Đến nhà gọi 'kẻ thù' ra cổng, chém chết tại chỗ

Đến nhà gọi 'kẻ thù' ra cổng, chém chết tại chỗ

Chủ nhật, 20/01/2013 | 07:57
0
Lợi dụng lúc anh Th. sơ hở, Duy chém liên tiếp vào đầu và người làm anh Th. ngã gục ngay tại cổng. Trả xong mối thù nung nấu từ 5 năm về trước, Duy lên xe máy về nhà như không hề có chuyện gì xảy ra. Sau khi gây án, gã xuống tàu chở cát sỏi và tuyên bố với mọi người sẽ vĩnh viễn không bao giờ lên bờ nữa...

Gây án vì nuôi thù suốt 5 năm

Theo kết quả điều tra, khoảng 19h tối 15/11/2011, anh Trần Huy Th. cùng gia đình đang ngồi quây quần bên bếp lửa trong căn nhà sàn tại khu Lò Vôi xã Phượng Lâu, TP. Việt Trì, bỗng nghe thấy tiếng ai đó gọi tên mình. Nghĩ là người quen, anh Th. đứng dậy ra mở cổng. Khoảng chừng hơn chục phút, những người trong gia đình không thấy anh Th. trở vào nhà liền ra cổng để tìm. Trước cổng nhà là một cảnh tượng hãi hùng đập vào mắt. Anh Th. bị kẻ thủ ác nào đó giết chết nằm gục trên vũng máu.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra - công an Phú Thọ khẩn trương có mặt  tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời thu thập các vật chứng có liên quan đến vụ án. Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng gây án cực kỳ manh động và liều lĩnh. Sự tàn độc của kẻ thủ ác khiến gia đình nạn nhân và dư luận nhân dân trong vùng không ngớt hoang mang lo sợ.

Pháp luật - Đến nhà gọi 'kẻ thù' ra cổng, chém chết tại chỗ

Đối tượng Lã Quang Duy sa lưới sau hơn 300 ngày lẩn trốn.

Qua khám nghiệm tử thi, các cơ quan chức năng xác định, nạn nhân Th. bị 5 vết chém khiến phần đầu và mặt bị biến dạng. Vết thương làm đứt toàn bộ động mạch cổ nên đã tử vong tại chỗ. Ban chuyên án nhận định đây là vụ giết người có chủ mưu, hung thủ quyết tâm hạ sát nạn nhân bằng được và không loại trừ đối tượng gây án có quan hệ thân quen với nạn nhân, biết rõ về nạn nhân và ngược lại.

Ban chuyên án đã tập trung tối đa lực lượng, tung nhiều trinh sát giỏi, dày dạn kinh nghiệm thuộc nhiều đơn vị chia làm nhiều mũi, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tiến hành điều tra tổng rà soát toàn bộ các đối tượng hình sự, ma túy trên địa bàn.

Qua quá trình điều tra, các trinh sát PC45 - công an Phú Thọ xác định, thời gian năm 2007 anh Th. có mâu thuẫn với một đối tượng tên Lã Quang Duy, sinh năm 1986, trú tại khu 2, phường Dữu Lâu, TP. Việt Trì. Duy là đối tượng hình sự, bản tính côn đồ, sẵn sàng dùng dao búa với những người có mâu thuẫn. Duy trở thành đối tượng nghi vấn số 1 của cơ quan điều tra. Lập tức, tên Duy được triệu tập làm rõ.

Đấu tranh khai thác, Duy thừa nhận cách đây 5 năm Duy bị anh Th. đổ nước sôi vào người gây bỏng độ 2. Tuy vậy, đây không phải là căn cứ để có thể khẳng định Duy chính là hung thủ gây án. Hơn nữa gã đưa ra nhiều tình tiết ngoại phạm khiến vụ án tưởng như đi vào bế tắc. Quá trình đấu tranh chuyên án đã hết thời hạn điều tra theo tố tụng, nên cơ quan điều tra phải ra quyết định tạm đình chỉ điều tra. Tuy nhiên, Thủ trưởng cơ quan CSĐT chỉ đạo chuyển điều tra tố tụng công khai sang điều tra trinh sát bí mật với yêu cầu chỉ đạo quyết tâm phải tìm ra thủ phạm.

Lộ diện đồng phạm giết người vì... "phê" ma tuý

Bí mật theo dõi từng động thái của đối tượng nghi vấn, tháng 10/2012, thông qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát nắm được một nguồn tin vô cùng giá trị. Đó là, trong một buổi sử dụng ma túy đá của nhóm đối tượng ở khu vực Cầu Giấy, Hà Nội, có một đối tượng trong lúc phê thuốc đã "khoe" với đồng bọn y chính là đồng phạm của vụ án giết người xảy ra ở xã Phượng Lâu, TP. Việt Trì. Ban chuyên án đã nhanh chóng phối hợp với phòng Hình sự, công an TP. Hà Nội tra cứu được tàng thư căn cước của đối tượng.

Từ đây, chân dung đối tượng đã được làm rõ. Hắn chính là Nguyễn Huy Anh, sinh năm 1988, trú tại phố Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, Hà Nội (là em rể Lã Quang Duy - kẻ tình nghi số một mà cơ quan điều tra vẫn đang theo dõi). Huy Anh đã có 3 tiền án, tham gia vào ổ nhóm chuyên đòi nợ thuê, nghiện ma túy và thường xuyên vắng nhà.

Ngày 10/11/2012, khi Huy Anh đang thuê nhà nghỉ tại TP. Việt Trì, thì bị cơ quan công an bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Khai thác nóng Huy Anh, hắn thừa nhận đã cùng Duy gây ra vụ giết anh Th. vào đêm 15/11/2011. Ngay lập tức, lệnh bắt tên Duy được thực hiện.

Tuy nhiên, thấy động, Lã Quang Duy đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ban chuyên án, các trinh sát, các điều tra viên lại phải bắt tay vào việc truy tìm tên Duy. Từ lời khai của Huy Anh, cho thấy khi vụ án xảy ra, mẹ vợ của y (cũng chính là mẹ đẻ của Duy) là Lưu Thị Đông cũng đã biết được hành vi phạm tội của hai đứa con nhưng vẫn che giấu, thậm chí còn yêu cầu Huy Anh phải kín miệng.

Cơ quan điều tra đã tiến hành bắt Lưu Thị Đông (SN 1963) để đấu tranh, mặt khác kết hợp các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã lần ra địa bàn Duy đang lẩn trốn nhà người bác ruột ở huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Với sự giúp đỡ của công an tỉnh Hưng Yên, tổ công tác đã bắt được tên Duy tại nơi hắn lẩn trốn.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Lã Quang Duy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, cách thời gian xảy ra vụ án gần 5 năm (năm 2007), Duy bị anh Th. đổ nước sôi vào người nên nuôi ý định trả thù. Khoảng 19h tối 15/11/2011, sau khi ăn cơm xong Duy nhờ Huy Anh chở đến trang trại nhà anh Th.. Khi đi Duy mang theo một con dao rựa.

Đến cổng trang trại, Duy gọi anh Th. ra mở cổng, lấy lý do đến thuê phông bạt phục vụ đám cưới. Lợi dụng lúc anh Th. sơ hở, Duy chém liên tiếp vào đầu và người làm anh Th. ngã gục tại cổng. Sau đó Duy lên xe máy về nhà như không hề có chuyện gì xảy ra. Sau khi gây án, Duy xuống tàu chở cát sỏi và tuyên bố sẽ vĩnh viễn không bao giờ lên bờ nữa...  

Vừa qua, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành thực nghiệm điều tra. Lã Quang Duy đã diễn lại toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với lời thú tội của gã và các tài liệu chứng cứ đã thu thập được. Chuyên án kết thúc, kẻ thủ ác đã bị bắt giữ và sẽ phải trả giá cho tội ác mình gây ra.  

Thành Nam

Đục tường, vượt ngục để trả thù vợ ngoại tình

Thứ 6, 18/01/2013 | 09:09
Ngày 17/1, Trương Quân (49 tuổi, ngụ TP HCM) và Nguyễn Thành Thảo (34 tuổi, ngụ Nha Trang) đã bị Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hoà) khởi tố về tội Trốn khỏi nơi giam giữ.

Cuộc trả thù chết người của nhóm học sinh tuổi teen

Thứ 4, 09/01/2013 | 10:22
Một lần nữa, vụ án lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường và những nguy cơ xảy ra án mạng theo lối hành xử côn đồ của học sinh.

Những pha trả thù và giữ chồng thâm độc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Đời sống tình dục của con người thật phức tạp. Có cụ ở tuổi thất thập cổ lai hy mới phát hiện mình không bị vô sinh; có người đàn bà trẻ cùng một lúc quen hệ với 3 "ông tây" đến nỗi khi sinh con không biết ai là bố đứa trẻ. Lại có ông thầy bói bị vợ cắm "vài cái sừng" lên đầu mà không hề hay biết, trong khi ngày ngày vẫn vỗ ngực ta đây có tài đoán biết được tương lai...

Bị người yêu bỏ, cay cú trả thù man rợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Là chủ thầu xây dựng và từng có quan hệ tình cảm với Huyền. Vậy nhưng không lâu sau Huyền đã nói lời chia tay đi yêu người khác.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.