Lộ diện những kẻ truy sát nam sinh tại Vĩnh Phúc

Lộ diện những kẻ truy sát nam sinh tại Vĩnh Phúc

Thứ 5, 31/01/2013 | 08:51
0
Khi em Đ. quay về nhà một người bạn trong xã để mượn tài liệu học tập thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng dùng gậy đón đầu truy sát ngay tại ngã ba xã Tiên Lữ.

Mặc cho nạn nhân van nài thảm thiết nhưng nhóm côn đồ này vẫn hò nhau ra tay tàn độc. Em Đ. được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê, tứ chi bất toại.

Bỗng nhiên gặp tai bay vạ gió

Nạn nhân trong vụ truy sát là em Nguyễn Tiến Đ., (16 tuổi, trú tại xã Đình Chu, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) là học sinh lớp 10 trường PTTH Trần Nguyên Hãn huyện Lập Thạch.

Chiều 26/1, Nguyễn Tiến Đ. đi học chuyên đề cùng một nhóm bạn trong lớp. Học xong, đến khoảng 15h cùng ngày thì em Đ. cùng hai bạn quay trở lại nhà bạn học cùng lớp là Nguyễn Ánh Bằng (trú tại xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch) để mượn tài liệu.

Tại đây Đ. được một số người bạn ở nhà Bằng rủ đi chơi ở động Tiên Du (thuộc xã Tử Du, Lập Thạch), nhưng Đ. và hai người bạn cùng đi không tham gia mà cầm tài liệu trở về nhà.

Khoảng 17h cùng ngày, khi 3 em học sinh trong đó có Đ. về tới ngã ba thuộc địa phận xã Tiên Lữ thì bất ngờ gặp một nhóm đối tượng cầm gậy đón đầu. Vừa nhìn thấy em Đ. và hai người bạn đi cùng, nhóm côn đồ lao vào dùng gậy đuổi đánh.

Hai người bạn đi cùng Đ. khỏe hơn vùng dậy chạy thoát và tri hô kêu cứu, Đ. chạy không kịp nên bị cả nhóm côn đồ tấn công gục ngã tại chỗ. Hoảng sợ vì thấy Đ. bị đánh đập dã man, người bạn đi cùng là Sự đã vội chạy vào nhà ông Hữu (bố đẻ của em Bằng) kêu cứu.

Khi ông Hữu chạy ra ngoài hiện trường vẫn thấy nhóm côn đồ nhí vòng trong vòng ngoài vây đánh em Đ.. Ông Hữu thuật lại sự việc: "Khi tôi chạy ra đến nơi, cháu Đ. vẫn đang bị đánh, tôi chỉ kịp hô lên: Nó là bạn con tao sao chúng mày đánh nó, tao báo anh Minh (công an xã Tiên Lữ) bắt hết chúng mày!".

Tuy nhiên, nhóm đối tượng vẫn dửng dưng, không thèm đếm xỉa đến lời nói của ông Hữu. Chúng tiếp tục dùng gậy, dùng gạch ra tay tàn độc khiến Đ. bất tỉnh tại chỗ. Khi ông Hữu tiếp tục hô mọi người ra giải cứu thì nhóm côn đồ mới chịu bỏ đi.

Theo diễn biến vụ việc, em Đ. được các bạn đưa trở về nhà, nhưng do sợ bố mẹ mắng nên không dám nói với gia đình. Cũng theo thông tin từ phía gia đình nạn nhân thì buổi tối hôm bị đánh, Đ. vẫn nấu cơm, giặt quần áo bình thường. Tuy nhiên đến tối thì Đ. có biểu hiện đau đầu, nôn ọe nhưng gia đình nghĩ Đ. bị cảm nên chỉ lấy dầu gió để xoa cho em rồi để Đ. nằm nghỉ.

Pháp luật - Lộ diện những kẻ truy sát nam sinh tại Vĩnh Phúc

Các đối tượng được cơ quan CSĐT dẫn đến hiện trường tìm hung khí gây án.

Anh Phúc (anh trai của Đ.) bàng hoàng kể lại: "Đêm đó cứ thấy Đ. cào cấu vào người tôi, nhưng không nói gì nên chỉ nghĩ là Đ. đùa, tôi còn quát Đ.: "Để yên cho tao ngủ!". Rồi tôi ngủ thiếp đi mất lúc nào không biết, chỉ đến khi sáng sớm mẹ vào thăm Đ. đã khỏi chưa thì mới phát hiện ra là Đ. đang bị co giật, miệng không còn nói được gì".

Ngay lập tức Đ. được gia đình đưa xuống bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cấp cứu. Bệnh nhân vào viện trong trạng thái hôn mê sâu, có nhiều vết trầy xước ở vai trái và có vết sưng ở phía sau đầu. Sau khi chụp X quang, các bác sỹ xác định Đ. bị chấn thương sọ não do tác động cơ học, trong đầu Đ. có máu tụ.

Hoảng hốt trước tình trạng của con mình, gia đình đã gọi điện thoại hỏi bạn học thì mới biết toàn bộ diễn biến vụ việc. Gia đình Đ. đã làm đơn trình báo với công an xã Đình Chu, công an huyện Lập Thạch.

Qua xác minh điều tra, cơ quan công an đã triệu tập các đối tượng Nguyễn Văn Đạt, Trần Thanh Tuấn (học sinh lớp 9B trường THCS Tiên Lữ) và Nguyễn Văn Công, sinh năm 1997, là học sinh cùng trường với Đ., hiện trú tại xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch để điều tra làm rõ. Thông tin ban đầu mà PV báo ĐS&PL xác định được, các đối tượng truy sát em Đ. là do mâu thuẫn trong quan hệ yêu đương giữa nhóm học sinh này với một nữ sinh tại trường.

Lớp trưởng và lớp phó học tập gây án!

Qua tìm hiểu được biết, 3 đối tượng bị công an huyện Lập Thạch triệu tập đều là những học sinh thuộc diện cá biệt, ham mê điện tử và có quan hệ khá phức tạp với những thành phần xấu ngoài xã hội.

Bà Nguyễn Thị Thịnh, phó hiệu trưởng trường THCS Tiên Lữ cho biết, hai học sinh Tuấn và Đạt đang là học sinh lớp 9B của trường. Hai học sinh này thuộc diện ngổ ngáo trong trường, ý thức tổ chức và chấp hành nội quy trong trường rất kém, năm học lớp 8 cả Tuấn và Đạt đều bị lưu ban do quá trình học tập không đạt yêu cầu. Hiện tại Đạt đang làm lớp trưởng và Tuấn là lớp phó của lớp.

Khi được hỏi, tại sao Tuấn và Đạt đều là học sinh cá biệt nhưng trường vẫn xếp làm cán bộ trong lớp thì bà Thịnh giải thích: "Chúng tôi phải gắn trách nhiệm cho hai em để các em có ý thức hơn trong học tập. Nhưng không ngờ hai học sinh này lại gây tội lỗi kinh khủng như vậy!”.

Riêng đối tượng Trần Văn Công, tuy còn ít tuổi nhưng theo đánh giá của chính quyền địa phương thì Công đã có chuỗi thành tích bất hảo. Do bố mẹ ly hôn sớm nên Công thả sức phá phách, sống hết sức ngang ngược, coi trời bằng vung, sẵn sàng gây gổ với bất kỳ ai nếu thấy ngứa mắt. Công đã từng bị đưa vào trại giáo dưỡng và mới được trả về địa phương một thời gian.

Em Nguyễn Ánh Bằng (bạn học cùng lớp với Đ., trú tại xã Tiên Lữ, Lập Thạch) cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin Đ. bị vây đánh, em đã ra ngay nhà Đ., em chỉ cầu mong sao để Đ. có thể qua khỏi. Đ. tốt với bạn bè lắm. Em và Đ. quen nhau từ ngày vào học cấp 3 thôi, tuy khác xã nhưng coi nhau như anh em trong gia đình. Em rất đau lòng nếu Đ. có mệnh hệ gì...".

"Em Đ. rất ngoan và lễ phép, gia đình khó khăn, mẹ lại mắc bạo bệnh nên em Đ. rất chịu khó học tập và phụ giúp bố mẹ công việc gia đình. Tối hôm Đ. bị đánh, em ấy vẫn nói với bố mẹ: "Mưa nhiều thế này củi lâu khô quá, mẹ nấu cơm khói lắm, mai Chủ nhật con ở nhà lóc hết vỏ đi cho mau khô để mẹ lấy cái mà nấu".

Tối hôm trước, Đ. đã giặt hết quần áo để chuẩn bị cho thứ Hai đi học nên sáng hôm sau khi em phải đi viện, cả nhà tìm không còn lấy một bộ quần áo lành nào để mặc cho em. Chỉ vì gia đình khó khăn nên quần áo mặc đi học của em Đ. bố mẹ mua cho bộ nào mặc bộ đó. Nghĩ mà khổ quá!" - Chị Nguyễn Thùy Linh (gần nhà Đ.) xúc động cho biết thêm.

Vụ việc đột ngột xảy ra khiến gia đình em Đ. trở nên hoảng loạn, do mẹ của Đ. mắc bạo bệnh nên gia đình, người thân đều phải cố trấn an tinh thần để tránh tình huống xấu có thể xảy ra. Đại diện gia đình tỏ ra bức xúc, họ đã làm đơn yêu cầu các cơ quan chức năng sớm điều tra ra chân tướng vụ việc để xử lý các đối tượng này trước pháp luật.

Theo một cán bộ điều tra công an huyện Lập Thạch, ngày 28/1 cả ba đối tượng Tuấn, Đạt và Công đã bị triệu tập để điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ truy sát là do một đối tượng trong nhóm côn đồ nói trên có quan hệ yêu đương với một nữ sinh cùng trường và nghi ngờ có kẻ khác “chen chân” vào. Hậu quả là Đ. bị đánh nhầm vì không liên quan gì đến mâu thuẫn tình ái đó.  

Phạm Dương

Tường trình vụ truy sát người giữa đêm Hà Nội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Sau tiếng súng nổ xé toang màn đêm, người dân sống xung quanh hiện trường đã tá hỏa khi chứng kiến cảnh tượng một cuộc rượt đuổi bắn nhau giữa phố như phim hành động.

Lời khai từ nhóm truy sát thiếu nữ đêm Hà Nội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Sau vài ngày lẩn trốn, 3 trong số các đối tượng truy sát chị Nguyễn Thị Liên (SN1991, ở Tân Mai, Hoàng Mai) đã bị cơ quan công an bắt giữ.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.