Lộ diện 'cơn ác mộng rò rỉ' của Apple

Lộ diện 'cơn ác mộng rò rỉ' của Apple

Thứ 5, 08/08/2013 | 07:55
0
“Quả táo” đã nhiều phen đau tim vì những tin đồn quá chuẩn xác của Sonny Dickson về các sản phẩm sắp ra mắt của mình.

Không ngại ngần trong cuộc phỏng vấn trên tờ Fairfax Media, Sonny Dickson, sống ở vùng Victoria, Úc, thừa nhận các tin đồn đã giúp anh có một khoản tiền không nhỏ để trang trải cuộc sống và mua sắm những thiết bị công nghệ yêu thích, những món hàng hiệu đắt tiền.

Mặc dù nổi tiếng với truyền thống “kín như bưng” về các sản phẩm của mình nhưng Apple dường như không thể nào “bịt miệng” được Sonny Dickson bởi cậu không phải là nhân viên của Apple hay là công nhân trong các nhà máy sản xuất cho Apple. Nhiều mối quan hệ thân thiết từ những nguồn tin thân cận đã giúp Dickson có nhiều thông tin rò rỉ về Apple.

Không cho phép chụp ảnh và cũng không tiết lộ về tuổi đời nhưng Sonny Dickson đồng ý cung cấp ảnh minh họa cho bài phỏng vấn của mình.

Công nghệ - Lộ diện 'cơn ác mộng rò rỉ' của Apple

Sonny Dickson - người nắm trong tay nhiều nguồn tin đáng tin cậy về Apple

Nhiều năm nay, Dickson đã liên tiếp phát tán hình ảnh của thiết bị mẫu mà Apple đang sản xuất. Chàng trai này cũng hào hứng trong việc “phanh phui” các tính năng mới trong hệ điều hành sắp ra mắt Mac OSX.

Bức ảnh chụp mặt sau của chiếc máy tính bảng iPad Mini mà Dickson đăng tải đúng như thực tế mà Apple thiết kế trên sản phẩm của mình.

Dickson bắt đầu hứng thú với các thông tin liên quan đến Apple kể từ năm 2007 khi iPhone chính thức ra mắt. Kể từ đó, thông qua các nhà cung ứng ở rung Quốc và các nguồn tin từ các nhân viên của Apple ở Cupertino, California, Dickson nắm trong tay hàng loạt “bằng chứng” để tiết lộ thông tin trên trang Twitter của mình. Dickson có trên 7.400 người theo dõi (follower) trên trang Twitter và nhiều trang blog khác. Đáng chú ý nhất là những hình ảnh Dickson đăng tải ngày 5/10 năm ngoái về thiết kế mặt sau của iPad Mini đúng với sản phẩm chính thức mà Apple ra mắt 18 ngày sau đó.

Dickson cũng là “tác giả” của các tin đồn về dung lượng pin của iPhone 5, bo mạch chủ của máy, và cổng cáp Lightining.. trước khi Apple chính thức vén màn…

Các hình ảnh chụp sản phẩm của Apple do chính Sonny Dickson phát tán.

Công nghệ - Lộ diện 'cơn ác mộng rò rỉ' của Apple (Hình 2).

Công nghệ - Lộ diện 'cơn ác mộng rò rỉ' của Apple (Hình 3).

Một trong những rò rỉ mới nhất, chưa được xác minh, đó chính là các hình ảnh về các vỏ ngoài của dòng điện thoại iPhone nhựa giá rẻ. Dickson khẳng định trên trang Twitter của mình rằng iPhone giá rẻ sẽ có nhiều màu sắc sặc sỡ.

“Apple theo dõi tôi hàng này”, Dickson cho biết, theo số liệu thống kê trên website của mình, trong một tháng gần đây ghi nhận dược ít nhất 100 lần ghé thăm từ một nhân viên củaApple.

Dickson kể đã xây dựng các mối quan hệ thông qua các diễn đàn trực tuyến hoặc qua các trang mạng xã hội Trung Quốc, như Weibo. Dickson đã sử dụng công cụ Google Translate để dịch các câu chữ nhằm giao tiếp với những nguồn tin không biết tiếng Anh.

Nắm trong tay các thông tin rò rỉ đáng giá, Dickson dễ dàng kiếm tiền bằng cách rao bán bản nguyên mẫu sản phẩm Apple đang sản xuất.

Tuy vậy, Dickson cho biết anh đã thay đổi chiến lược từ hồi tháng 1 sau khi một nguồn tin cho biết đội an ninh toàn cầu của Apple bắt đầu điều tra về các hoạt động của anh. Chỉ 20 giờ sau đó, Dickson đã bán và gửi đi tất cả các bản nguyên mẫu mà anh đang sở hữu cho một người bạn ở Mỹ.

Đài Trang

Bật mí cách Apple bảo mật thông tin sản phẩm

Thứ 3, 30/07/2013 | 07:11
Với những lý do này, việc Apple rất ít khi để lộ những thông tin quan trọng về sản phẩm của mình cũng là điều dễ hiểu.

Vì sao Apple vẫn giữ vững 'ngôi vương'?

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:35
Apple là công ty mà bất kỳ công ty nào cũng muốn trở thành tuy nhiên trong rất nhiều năm qua, Apple vẫn đứng vững vị thế số 1 của mình. Tại sao vậy?

3 lý do Apple bỏ qua Việt Nam

Chủ nhật, 04/08/2013 | 10:30
Cửa hàng nhái mọc lên khắp nơi, người dùng thích jailbreak iPhone và thích dùng ứng dụng chùa là những lý do có thể khiến Apple xếp Việt Nam vào danh sách đen những thị trường không được ưu tiên.

Phablet BlackBerry A10 rò rỉ cấu hình gây thất vọng

Thứ 5, 18/07/2013 | 11:10
Máy vẫn trung thành với chip lõi kép cùng dung lượng pin 2.800 mAh.

Apple iPhone ghi nhận thêm một nạn nhân bị giật điện

Thứ 2, 29/07/2013 | 14:55
Vừa qua, trang Daily Mail cho biết một cô gái 28 tuổi sống tại Sydney (Australia) đã bị giật điện iPhone khi đang sử dụng điện thoại tại nhà riêng.

Google và Apple: Hoàn toàn khác biệt!

Chủ nhật, 28/07/2013 | 09:16
Khác nhau hoàn toàn, tại sao họ phải 'đánh nhau'?