Liverpool hòa đáng tiếc, Newcastle tiếp tục bay cao

Liverpool hòa đáng tiếc, Newcastle tiếp tục bay cao

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
– Liverpool chia điểm với Norwich ngay trên sân nhà Anfield, Newcastle tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 9. Đó là những điểm đáng chú ý diễn ra ở vòng 9 giải ngoại hạng Anh đêm qua.

Tiếc cho Liverpool, tiếc cho Suarez.

Tiếp Norwich trên sân nhà các cầu thủ Liverpool tràn đầy tự tin sẽ có được 3 điểm để tiếp tục bám đuổi các đội bóng phía trên. Niềm tin đó càng được củng cổ khi HLV K. Delish tung những con bài chủ chốt của mình như S. Gerrard, L. Suarez… thi đấu ngay từ đầu.

Bóng đá Quốc tế - Liverpool hòa đáng tiếc, Newcastle tiếp tục bay cao

Liverpool không có được 3 điểm một phần vì L. Suarez đã bỏ lở quá nhiều cơ hội

Với một đội hình đồng đều, mạnh ở 3 tuyến nên ngay sau khi tiếng còi khai cuộc trận đấu cất lên, các cầu thủ Liverpool đã tràn lên phần sân của các cầu thủ Norwich. Phút thứ 3, từ pha đá phạt góc bên cánh phải của C. Adam, hậu vệ Skrtel đã có một pha bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành của Norwich. Trong tình huống này, thủ thành Ruddy của Norwich đã bị khuất phục tuy nhiên, xà ngang đã từ chối bàn thắng sớm của các cầu thủ Liverpool.

Ở những phút tiếp theo Liverpool liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Ruddy. Phút thứ 10, Bellamy có đường căng ngang hết sức thuận lợi cho L. Suarez. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo này lại không thắng được phản xạ của Ruddy và cột dọc.

Khi thời gian của hiệp 1 chỉ còn được tính bằng giây thì bất ngờ Liverpool có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Từ một pha chuyền dài phản công từ sân nhà, Bellamy có một pha bức tốc tuyệt vời bên hành lang cánh trái, xâm nhập vòng cấm đối phương rồi tung cú cứa lòng điệu nghệ hạ gục thủ môn Ruddy mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục là đội nắm thế chủ động của trận đấu. Tuy nhiên, L. Suarez lại một lần nữa cho thấy sự kém duyên của mình trong trận đấu ngày hôm nay. Phút 51, L. Suarez có một pha đi bóng kỹ thuật từ cánh trái, vượt qua cặp trung vệ của Norwich. Tuy nhiên, trong tình huống đối mặt với thủ thành Ruddy, Suarez lại một lần nữa đưa bóng đi trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của các cổ động viên.

Liên tiếp bỏ phí những cơ hội Liverpool đã phải trả giá. Phút 60, nhận đường chuyền chính xác bên cánh phải của Anthony Pilkington, Grant Holt đã có một pha bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Reina cân bằng tỷ số 1 – 1.

Ở 30 phút còn lại của trận đấu, Liverpool liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Ruddy. Tuy nhiên, trong một ngày hàng hậu vệ của Norwich chơi xuất sắc cùng với sự kém duyên của mình Liverpool đã chấp nhận chia điểm với Norwich ngay trên sân nhà Anfield.

“Chích chòe” tiếp tục bay cao

Trước khi vòng 9 diễn ra Newcastle và Man City, MU là 3 đội bóng đang bất bại ở Giải ngoại hạng Anh. Sau 8 vòng đấu, các cầu thủ Newcastle đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 4 trận thắng và 4 trận hòa, ghi được 11 bàn thắng và để lọt lưới 5 bàn thắng. Ở vòng 9, Newcastle chỉ phải tiếp Wigan, một đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng.

Bóng đá Quốc tế - Liverpool hòa đáng tiếc, Newcastle tiếp tục bay cao (Hình 2).

Cabeye có bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Newcastle tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng

Tuy nhiên, với Wigan – đội bóng đang bị vào thế chân tường khi sau 8 vòng đấu mới chỉ có được 5 điểm thì không dễ để Newcastle có thể nối dài chuỗi trận bất bại. Trong suốt trận đấu cả Newcastle và Wigan liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, với sự xuất sắc cùng với sự may mắn Newcastle đã có được 3 điểm để kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 9 nhờ bàn thắng của Y. Cabaye ở phút 81.

Sau trận thắng này, những chú “chích chòe” có 19 điểm tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng chỉ sau Man City, MU, Chelsea.

Kết quả một số trận đấu khác diễn ra vào đêm qua.

Wolverhampton W. 2 - 2 Swansea C.
Aston Villa 1 - 2 West Bromwich A.
Bolton W. 0 - 2 Sunderland
Newcastle U. 1 - 0 Wigan Athletic
Liverpool 1 - 1 Norwich C.

Bảo Trân


Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.