Lộ diện hacker tấn công Apple

Lộ diện hacker tấn công Apple

Thứ 4, 24/07/2013 | 08:11
0
Trang chủ dành cho các nhà phát triển của Apple đã bị hack bởi một hacker người Thổ Nhĩ Kỳ – người cho biết anh ta chỉ đang khám phá một lỗ hổng trong hệ thống.

Theo các thông tin trước đây, trang web cho phép các nhà phát triển tải về phiên bản beta của hệ điều hành Mac và iOS cũng như tham gia thảo luận, thử nghiệm đã bị hack vào ngày thứ Năm (18/7) vừa qua.

Công nghệ - Lộ diện hacker tấn công Apple

Một hacker người Thổ Nhĩ Kỳ, tự nhận mình là “nhà nghiên cứu bảo mật” có tên Ibrahim Balic đã đứng ra tự nhận mình đứng đằng sau cuộc tấn công. Anh này khẳng định rằng chủ đích ban đầu của mình rất chân thành và anh ta chỉ muốn phơi bày lỗ hổng mà mình đã từng cảnh báo cho Apple nhưng không nhận được hồi đáp.

Công nghệ - Lộ diện hacker tấn công Apple (Hình 2).

Các hacker Thổ Nhĩ Kỳ cực kỳ nguy hiểm

Chia sẻ với tờ Guardian, Balic cho biết: “Ý định của tôi không phải là tấn công. Tổng cộng tôi tìm thấy 13 lỗi và đã thông báo trực tiếp với họ từng lỗi một. Sau khi tôi thông báo, trung tâm các nhà phát triển đã bị đóng cửa. Tôi không được nghe gì từ phía Apple và họ thông báo rằng họ đã bị hack. Mục đích của tôi là thông báo lỗi và thu thập các dữ liệu để xem tôi có thể thâm nhập sâu tới đâu”.

Công nghệ - Lộ diện hacker tấn công Apple (Hình 3).

Thông báo được hacker Balic chia sẻ.

Apple chưa xác nhận hay bình luận về tuyên bố của Balic song cho biết đang “đại tu toàn bộ” cổng thông tin dành cho các nhà phát triển và cơ sở dữ liệu lại từ đầu. Tuy nhiên vẫn chưa có dấu hiệu cho ngày trở lại của trang web.

Có khoảng 275.000 thông tin đăng nhập đang gặp nguy hiểm và nếu tuyên bố của Balic là chính xác, không hiểu liệu Apple sẽ phản ứng ra sao.

Thu Hằng

Các trang mạng điêu đứng vì chiến thuật của hacker tàng hình

Thứ 6, 12/07/2013 | 14:43
Liên tiếp trong những ngày vừa qua, nhiều cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) dữ dội vào các trang báo mạng và các trang mạng khác trong nước. Nhiều trang báo mạng khi độc giả truy cập vào sẽ nhận được câu "Bạn hãy thực hiện phép tính để tiếp tục sử dụng", "Hệ thống đang nâng cấp. Quý khách vui lòng truy cập lại sau ít phút nữa", hay hiện dòng chữ tiếng Anh, tạm dịch ra tiếng Việt là "website của bạn có lỗi xảy ra, không thể truy cập". Vậy công tác bảo mật của chúng ta kém hay hacker quá mạnh?!

Website của VTV bị hacker nước ngoài tấn công

Thứ 3, 25/06/2013 | 14:31
Website của trung tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ - Đài truyền hình Việt Nam tại địa chỉ daotao.vtv.vn không thể truy cập do hacker nước ngoài tấn công từ sau 24h tối qua (24/6).

Tình báo Triều Tiên có 3.000 hacker chuyên nghiệp

Thứ 5, 20/06/2013 | 15:35
Thông tin do Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kwan-jin tuyên bố tại hội nghị về bảo mật thông tin quân sự.

Hacker tấn công email của hoà thượng Thích Nhật Từ để xin tiền

Thứ 5, 20/06/2013 | 09:03
Theo thông báo của Thượng toạ Thích Nhật Từ, từ ngày 18-6-2013, hộp thư điện tử thichnhattu@yahoo.com bị hacker cướp mất tài khoản.