Lộ diện nghệ sĩ kiêm 'ông trùm' sòng bạc giữa Sài thành

Lộ diện nghệ sĩ kiêm 'ông trùm' sòng bạc giữa Sài thành

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:47
0
Là một nghệ sĩ cải lương được nhiều khán giả yêu mến, thế nhưng Hoàng Bửu lại sa chân vào cờ bạc và mang trên mình hai tiền án về tội "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc".

Sau hai lần vấp ngã này, khán giả yêu mến loại hình cải lương bỏ qua cho lỗi lầm của Hoàng Bửu để anh tiếp tục con đường ca hát. Tuy nhiên, trái với sự mong đợi của người hâm mộ, Hoàng Bửu lại tiếp tục sa chân vào cờ bạc và trở thành "ông trùm" điều hành một sòng bạc quy mô ngay khu vực trung tâm TP.HCM. Đặc biệt, ở sòng bạc của Hoàng Bửu, nếu các con bạc thấy buồn chán, muốn "xả xui" có thể phê "hàng đá" ngay tại chỗ.

Bắt giữ 16 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật

Thời gian gần đây, người dân ngụ trên đường Ba Tháng Hai (phường 14, quận 10, TP.HCM) phát hiện một căn nhà 480 có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Thời điểm nào trong ngày, căn nhà trên cũng có người ra vào, có người vào ngôi nhà thời gian rất lâu mới trở ra ngoài. Một số người dân thấy sự lạ liền tiến sát căn nhà thì thấy có nhiều người, trên người đầy hình xăm trổ, khuôn mặt dữ tợn liên tục vào căn nhà trên. Đặc biệt, cánh cửa ngôi nhà luôn được đóng kín và người thuê căn nhà trên là nghệ sĩ cải lương Hoàng Bửu (tên thật là Ngô Văn Bửu, 40 tuổi, ngụ TP.HCM).

Pháp luật - Lộ diện nghệ sĩ kiêm 'ông trùm' sòng bạc giữa Sài thành

Nghệ sĩ cải lương Hoàng Bửu tại cơ quan CSĐT.

Người dân phát hiện bên trong căn nhà trên chính là một sòng bạc chuyên tổ chức chơi binh xập xám chung chi mỗi ván đánh lên đến tiền triệu, các con bạc gồm nhiều đối tượng, trong đó có nhiều người có tiền án, tiền sự. Nhận được tin báo của người dân, cơ quan CSĐT công an quận 10 đã tung nhiều mũi trinh sát hình sự thâm nhập vào bên trong căn nhà để tìm hiểu cách thức hoạt động, số lượng con bạc và các đối tượng cầm đầu.

Sau nhiều ngày thâm nhập, lực lượng trinh sát hình sự khẳng định, bên trong căn nhà trên là một sòng bạc lớn, thu hút rất nhiều con bạc tại TP.HCM và các tỉnh lân cận tìm đến để sát phạt, sòng bạc được tổ chức quản lý rất chặt chẽ, có nhiều đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giác... CSĐT nhận định, cần bắt giữ các đối tượng cầm đầu, con bạc ngay. Nếu việc triệt phá chậm, các đối tượng cầm đầu sẽ di chuyển sòng bạc đi nơi khác ngay.

Vào sáng 27/9, cơ quan CSĐT liền cử vài mũi trinh sát hình sự đến căn nhà để thám thính thông tin về hoạt động của sòng bạc. Đến trưa cùng ngày, lực lượng trinh sát hình sự báo về là có nhiều con bạc đang say sưa sát phạt. Ngay lập tức, cơ quan CSĐT liền huy động nhiều lực lượng nghiệp vụ bất ngờ ập vào căn nhà trên. Khi phát hiện cơ quan CSĐT, các con bạc bên trong căn nhà nháo nhào bỏ chạy tán loạn. Tuy nhiên, các lối thoát đều bị cơ quan CSĐT bao vây nên các con bạc phải chấp nhận thúc thủ.

Tiến hành khám xét hiện trường, người các con bạc, cơ quan CSĐT thu giữ gần 90 triệu đồng, 500 USD, hàng chục điện thoại, xe máy, nhiều dụng cụ hút ma túy đá... cùng một số tang vật khác phục vụ cho việc đánh bạc, tổ chức đánh bạc. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT đưa 16 đối tượng gồm con bạc, đối tượng tổ chức về trụ sở cơ quan CSĐT để tiến hành điều tra, làm rõ.

Pháp luật - Lộ diện nghệ sĩ kiêm 'ông trùm' sòng bạc giữa Sài thành (Hình 2).

Tang vật đánh bạc được cơ quan CSĐT thu giữ.

Thường xuyên thay đổi địa điểm để tránh công an

Tại cơ quan CSĐT, các điều tra viên tiến hành lấy lời khai của các con bạc. Khai nhận với điều tra viên, các đối tượng này cho biết đã tham gia sát phạt tại sòng bạc trên nhiều lần. Thông tin về sòng bạc này được một số đối tượng máu mê cờ bạc giới thiệu. Tại sòng bạc này, các con bạc mỗi lần đến tham gia sát phạt luôn đem theo rất nhiều tiền. Có con bạc tham gia sát phạt vài ván đã thua sạch túi, có con bạc thì thắng bạc rất nhiều. Tuy nhiên, đa phần các con bạc sát phạt tại đây đều thua.

Tiếp tục đấu tranh với các con bạc này về đối tượng cầm đầu sòng bạc, các con bạc biết không thể chối tội nên tất cả đều khai người cầm đầu sòng là nghệ sĩ cải lương Hoàng Bửu. Theo đó, sòng bạc được nghệ sĩ Hoàng Bửu tổ chức cho các con bạc binh xập xám ăn chi, mỗi ván lên đến vài triệu đồng để thu tiền xâu. Để qua mặt cơ quan CSĐT, cứ vài tuần nghệ sĩ Hoàng Bửu lại thay đổi địa điểm tổ chức sát phạt và sẽ chơi suốt ngày đêm. Nếu các con bạc chán, hoặc muốn "xả xui" có thể phê "hàng đá" ngay tại chỗ. Theo quy định, mỗi con đến sát phạt tại sòng của nghệ sĩ Hoàng Bửu thì phải đóng ngay 200 ngàn đồng. Trung bình mỗi ngày, nghệ sĩ Hoàng Bửu thu về cả chục triệu tiền xâu.

Theo cơ quan CSĐT, nghệ sĩ Hoàng Bửu từng là nghệ sĩ cải lương được nhiều người yêu mến, hâm mộ dưới nghệ danh là Hoàng Bửu hay Bửu Đàn. Thời gian qua, nghệ sĩ Hoàng Bửu thường đi theo các đoàn hát lớn biểu diễn ở TP.HCM và các tỉnh miền Tây, riêng ở miền Tây, nghệ sĩ Hoàng Bửu có rất nhiều fan hâm mộ. Trước khi bị bắt về hành vi "Tổ chức đánh bạc" lần này, nghệ sĩ Hoàng Bửu từng có nhiều tiền án, tiền sự. Theo đó, vào năm 2003, nghệ sĩ Hoàng Bửu từng bị cơ quan CSĐT công an quận 3 (TP.HCM) bắt vì tổ chức sòng bạc ở cư xá Đô Thành. Đến giữa năm 2008, một lần nữa, nghệ sĩ Hoàng Bửu tiếp tục bị cơ quan CSĐT công an TP.HCM phát hiện tổ chức sới bạc lớn ngay ở chung cư Ngô Quyền (quận 5). Những tay chơi trong sới bạc này đều là những đồng nghiệp mê "đỏ đen" của nam nghệ sĩ.               

Vụ đánh bạc quy mô lớn

Ngày 29/9, trao đổi với PV, một đại diện cơ quan CSĐT công an quận 10 (TP.HCM) cho biết: "Đây là vụ đánh bạc quy mô lớn diễn ra trên địa bàn, thu hút nhiều đối tượng tham gia, gây mất tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Trong vụ triệt phá sòng bạc này, điều khiến cơ quan CSĐT hoàn toàn bất ngờ là nghệ sĩ cải lương Hoàng Bửu lại là đối tượng cầm đầu, điều hành sòng bạc. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cơ quan CSĐT ra quyết định tạm giữ Ngô Văn Bửu (40 tuổi, nghệ sĩ cải lương Hoàng Bửu, còn có một nghệ danh khác là Bửu Đàn) và 15 nghi can khác để điều tra về hành vi "Tổ chức đánh bạc" và "Đánh bạc".

Nhóm PV

Nghệ sĩ cải lương mở sòng bạc kiêm ổ hút ma túy

Chủ nhật, 29/09/2013 | 08:06
Lúc ập vào bắt, nhiều cảnh sát bất ngờ khi người tổ chức sòng bạc là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng.

Nghệ sĩ Kim Tử Long bị đề nghị 2-7 năm tù

Thứ 5, 03/10/2013 | 08:09
Xác định Kim Tử Long tham gia đánh tài xỉu ăn tiền dưới sà lan, nghệ sĩ này bị Công an huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) đề nghị truy tố về tội Đánh bạc với khung hình phạt 2-7 năm tù.

Nghệ sĩ Kim Tử Long gửi đơn xin công an 'cứu xét'

Thứ 4, 18/09/2013 | 08:52
Nghệ sĩ Kim Tử Long đã có đơn gửi Công an huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) để mong được cứu xét sau khi nhận quyết định khởi tố, cho tại ngoại hầu tra.

Bị cướp giật đồ, nữ nghệ sĩ Tâm Tâm chấn thương sọ não

Thứ 5, 12/09/2013 | 19:40
Trên đường đi diễn, Tâm Tâm bị cướp giật túi xách và ngã xuống đường dẫn đến chấn thương sọ não.

Truy bắt 2 nghi can tạt axít ông trùm Long 'vàng'

Thứ 5, 19/09/2013 | 09:32
Sau khi điều trị tại bệnh Chợ Rẫy gần 3 ngày, Long “vàng’ xin xuất viện để về Hà Nội tiếp tục điều trị vì bị tạt axít vào tối ngày 16/9.

Niềm tin kỳ lạ của 'ông trùm đất Mỏ' vào 'lời thầy phán'

Thứ 4, 11/09/2013 | 16:19
Nguyễn Tiến Phương, SN 1957, ở Móng Cái, Quảng Ninh đã bị toà tuyên với mức án cao nhất là tử hình.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.