Liverpool thua đau Wolves: Top 4 xa dần!

Chủ nhật, 05/02/2023 | 13:47
0
Liverpool đang trắng tay và mang đến một màn trình diễn tồi tệ, gây sốc, khẳng định rằng câu lạc bộ đang gặp khủng hoảng trầm trọng.
Bóng đá Anh - Liverpool thua đau Wolves: Top 4 xa dần!

Joel Matip đá phản lưới nhà kinh hoàng, Craig Dawson lập công trong giây lát cho Wolves trong cơn ác mộng mở đầu ở phút thứ 11 nói lên mọi thứ về việc các học trò của Klopp đã sa sút bao xa và nhanh như thế nào.

Hãy nhớ rằng, họ còn hai trận đấu nữa mới hoàn thành cú ăn bốn lịch sử ở mùa giải trước – đội bóng mà Klopp tự hào gọi là “những con quái vật tâm lý” giờ đây đang sa sút không phanh.

Giờ đây, rất nhiều người trong số những cầu thủ từng khiến cả châu Âu khiếp sợ đã không còn là chính mình. Ngay cả các tân binh đắt giá cũng không có được màn trình diễn tốt.

Sau trận thua 0-3 trước Brighton vào tháng trước, huấn luyện viên người Đức đã tuyên bố rằng đó là điểm thấp nhất trong sự nghiệp huấn luyện hiện đã kéo dài 1.002 trận của mình.

Tuy nhiên, trận đấu vừa qua còn tồi tệ hơn, tệ đến mức ông đứng chết lặng trên đường biên sân Molineux mà không thể hiểu được sự kém cỏi hoàn toàn của hàng phòng ngự đội mình.

Màn thể hiện của Matip, của Joe Gomez, Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold, cũng như những người trước mặt họ được cho sự phản bội tất cả những chiến thuật của Klopp.

Geggenpressing ư? Bây giờ nó chỉ đơn giản là gây thất vọng cho HLV người Đức.

Bóng đá Anh - Liverpool thua đau Wolves: Top 4 xa dần! (Hình 2).

Liverpool hiện đã để thủng lưới nhiều bàn thắng ở Premier League hơn - 28 bàn sau 20 trận - so với cả mùa giải trước.

Nhiều người lý giải nguyên nhân là do Virgil van Dijk vắng mặt vì vấn đề gân kheo và Ibrahima Konate đã tham gia cùng anh vì chấn thương tương tự.

Tuy nhiên, Matip và Gomez cũng từng là những trung vệ xuất sắc. Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn, họ cũng đi xuống cùng toàn đội.

Tòa lâu đài Anfield đang sụp đổ ngay trước mắt chúng ta và Julen Lopetegui, đối thủ của Klopp sẽ không tin vào những gì mình đang thấy.

Chỉ 5 phút sau khi trận đấu bắt đầu, Robertson đã chơi chậm lại thay vì tăng tốc để áp sát Nelson Semedo, người đã khoan bóng lên phía trước cho Hwang Hee-chan.

Matip đã phản ứng chậm với sai lầm chỉ để thấy mình đứng sai chỗ, sai thời điểm khi Hee-chan thực hiện cú sút từ góc hẹp, bóng trượt vào lưới sau khi chạm chân hậu vệ này.

Bóng đá Anh - Liverpool thua đau Wolves: Top 4 xa dần! (Hình 3).

Robertson lại không biết nên đeo bám hay vặn người bên cánh trái khi Matheus Da Cunha chuyền cho Max Kilman sút.

Cú đánh đầu của Gomez yếu, đập trúng Stefan Bajcetic trên chấm phạt đền và Dawson, người có trận ra mắt sau khi gia nhập từ West Ham, đã sút chân phải vào lưới.

Nên nhớ rằng Wolves chỉ ghi được sáu bàn thắng trên sân nhà mùa này. Và khi đối đầu Liverpool, họ đã có cú đúp để đẩy The Kop vào vòng xoáy đi xuống thậm chí còn sâu hơn. Lữ đoàn đỏ mới chỉ có 1 điểm sau bốn trận gần nhất của họ.

Cú đúp cúp quốc nội mùa trước và sự thăng tiến đáng kinh ngạc hướng tới sự vĩ đại giờ chỉ còn là ký ức. Các học trò của Klopp đã hoàn toàn quên cách chơi bóng.

Thật vậy, họ có thể dễ dàng bị dẫn trước ba bàn ở phút 26 khi Matip, người có vẻ như bị choáng ngay từ đầu, đã bị Matheus Nunes phục kích ở cự ly 30 mét, Alisson sau đó đã thực hiện một pha cứu thua xuất sắc để tránh cho Liverpool sớm sụp đổ.

Bóng đá Anh - Liverpool thua đau Wolves: Top 4 xa dần! (Hình 4).

Nhưng rất ít đồng đội của anh giữ được sự tỉnh táo như vậy. Cả Cody Gakpo, Darwin Nunez và Mo Salah hoàn toàn bị cô lập.

Mọi thứ chấm dứt đối với một đội Liverpool đã đánh mất bản sắc ở phút 72. Gomez, bị Joao Moutinho cướp bóng. Tiền vệ này thực hiện một đường chuyền ngang cho đồng đội Adama Traore, trong khi Robertson lơ đãng.

Traore sau đó chuyền ngang cho Ruben Neves, người đã chạy về phía trước 30 thước để đón đường chuyền.

Neves chạy nước rút qua Thiago như thể không bị ai ngan cản và ngôi sao người Tây Ban Nha thậm chí còn không nhìn thấy anh khi đội trưởng của Wolves tung ra cú dứt điểm khiến Alisson tội nghiệp chỉ biết chôn chân.

Bàn thắng đó đã tóm tắt mọi thứ đã xảy ra ở Anfield trong khi nó được đáp ứng bởi sự đón nhận nồng nhiệt của những người hâm mộ Wolves, những người biết rằng họ đang bắt đầu tin rằng họ đang có một điều tốt đẹp với HLV mới Lopetegui.

Người kế nhiệm của Bruno Lage hiện có 10 điểm sau 6 trận Premier League khi dẫn dắt Wolves không chỉ thoát khỏi khu vực rớt hạng mà giờ đang nhìn lên chứ không phải đi xuống.

Điều ngược lại là trường hợp của Klopp và một đội bóng giờ đây mang tâm lý mới – như những kẻ thua cuộc. Top 4 đang dần xa với Lữ đoàn đỏ.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Klopp vẫn tự tin giúp Liverpool có thể hồi sinh

Chủ nhật, 05/02/2023 | 12:17
Jurgen Klopp tự tin rằng ông có thể xoay chuyển vận may của Liverpool, bất chấp chiến dịch tồi tệ của Lữ đoàn đỏ đạt mức thấp mới sau trận thua trước Wolves.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.