Liverpool sẽ tiếp tục thua nếu HLV Klopp không khắc phục "tử huyệt phòng ngự"

Đàm Linh

Thảm bại với tỷ số không tưởng 2-7 trước đối thủ yếu hơn rất nhiều là Aston Villa cho thấy, Liverpool vẫn còn một điểm yếu chết người mà các đối thủ có thể khai thác.

-

Nhà đương kim vô địch Liverpool đã để thua sốc trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Aston Villa với tỷ số không tưởng 2-7.

Đây là trận thua đầu tiên của thầy trò HLV Jurgen Klopp sau chuỗi thành tích 3 trận toàn thắng kể từ đầu mùa và chuỗi 5 trận thắng liên tục ở mọi đấu trường.

Điều đáng nói, trận thua trước Aston Villa khiến "Lữ đoàn đỏ" (biệt danh của Liverpool) thiết lập kỷ lục mới đã tồn tại suốt 57 năm qua. Đó là phải nhận đến 7 bàn thua trong một trận đấu.

HLV Jurgen Klopp buộc phải có những sự điều chỉnh ở hàng phòng ngự nếu không muốn phải tiếp tục đón nhận những trận thua.

Ở trận đấu vừa qua, với vị thế là nhà đương kim vô địch cùng lực lượng hùng mạnh, các học trò của HLV Jurgen Klopp dễ dàng kiểm soát thế trận trước một Aston Villa được đánh giá yêu hơn về mọi mặt.

Vậy nhưng, trong một ngày "đẹp trời", bóng dáng của nhà đương kim vô địch Premier League bỗng dưng biến mất. Liverpool của HLV Klopp thể hiện một màn trình diễn bạc nhược, dưới sức.

Sau 90 phút thi đấu, Liverpool dễ dàng để đối phương chọc thủng lưới đến 7 lần. Những cái tên đã ghi bàn cho Aston Villa là Watkins với một cú hattrick, hai bàn của đội trưởng Grealish và một bàn của Barkley.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Premier League chỉ có được hai bàn thắng danh dự do công của ngôi sao người Ai Cập, Salah.

Trận thua muối mặt trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt là Aston Villa vừa qua cho thấy dù sở hữu một đội hình rất mạnh với nhiều ngôi sao nhưng Liverpool vẫn bộc lộ ra điểm yếu chết người.

Hàng phòng ngự rõ ràng là nơi mà "quỷ đỏ vùng Merseyside" thi đấu thiếu hiệu quả nhất. Việc các trung vệ và hậu vệ cánh dâng lên quá cao là mấu chốt chính dẫn đến những bàn thua mà đoàn quân của vị chiến lược gia người Đức phải đón nhận.

Thủ thành Adrian, người thay thế cho Alisson đang bị chấn thương có một trận đấu đáng thất vọng khi anh là người có đường chuyền ẩu dẫn đến bàn thua đầu tiên mà Liverpool phải đón nhận.

Ở tình cảnh hiện tại, Messi hoàn toàn có thể được HLV Ronald Koeman sắp xếp thi đấu ở vị trí tiền đạo ảo.

Sau bàn thua đầu tiên, cơn ác mộng mới thực sự đến với đoàn quân của HLV Jurgen Klopp. "Tấm khiên thép chắc chắn" trước khung thành Liverpool là Virgil van Dijk đã không còn duy trì được sự tập trung như mùa giải trước.

Nếu để ý kỹ, chúng ta có thể thấy được Virgil van Dijk thi đấu thế nào trong suốt quãng thời gian có mặt trên sân. Trong hơn 60 phút thi đấu, trung vệ người Hà Lan liên tục để các tiền đạo bên phía Aston Villa qua mặt một cách dễ dàng.

Trước một cầu thủ có kỹ thuật, tốc độ và khả năng tạo đột biến cao là Watkins (Aston Villa), trung vệ người Hà Lan từ "tấm khiên thép chắc chắn" bỗng hóa thành "chú hề vui tính".

Virgil van Dijk liên tục để tiền đạo Watkins liên tục qua mặt. Khả năng đánh chặn, bọc lót cho các đồng đội của anh trong trận đấu này cũng không cao.

Trung vệ đá cặp cùng Virgil van Dijk trong trận đấu này là Joe Gomez gần như không có bất kỳ "tiếng nói" nào trước những đợt hãm thành của Aston Villa. Alexander-Arnold cho thấy sự đuối sức trong những pha tranh chấp, xử lý bóng lỗi quá nhiều.

Cỏ vẻ như, trước khi "thảm họa" này xảy ra, HLV Jurgen Klopp đã đoán trước được vấn đề đang tồn tại nơi hàng phòng ngự. Ông liên tục yêu cầu giới thượng tầng chiêu mộ trung vệ Koulibaly nhưng không thành.

Hàng phòng ngự đi xuống rõ ràng trong thời gian qua và hệ quả là trận thua muối mặt trước Aston Villa với tỷ số 2-7 buộc vị chiến lược gia người Đức phải có những biện pháp chấn chỉnh lập tức. Nếu không, những bàn thua sẽ đến bất cứ lúc nào với Liverpool và khả năng bảo vệ thành công chức vô địch Premier League của đội bóng này sẽ trở nên khó khăn hơn nữa.

Đ.L