”, tuyên bố của bộ Quốc phòng Nga có đoạn.

Hiện tại, Nga đang hỗ trợ tích cực cho quân đội Syria, mà chủ công là lực lượng tinh nhuệ “Hổ Syria”, tiến hành áp sát thành phố Deir ez-Zor và dự kiến sẽ sớm giải phóng khu vực này trong thời gian ngắn. Hiện quân đội Syria đang khẩn trương cơ động đến vùng rìa phía Tây của Deir ez-Zor.

Thế giới - Lính đánh thuê Nga thiệt mạng ở Deir ez-Zor, “Hổ Syria” sắp diệt sạch IS (Hình 2).

Lính Syria chuẩn bị tấn công tổng lực vào Deir ez-Zor.

 

Giao tranh dữ dội đã nổ ra khi lực lượng vượt qua vòng vây IS tụ họp với các đơn vị đồn trú bị bao vây.

IS đã phản công bằng nhiều đợt đánh vào chiến tuyến quân đội Syria trong thành phố.

Lực lượng khủng bố này đã triển khai một toán quân lớn để chuẩn bị cho cuộc tấn công nhằm vào lực lượng “Hổ Syria” ở phía Tây Deir ez-Zor.

Một cụm binh lực khác cũng được IS triển khai ở cửa ngõ phía Nam thành phố này. Chiến thuật của IS là tập trung binh lực mũi nhọn nhằm tiến công vào lực lượng “Hổ Syria”.

Các tay súng IS phản công bằng cách sử dụng những chiến tuyến, mạng lưới hầm, hào đã được đào sẵn trong và quanh thành phố, áp dụng kiểu đánh bom xe tự sát quen thuộc vào tuyến đường tiếp vận của quân Chính phủ Syria.

Do đây là khu vực mà Không quân Nga hoạt động và kiểm soát chặt chẽ, nên Thống đốc tỉnh Deir al-Zor Mohammed Ibrahim Samra cho hay, IS sẽ sớm bị tiêu diệt và thành phố mau chóng được giải phóng.

Xem thêm: Deir al-Zor chuẩn bị được giải phóng, thêm chiến công cho "Hổ Syria"

D.T

Deir al-Zor chuẩn bị được giải phóng, thêm chiến công cho "Hổ Syria"

Thứ 2, 04/09/2017 | 15:59
Lực lượng "Hổ Syria" - đơn vị tinh nhuệ của quân đội Syria, hiện cách thành phố từ 18-20 km và sẽ sớm giải phóng Deir al-Zor trong thời gian ngắn.

TT Putin ngợi ca thành tích của Nga trong chiến sự Syria

Thứ 7, 02/09/2017 | 18:00
Tổng thống Putin cho rằng, nhờ nỗ lực của Nga và các nước quan tâm khác mà gần đây, những điều kiện tiên quyết để cải thiện tình hình ở Syria đã được hình thành. Một “cú đánh mạnh” đã giáng xuống những kẻ khủng bố ở Syria và đây chính là nền tảng để thực hiện các bước tiếp theo.

Tình hình Syria: Chiến thắng của Tổng thống Assad, thất bại cho phương Tây

Thứ 5, 31/08/2017 | 18:00
Chỉ trong vòng một tuần, phe đối lập ở Syria phải nhận một loạt "trái đắng" khi các quốc gia hậu thuẫn tuyên bố không còn muốn lật đổ ông Assad.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Mỹ đang lên kế hoạch về gói viện trợ 1 tỷ USD cho Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:25
Thứ Ba, hai quan chức Mỹ chia sẻ với Reuters, chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch cho gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine.

Ukraine dồn dập nhận tin vui từ Mỹ, Anh

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:25
Sau nhiều tuần đối diện tình trạng cạn kiệt vũ khí và đạn dược trên tiền tuyến, Ukraine lại nhận được loạt tin vui trong cùng một ngày.

Nga đột phá thành công ở Semenovka mở ra cơ hội tiến vào khu vực đặc biệt quan trọng của Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:55
Semenovka nằm trên độ cao vượt trội ở vùng Avdeevka. Việc kiểm soát được nó sẽ mở đường cho quân đội Nga hướng tới trung tâm hậu cần lớn của Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.