Liverpool bán Suarez rồi bán luôn cả đội bóng?

Liverpool bán Suarez rồi bán luôn cả đội bóng?

Thứ 4, 31/07/2013 | 09:46
0
Những thông tin được tiết lộ gần đây cho thấy Arsenal đã tiến sát tới việc chiêu mộ Luis Suarez của Liverpool. Cộng thêm tin giới chủ của The Kop đang gặp gỡ đối tác để đàm phán bán lại đội bóng thì rất có thể sẽ có một cuộc tháo chạy sắp diễn ra.

Suarez sắp ra đi, Liverpool sắp đổi chủ?

Những thông tin về việc Suarez đang trên đường rời khỏi Liverpool ngày càng dày đặc. Và trái với lập trường Liverpool sẽ giữ bằng được tiền đạo người Uruguay như cách đây một vài tháng thì bây giờ nguyên nhân duy nhất khiến tiền đạo này còn ở lại Anfield chỉ bởi các đối tác theo đuổi anh chưa thể vươn tới được mức giá chuyển nhượng theo đòi hỏi mà Liverpool đưa ra.

Được biết Liverpool đang đòi mức giá chuyển nhượng dành cho Suarez lên đến 40 triệu bảng. The lý giải của “người trong cuộc” thì mức giá chuyển nhượng này không hề đắt. Suarez đã thi đấu tốt trong màu áo của Liverpool trong hơn 2 mùa giải vừa qua, lọt vào trong tốp các tiền đạo xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh và như thế 40 triệu cũng là giá chuyển nhượng khá rẻ.

Bóng đá Quốc tế - Liverpool bán Suarez rồi bán luôn cả đội bóng?
 
Việc BLĐ Liverpool chấp nhận bán Suarez khiến người hâm mộ đội bóng này cảm thấy thất vọng. Mặc dù cũng đầu tư khá nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng để chiêu mộ quân số trong các năm gần đây, song Liverpool luôn sẵn sàng bán đi những ngôi sao sáng nhất của họ khi có những lời trả giá bùi tai. Bằng chứng rõ nét nhất là tháng 1/2011 khi Chelsea đưa giá 50 triệu bảng mua Torres thì Liverpool đã “bán vội”.

Bán Suarez dường như mới chỉ là bước đi đầu tiên, bởi theo những gì được đăng tải cách đây vài hôm, các ông chủ của Liverpool là John W Henry và Tập đoàn Fenway Sports đang tìm đối tác để bán lại Liverpool với giá 350 triệu bảng. Mặc dù ngay sau đó thông tin này đã bị phủ nhận, tuy nhiên có thể đó chỉ là chiêu bài che mắt dư luận. Với những gì đang diễn ra thì khả năng cao các ông chủ Liverpool đang chuẩn bị vơ vét tài sản trước khi tẩu thoát.

Thực tế thì từ khi mua lại Liverpool từ bộ đôi tỷ phú người Mỹ, Tom Hicks - George Gillett cách đây 3 năm, các ông chủ mới của The Kop cũng đã đầu tư khá mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Chỉ có điều họ đầu tư không đúng, hàng loạt các bản hợp đồng như Downing (20 triệu bảng), Andy Carroll (35 triệu bảng), Charlie Adam (16 triệu bảng)… đã khiến Liverpool thua nỗ nặng, vì những cầu thủ này không đáng giá như vậy.

Chính sách tuyển người sai lầm dẫn đến Liverpool thiếu sức cạnh tranh với các đội bóng lớn khác nhưu MU, Arsenal, Chelsea, Man City nên qua từng năm họ dần rời xa nhóm đầu bảng. Thành tích kém cỏi, không được tham dự Champions League nên thu nhập của Liverpool cũng bị ảnh hưởng nặng nề, danh tiếng bị ảnh hưởng và điều đó kéo theo sự thua lỗ nặng về mặt tài chính của Livepool.

Thua lỗ triền miên là nguyên nhân khiến giới chủ hiện tại của Liverpool cảm thấy hốt hoảng và để tránh phải thua thêm, việc họ muốn đào tẩu cũng dễ hiểu. Rõ ràng với một đội bóng như Liverpool hiện nay, khả năng sinh lời là không tưởng. Và  nếu các ông chủ Liverpool thậtt sự muốn vơ vét tài sản nhằm giảm lỗ và rồi tháo chạy thì đội bóng vùng Merseyside sẽ đứng trước một tương lai vô cùng cảm đạm.

Liverpool sẽ đi về đâu?
 
Khi Henry và đối tác Fenway Sports mua lại Liverpool, rất nhiều người yêu mến đội bóng này hoan hỉ, bởi họ đã kỳ vọng những ông chủ mới sẽ không keo kiệt như Hicks và Gillett, và sẽ giúp CLB tìm lại ánh hào quang năm xưa cho xứng tầm với vị thế của một đội bóng giàu thành tích nhất xứ sương mù. Nhưng 3 năm trôi qua, Liverpool không những bị MU vượt qua về số lần vô địch Premier League (tính cả giải hạng Nhất, Liverpool thậm chí còn chưa vô địch PL), đội bóng này còn tụt sâu xuống phía giữa bảng xếp hạng.

Liverpool giờ đây không còn được xếp trong các đội bóng mạnh, thậm chí một suất ở nhóm sau để cạnh tranh giành suất tham dự Europa League cũng đầy gian nan với The Kop. Cho nên những thông tin về việc bán Suarez, rồi đổi chủ đang gây ảnh hưởng nặng nề tới đội bóng. Liverpool sẽ đứng trước một tương lai vô cùng xấu nếu mọi lời đồn đại là sự thật.

Việc bán một đội bóng sẽ mất rất nhiều thời gian, có thể tới vài tháng, nên nếu muốn bán, các ông chủ của Liverpool sẽ không đầu tư mạnh tay vào thị trường chuyển nhượng, như thế sẽ khó khăn cho HLV Rodgers có thể giúp Liverpool tạo sự cạnh tranh mạnh ở mùa giải năm tới. Do các đội bóng Anh ở nửa trên ngày càng mạnh lên, vì thế Liverpool cần chi nhiều tiền hơn ở thị trường chuyển nhượng, với những bản hợp đồng lớn để có được sự cạnh tranh tốt hơn.

1 tháng vừa qua, Liverpool đã đón về 4 cầu thủ, nhưng không một ai có giá quá 10 triệu, tổng cộng họ đã chi ra 24.8 triệu bảng, nhưng bán Shelvey và Carroll đã giúp đội bóng này có 20 triệu bảng. Và nếu như thế là đủ quân số thì dù đội bóng này có không bán Suarez, không đổi chủ thì khả năng cạnh tranh tốp đầu của họ ở mùa giải tới là không cao.

Nhìn chung bay giờ các Liverpudlians sẽ phải chấp nhận một thực tế rằng, thời hoàng kim của họ đã thật sự trôi xa.

Theo Dân trí

Arsenal tiếp tục nâng mua giá mua Suarez

Chủ nhật, 28/07/2013 | 15:12
Arsenal đang quyết tâm chiêu mộ Suarez từ Liverpool. Sau 2 lần bị từ chối thẳng thừng, đội chủ sân Emirates chuẩn bị tiếp tục nâng mức giá cho tiền đạo người Uruguay.

Suarez bị dọa giết nếu chuyển sang Arsenal

Chủ nhật, 28/07/2013 | 10:25
Trong những ngày qua, Luis Suarez liên tục bị các fan The Kop dọa giết trên Twitter nếu anh chuyển sang CLB Arsenal thi đấu.

Suarez dọa kiện Liverpool để được sang Arsenal

Thứ 6, 26/07/2013 | 20:24
Tiền đạo Luis Suarez đang dọa sẽ kiện CLB Liverpool lên BTC Premier League vì The Kop ngăn cản việc anh chuyển sang Arsenal.

Arsenal chịu chơi chưa từng thấy vì Suarez

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:01
Đội chủ sân Emirates tỏ ra vô cùng quyết tâm trong việc chèo kéo chân sút của Liverpool, khi đưa ra lời hỏi mua thứ hai trị giá 40 triệu cộng 1 bảng.

'Sát thủ' 3 lần tung lưới ĐT VN mời chào Suarez đến Arsenal

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:00
Arsenal đang nỗ lực chiêu mộ Suarez bằng lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng. Giroud nhấn mạnh rằng anh sẽ luôn chào mừng tiền đạo ngôi sao của Liverpool tới sân Emirates.

Liverpool hét giá Luis Suarez cao ngất

Thứ 6, 12/07/2013 | 09:03
Ban lãnh đạo Liverpool vừa lên tiếng tuyên bố, họ chỉ xem xét khả năng để tiền đạo Luis Suarez ra đi nếu có đội bóng nào chấp nhận chi ra mức giá tối thiểu là 40 triệu bảng.

Liverpool: Bán Suarez cho Arsenal là sai lầm lớn

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:01
Liverpool đang tìm mọi cách giữ lại Luis Suarez trong sự chèo kéo quyết liệt từ cả những đối thủ ở Premier League lẫn các đội bóng lớn trên toàn châu Âu. Tuy nhiên, có vẻ như vở kịch đang dần đi tới hồi kết không thể tránh khỏi là tiền đạo người Uruguay sẽ rời Anfield. Đó là một kịch bản xấu cho Liverpool, nhưng còn chưa xấu bằng viễn cảnh Suarez sẽ tới Arsenal.

Liverpool đề nghị Arsenal tránh xa Suarez

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:13
Đội chủ sân Anfield đã thẳng thừng từ chối lời hỏi mua trị giá 30 triệu bảng từ Arsenal.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.