Lộ diện kẻ sát nhân bí hiểm từ cuộc điện thoại lạ

Lộ diện kẻ sát nhân bí hiểm từ cuộc điện thoại lạ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Đang ngồi vật vờ trông quán bia vắng ngắt, chị Phan Thị H bỗng giật mình nghe tiếng xe phanh ken két trước cửa. Khi chạy ra ngoài xem, chị H đã thấy một người nằm gục trên vũng máu, bất động.

Kẻ thủ ác giấu mặt

Thượng úy Thịnh Cảnh, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an tỉnh Nam Định cho biết: "Thông tin về vụ án mạng ngay lập tức được các đơn vị nghiệp vụ cấp huyện báo cáo lên tỉnh. Các điều tra viên giàu kinh nghiệm của PC45 nhanh chóng có mặt tại hiện trường, để xác định nhân thân cũng như nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nạn nhân".

Điều đáng nói, trong vụ án này mặc dù nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng không thể qua khỏi bởi vết thương quá hiểm. Mặt khác, do sốc mất máu, rơi vào trạng thái mê man, hoảng loạn, nạn nhân không thể cung cấp thông tin gì về hung thủ. Chính điều đó đã khiến cho điều tra ban đầu rơi vào bế tắc.

Địa điểm xảy ra vụ án mạng thuộc thôn Đại Lộc, xã Yên Chính, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Điều trùng hợp oái oăm gây thêm khó khăn là thời gian xảy ra vụ án mạng lại rơi vào khoảng gần 3h chiều. Thời điểm này, khu vực trên rất ít người qua lại, vì lúc đó đang là những ngày hè oi bức.

Theo chị Phan Thị H chủ quán, lúc đó trong quán cũng chỉ có một vị khách ngồi đơn độc. Bản thân chị do mệt, cũng không để ý xem khách thế nào, chỉ biết còn khá trẻ.

Cơ quan công an ban đầu xác định, chính kẻ uống bia một mình đó đã ra tay hạ sát nạn nhân bằng nhát dao oan nghiệt. Nạn nhân trong vụ án mạng này là anh Ngô Xuân Hải (tên nạn nhân đã được thay đổi) sinh năm 1991 trú tại xã Yên Chính, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Được biết, vào thời điểm vụ án xảy ra, nạn nhân Ngô Xuân Hải đang theo học tại trường Lilama, thuộc TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Thượng úy Thịnh Cảnh, PC45, công an tỉnh Nam Định cho biết: "Trong cuộc sống gia đình, Hải là người hiền lành, chất phác, được xem là đứa con ngoan. Ở trường, lớp cũng không xác định được Hải có mâu thuẫn, tư thù gì với ai ghê gớm nên bước đầu cơ quan công an đặt dấu hỏi lớn về việc ai đã ra tay hạ sát Hải?".

Pháp luật - Lộ diện kẻ sát nhân bí hiểm từ cuộc điện thoại lạ

Ảnh chỉ có giá trị minh họa.

Tiến hành thu thập các thông tin liên quan ở ngay hiện trường vụ án mạng và vùng phụ cận, không bỏ qua bất kỳ chi tiết nào có thể coi là manh mối phá án, song các điều tra viên vẫn không thể có thông tin gì mới.

Tại nhà chị Phan Thị H, các điều tra viên thu được một đôi dép nhựa, một vỏ bao thuốc lá, một vỏ lon bò húc. Nghi vấn giết người, cướp của nhanh chóng được loại trừ bởi trên người nạn nhân không có dấu hiệu gì chứng tỏ bị lục soát, lấy tài sản.

Đồng thời, vật có giá trị nhất là chiếc xe máy của nạn nhân đi đến quán, vẫn còn nguyên tại chỗ.

Trong khi hung thủ chưa tìm được, áp lực vẫn đề nặng lên vai các điều tra viên. Bởi đã xuất hiện nhiều lời đồn đoán xảy ra ngay sau đó. Đi đâu cũng thấy người ta bàn tán về một thanh niên hiền lành, bỗng dưng bị đâm chết một cách oan uổng.

Chính điều đó càng làm cho các điều tra viên quyết tâm phải khẩn trương vạch trần chân dung tên sát thủ bí hiểm. Nhưng bằng cách nào và từ đâu với những dấu vết "mờ tịt" kia?

Lần ra manh mối từ một cuộc điện thoại

Thượng úy Thịnh Cảnh - đội phó Đội trọng án, PC45, công an tỉnh Nam Định kể lại: "Khi có thông tin các trinh sát nắm được về một cuộc điện thoại lạ có liên quan đến nạn nhân, cơ quan công an khẩn trương vào cuộc để làm rõ".

Qua sàng lọc, xác minh thông tin, cơ quan công an biết được anh Nguyễn Văn Th trú tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định có một người bạn khá thân tên là Tạ Văn Quý sinh năm 1994, trú tại xã Yên Chính, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Quý đang có biểu hiện quan tâm đến diễn biến của việc phá án.

Trong nhật ký cuộc gọi trên máy điện thoại của anh Nguyễn Văn Th có hiện lên cuộc gọi đến của chính... nạn nhân. Tuy nhiên, trong quãng thời gian này, anh Th không hề nói chuyện gì với Ngô Xuân Hải.

Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an khẳng định được vào thời gian trước khi xảy ra án mạng, đúng là nạn nhân đã gọi điện vào máy Nguyễn Văn Th. Vậy vì sao Nguyễn Văn Th lại một mực không nhận? Xác định đây chính là đầu mối quan trọng, các "mũi nhọn" của PC45 tập trung truy xét.

Việc bất ngờ nhất mà các anh xác định được, đúng là chủ nhân của chiếc điện thoại không hề biết nạn nhân đã gọi mình.

Tình huống này phát sinh câu hỏi khác, vậy ai là người đã nghe cuộc điện thoại do Ngô Xuân Hải gọi đến? Bằng việc kết nối dữ kiện, các điều tra viên xác định người nghe cuộc điện thoại do nạn nhân gọi đến chính là Tạ Văn Quý. Và cũng chính vì lời qua tiếng lại qua điện thoại đã khiến cho nạn nhân mất mạng.

Theo đó, ngày 9/5/2012 Ngô Xuân Hải gọi điện cho anh Nguyễn Văn Th, nhưng anh Th ra ngoài, nên Quý nghe máy. Do hai bên không biết nhau, nên đã cãi chửi nhau qua điện thoại. Không dừng lại việc chửi nhau qua điện thoại, hai kẻ không quen biết, hay thù oán gì nhau này còn hẹn gặp để "xử lý" nhau.

Giữ lời "thách đấu" qua điện thoại, sau đó Tạ Văn Quý đã gọi điện thoại hẹn gặp anh Ngô Xuân Hải tại quán bia nhà chị Phan Thị H. Sau khi hẹn được nạn nhân, Quý mang theo một con dao bấm, thường ngày vẫn kè kè bên người để "phòng thân". Quý đi một mình ra điểm hẹn trước để chờ Hải ra. Khi đi đến quán của chị L, Ngô Xuân Hải cũng mang theo một chiếc gậy cao su.

Khi gặp Quý, Hải hỏi: "Sao?", rồi hai bên lao vào "chiến đấu". Hải dùng gậy cao su vụt Quý, Quý rút dao bấm ra nhằm thẳng vào ngực trái của Hải đâm một nhát chí mạng. Đồng thời, Quý nắm lấy cây gậy cao su, tước nó khỏi tay nạn nhân. Gây án xong, Quý nhanh chóng lên xe tẩu thoát, không để lại một dấu vết gì.

Trên đường tẩu thoát, Quý vứt chiếc gậy cao su đi. Điều đáng nói, con dao Quý đã dùng để tước đoạt sinh mạng của nạn nhân được hắn lạnh lùng mang về rửa sạch máu và... cất đi. Qua khám nghiệm tử thi, nạn nhân Ngô Xuân Hải bị chết do sốc mất máu cấp, khoang lồng ngực trái chứa nhiều máu đông, vết đâm làm rách cả phổi của nạn nhân...

Lưới trời lồng lộng

Quý cử tưởng việc làm của mình "trời không biết đất không hay" bởi trên thực tế không ai tận mắt chứng kiến vụ án mạng trên và cũng sẽ không ai có thể biết, nguyên nhân của vụ án mạng đau lòng khiến một người vĩnh viễn ra đi lại xuất phát từ một cuộc điện thoại do Hải chỉ vô tình nghe.

Tuy nhiên, lưới trời lồng lộng, hành vi phạm tội dã man của Quý đã không thể qua mặt được sự dày dạn kinh nghiệm "đánh án" của các điều tra viên, trinh sát đầy nhiệt huyết và quyết tâm phá án của PC45 tỉnh Nam Định.

Giờ đây, nằm trong song sắt, đối diện với bản án và tội danh Giết người, chắc hẳn thói ngông cuồng, coi thường mạng sống của người khác của Quý sẽ phải trả giá đắt. Vụ án cũng là lời cảnh tỉnh cho những kẻ manh nha có ý đồ phạm pháp bởi một lẽ đơn giản, tội ác dù có kín kẽ bao nhiêu, cũng sẽ bị phanh phui và phải đền tội.

Quang Trung


Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.