Lính Pháp bị cắt cổ dã man ở Paris

Lính Pháp bị cắt cổ dã man ở Paris

Chủ nhật, 26/05/2013 | 16:27
0
Một lính Pháp bị kẻ lạ mặt cắt cổ dã man khi đang tuần tra tại khu vực buôn bán sầm uất ở Paris hôm qua, 4 ngày sau khi quân nhân Anh bị khủng bố chặt đầu giữa ban ngày ngay trên phố London

Theo nguồn tin cảnh sát, kẻ tấn công đã bỏ chạy khỏi hiện trường ngay sau khi gây án và hiện vẫn đang lẩn trốn. Văn phòng công tố Paris tuyên bố, vụ án phải được xem là “một vụ tấn công khủng bố”.

“Ban chống khủng bố của văn phòng công tố đang giải quyết vụ này”, Telegraphdẫn nguồn tin cho biết.

Trong khi đó, người lính Pháp 25 tuổi, bị tấn công ở bên trong nhà ga xe lửa thuộc quận buôn bán La Defense ở Paris và bị thương nặng nhưng sẽ sống sót,Telegraph dẫn lời các y bác sĩ cho biết.

Tiêu điểm - Lính Pháp bị cắt cổ dã man ở Paris
 Cảnh sát Pháp phong tỏa hiện trường vụ tấn công, cắt cổ lính Pháp hôm qua (25/5)

“Cậu ấy bị thương nặng vì mất nhiều máu nhưng sẽ sống sót”, Đại tá Thierry Burkhard, phát ngôn viên quân đội Pháp tuyên bố.

Vụ cắt cổ lính Pháp diễn ra chỉ 4 ngày sau cái chết của quân nhân Anh Lee Rigby tại London do bị khủng bố tấn công, chặt đầu. Do đó, theo các nhà điều tra Pháp, đây có thể là hành động tấn công khủng bố mô phỏng vụ việc ở Anh.

Nghi phạm được xác định là một người đàn ông râu quai nón có gốc gác Bắc Phi khoảng 30 tuổi và mặc quần áo kiểu Arab bên trong áo khoác ngoài.

Tổng thống Francois Hollande nhấn mạnh, “tại thời điểm này” vẫn chưa rõ vụ cắt cổ người lính Pháp có được lấy cảm hứng từ vụ chặt đầu quân nhân Anh trước đó hay không nhưng tuyên bố, “chúng ta phải xem xét tất cả các giả thuyết”.

“Chúng ta vẫn chưa biết chính xác động cơ của vụ tấn công cũng như nghi phạm nhưng chúng ta phải xem xét tất cả các khả năng và không loại trừ bất cứ điều gì”, ông Hollande tuyên bố từ Ethiopia, nơi ông tham dự hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Phi.

Trong khi đó, Herve Morin, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Pháp nhấn mạnh, "bất cứ vụ tấn công nào nhắm vào binh sĩ chúng ta đều tuyệt đối không thể tha thứ".

Pháp hiện đề cao cảnh giác trước nguy cơ bị các chiến binh Hồi giáo tấn công sau khi quyết định can thiệp quân sự tại Mali vào đầu năm nay. Quyết định can thiệp ở Mali của chính quyền Tổng thống Hollande được cho là nguyên nhân thúc đẩy các mối đe dọa chống lại Pháp từ tổ chức AQIM, một nhánh al-Qaeda ở Bắc Phi.

Theo Kiến thức

Tình báo Anh từng mời chào nghi can vụ khủng bố ở London

Chủ nhật, 26/05/2013 | 07:37
Cơ quan An ninh Anh MI5 đã từng cố gắng tuyển mộ Michael Adebolajo - nghi phạm trong vụ giết người tàn bạo đoạt mạng một binh sĩ ở London.

Công bố danh tính binh sĩ bị sát hại dã man ở London

Thứ 6, 24/05/2013 | 08:43
Giới chức Anh đã công bố danh tính binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công dã man bằng dao trên đường phố London hôm 22/5 và cho biết thêm 2 người khác đã bị bắt.

Lính Anh bị chém chết giữa đường phố London

Thứ 5, 23/05/2013 | 10:11
Một người lính Anh hôm qua bị hai người đàn ông da đen chém chết trên đường phố phía nam London, trong một vụ án được chính phủ cho là liên quan tới một cuộc tấn công khủng bố.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.