Lính Nga sử dụng trang phục của chiến binh công nghệ cao

Lính Nga sử dụng trang phục của chiến binh công nghệ cao

Thứ 4, 05/06/2013 | 19:30
0
Trang phục dã chiến cá nhân “Ratnik” có thể sẽ được đưa vào trang bị cho quân đội Nga trong tháng tới, sớm hơn gần 1 năm so với dự kiến.

Hãng tin RIA Novosti cho biết đây là tuyên bố của Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin. Theo ông, thử nghiệm các mẫu trang thiết bị cá nhân gần như đã hoàn thành, "chỉ còn vài khuyến cáo về vũ khí cá nhân, sẽ phải sớm được điều chỉnh trong thời gian gần nhất".

Phó Thủ tướng Nga cũng cho biết, bộ quân phục, hệ thống định vị và vũ khí trong thành phần tổ hợp trang thiết bị cá nhân “Ratnik” sẽ vượt trội về tính năng so với những mẫu tương tự đang được trang bị trong quân đội các nước NATO. "Chúng tôi chịu trách nhiệm về lời nói của mình”, ─ ông Rogozin cho biết, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết về quá trình thử nghiệm trang thiết bị cá nhân tương lai.

Tiêu điểm - Lính Nga sử dụng trang phục của chiến binh công nghệ cao

Tuy nhiên, về cơ bản, Ratnik  (Chiến binh) bao gồm tới hơn 40 hạng mục khác nhau, như: Thiết bị thông tin liên lạc và xử lý thông tin, kính an toàn, nút bảo vệ nghe tai nghe, cùng các trang phục y tế như miếng đệm để baor vệ các khớp xương đầu gối và khuỷu tay, thiết bị lọc nước sạch để uống, các nguồn cung cấp nhiệt độc lập…

Đại diện Bộ Quốc phòng cho biết: Một số chủng loạt trang bị cho các chiến binh có chất lượng cao hơn hẳn so với thế giới. Ratnik đã được nghiên cứu trong hơn 15 năm qua.

Cuối tháng 11 năm ngoái, cựu Bộ trưởng Quốc phòng  Sedouykov cho biết đã từng thử nghiệm bộ trang bị cho bộ binh có tên là FELIN của Pháp để so sánh. Song trên thao trường, bộ trang bị do Nga sản xuất thành công hơn.

Tiêu điểm - Lính Nga sử dụng trang phục của chiến binh công nghệ cao (Hình 2).

Giống như Nga, nhiều nước cũng đưa ra các bộ trang phục cho binh lính của mình như Mỹ có Land Warrior và Mounted, Đức có IdZ, Anh có FIST, Tây Ban Nha có COMFUT, Thụy Điển có IMESS…

Vừa qua, trong một cuộc thử nghiệm tại thủ đô Moscow, áo giáp chống đạn sử dụng cho bộ quân phục tương lai Ratnik của Nga đã xuất sắc vượt qua bài thử độ chống đạn cấp độ 6.

Trong bài thử nghiệm này, người ta sử dụng súng bắn tỉa SVD Dragunov để bắn vào mục tiêu giả định mặc áo giáp trong bộ Ratnik từ khoảng cách 10m.

Với sơ tốc đạn lên đến 830m/s và khoảng cách cực gần như vậy, chiếc áo giáp này không hề bị xuyên thủng sau 5 phát bắn. Chỉ có 5 vết lõm trên áo.

Tiêu điểm - Lính Nga sử dụng trang phục của chiến binh công nghệ cao (Hình 3).

Thêm vào đó, bộ quần áo cũng được thử nghiệm trên người lính trong các nhiệm vụ trinh sát.

Trong chiến đấu, bộ quần áo phải đảm bảo đủ độ bền và không cản trở các động tác cơ động.

Tiêu điểm - Lính Nga sử dụng trang phục của chiến binh công nghệ cao (Hình 4).

Tiêu điểm - Lính Nga sử dụng trang phục của chiến binh công nghệ cao (Hình 5).

Tiêu điểm - Lính Nga sử dụng trang phục của chiến binh công nghệ cao (Hình 6).

Tiêu điểm - Lính Nga sử dụng trang phục của chiến binh công nghệ cao (Hình 7).

Tiêu điểm - Lính Nga sử dụng trang phục của chiến binh công nghệ cao (Hình 8).

Tường Bách

Dàn vũ khí 'khủng' trên chiến hạm Ấn Độ thăm Đà Nẵng

Thứ 4, 05/06/2013 | 10:06
Trong đoàn chiến hạm của Hải quân Ấn Độ đang thăm Đà Nẵng, tàu hậu cần INS SHAKTI (A57) trông như một toà lâu đài nổi trên mặt nước còn các tàu khu trục INS SATPURA (F48) và INS RANVIJAY (D55) lại trang bị những khí tài hiện đại.

Nga khoe siêu tàu tên lửa 'độc cô cầu bại'

Thứ 7, 11/05/2013 | 19:55
Với tốc độ lên tới 55 hải lý/h và mang theo tới 8 tên lửa chống hạm siêu âm Moskit, tàu tên lửa đệm khi Bora có thể hạ gục bất cứ tàu sân bay nào. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi Bora tạo sự chú ý tại triển lãm quân sự IDEF – 2013.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.