Lộ ảnh nghi phạm đánh bom Boston thảm hại khi bị bắt

Lộ ảnh nghi phạm đánh bom Boston thảm hại khi bị bắt

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:37
0
Hôm qua (18/7), những bức ảnh hiếm hoi khi Dzhokar Tsarnaev bị bắt đã được một cảnh sát bang Massachusetts tiết lộ trên tạp chí Boston.

Sau vụ lùm xùm xung quanh việc tạp chí Rolling Stone đăng bức ảnh của chân dung của Dzhokar Tsarnaev lên trang bìa với hình dạng trông y như “ngôi sao nhạc rock” khiến người dân phẫn nộ, vì quá bức xúc, một cảnh sát bang Massachusetts từng tham gia vào vụ bắt Tsarnaev đã tiết lộ những bức ảnh hiếm hoi có được khi nghi phạm đánh bom khi bị bắt.

Cảnh sát Sean Murphy từ Sở Cảnh sát bang Massachusetts chính là người đã tiết lộ bức ảnh này cho tạp chí Boston. Ông nói: “ Đây mới chính là hình ảnh thật của nghi phạm đánh bom Boston.”

Tiêu điểm - Lộ ảnh nghi phạm đánh bom Boston thảm hại khi bị bắt

Tiêu điểm - Lộ ảnh nghi phạm đánh bom Boston thảm hại khi bị bắt (Hình 2). Tạp chí Boston cho biết họ sẽ công bố thêm nhiều bức hình khác về cảnh Tsarnaev bị bắt trong ấn bản tháng Chín.

Bức ảnh hoàn toàn trái ngược với hình ảnh Tsarnaev được chau chuốt, đánh bóng như một ngôi sao trên trang bìa. Trong những bức ảnh ghi lại khi nghi phạm bị bắt: nghi phạm xuất hiện trong bóng tối le lói, trên người đầy máu, bụi bẩn và trên trán có một vòng tròn laser từ súng của cảnh sát lúc ngắm bắn nghi phạm.

Nói về động lực khiến ông Murphy tiết lộ bức ảnh trên, ông nói: “Với tư cách là một sĩ quan bảo vệ pháp luật có thâm niên hơn 25 năm nay, tôi cho rằng bức ảnh chân dung được Rolling Stone đăng lên bìa là một sự sỉ nhục đối với bất cứ người nào từng mặc quân phục, đối với bất cứ tổ chức cảnh sát nào, nhánh quân đội nào, và cả những người từng mất đi người thân khi người thân của họ đang hoàn thành nhiệm vụ.

Thực sự, việc “đánh bóng” cho bức ảnh chân dung nghi phạm khủng bố sẽ khích động nhiều kẻ bất bình thường cũng thực hiện những hành động sai trái để được lên trang bìa tạp chí Rolling Stone...Tôi hy vọng rằng người dân khi nhìn thấy những bức ảnh chân thật mà tôi tiết lộ sẽ hiểu đó mới là sự thật…Vì hắn, sĩ quan Sean Collier đã hy sinh còn Sĩ quan Dick Donohue suýt nữa mất mạng. Đó mới là những con người thật sự, với cuộc sống thực sự, với những gia đình thực sự.

Bức hình của Tsarnavaev trên Rolling Stone đã bị đả kích vì hình ảnh nghi phạm đánh bom trông không khác biệt so với các bìa tạp chí văn hóa khác, khiến nhiều người hiểu nhầm ý nghĩa bóng gió của bức ảnh rằng Tsarnaev có thể là bất cứ ai.

Kể từ khi tạp chí này hé lộ ảnh bìa vào tối 16/7, hơn 5.000 người cũng đã để lại trên Facebook của Rolling Stone những bình luận gay gắt. Trong đó, nhiều người tuyên bố họ sẽ ngừng đặt hoặc không bao giờ mua tạp chí này nữa.

Dzhokhar bị cáo buộc cùng anh trai là Tamerlan gây ra vụ đánh bom kép ở giải Boston Marathon ngày 15/4, làm 3 người chết và hơn 260 người bị thương.

Trang Trần (Theo AP)

Nghi phạm đánh bom Boston không nhận tội

Thứ 5, 11/07/2013 | 09:22
Dzhokhar Tsarnaev, nghi phạm số hai trong vụ đánh bom Boston, Mỹ, hôm qua không thừa nhận tất cả các tội danh mà y bị cáo buộc, trong lần ra tòa đầu tiên kể từ sau vụ tấn công chết người cách đây ba tháng.

30 tội danh cho nghi phạm đánh bom Boston

Thứ 6, 28/06/2013 | 15:42
Nghi can vụ đánh bom tại Boston Dzhokhar Tsarnaev đã bị cáo buộc tổng cộng 30 tội danh.

Nghi phạm đánh bom ở Boston nói gì với mẹ?

Thứ 4, 05/06/2013 | 17:04
Trong ngôi nhà tồi tàn tối tăm tại Dagestan, ông Anzor Tsarnaev và bà Zubeidat Tsarnaev cuối cùng cũng đã được nghe giọng nói mà họ cầu nguyện và mong chờ hàng tuần – giọng nói của đứa con trai duy nhất còn sống sót, Dzhokhar sau một thời gian không nói được do cổ họng bị thương.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.