Lò luyện nữ sinh thành ngôi sao ở Nhật

Lò luyện nữ sinh thành ngôi sao ở Nhật

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:43
0
Bên cạnh việc học văn hóa, các nữ sinh tại trường Đại học Ngắn hạn Tây Nhật Bản còn được đào tạo các kỹ năng diễn xuất, trình diễn và ca hát như những ngôi sao nổi tiếng.
Xã hội - Lò luyện nữ sinh thành ngôi sao ở Nhật
Các nữ sinh đang theo học tại Ban Xúc tiến Truyền thông, trường Đại học Ngắn hạn Tây Nhật Bản. Ảnh: Asahi Shimbun

Ý tưởng độc đáo này được ra đời trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các trường đại học tại Nhật Bản để thu hút lượng sinh viên ít ỏi. Bằng cách kết hợp việc giảng dạy những môn học chuyên ngành và cung cấp các kỹ năng để trở thành người nổi tiếng, Đại học Ngắn hạn Tây Nhật Bản đang nổi lên như một cơ sở giáo dục độc đáo nhất đất nước.

"Các bậc phụ huynh mong con cái họ có được một tấm bằng đại học tử tế, trong khi bọn trẻ thì muốn theo đuổi mơ ước trở thành thần tượng âm nhạc hoặc người nổi tiếng", ông Tokutaro Ushijima, 61 tuổi, giáo sư chuyên ngành triết học chính trị, người đã đưa ra ý tưởng có một không hai này, cho hay.

Dự án này được đưa vào hoạt động từ năm 2011, với sự ra đời của Ban Xúc tiến Truyền thông, nhằm mục đích đào tạo những người mẫu, diễn viên và thần tượng âm nhạc tương lai cho ngành công nghiệp giải trí Nhật Bản.

"Tôi cho rằng, cơ quan này rồi sẽ được công nhận như một giải pháp để thỏa mãn nhu cầu của các bậc phụ huynh và giới trẻ", ông Ushijima nói thêm.

Ami Fukuda, một trong 32 nữ sinh theo học tại Ban Xúc tiến Truyền thông, cho biết cô đang nuôi tham vọng trở thành thần tượng âm nhạc mới của Nhật Bản.

"Tôi luôn cố gắng thể hiện bản thân theo cách thật chuyên nghiệp", Fukuda, 19 tuổi cho biết, nói thêm rằng cô đang là thành viên của Reppu, nhóm nhạc thần tượng với thành viên là các nữ sinh trong trường đại học.

Theo giáo sư Ushijima, các sinh viên theo học tại Ban Xúc tiến Truyền thông vừa có cơ hội được theo đuổi ước mơ xây dựng sự nghiệp trong ngành giải trí, trong khi vẫn được tận hưởng những ngày tháng đẹp nhất của tuổi thanh xuân trong môi trường đại học.

"Họ sẽ được nhận những gì tốt đẹp nhất từ cả hai thế giới", ông nói.

Ngoài việc đào tạo kỹ năng thanh nhạc, khiêu vũ, các nữ sinh tại đây cũng được học cách diễn xuất, kỹ năng nói chuyện và trình diễn trước đám đông.

"Hãy luôn nhớ đung đưa cánh tay của các em trong khi di chuyển", siêu mẫu Hiroko Nakazono, người được nhà trường mời tới để đào tạo "kỹ năng xuất hiện trước công chúng", nói to.

Ngoài việc đào tạo, nhà trường cũng rất chú trọng tới việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Thậm chí nếu các nữ sinh của Ban Xúc tiến Truyền thông không có khả năng làm việc trong lĩnh vực giải trí, họ vẫn có thể ra trường với một tấm bằng đại học và được cung cấp đầy đủ những kỹ năng để có được một công việc tốt, một quan chức trong trường cho biết.

Trong vài tháng tới, nhà trường sẽ tổ chức một sự kiện quảng cáo, với sự tham gia của các công ty giải trí và tìm kiếm tài năng. Rất nhiều nữ sinh đang nuôi hy vọng sẽ được một trong các công ty này để mắt tới và có được một chỗ đứng vững chắc trong ngành giải trí.

"Tôi cảm thấy năng lực của bản thân đang không ngừng mở rộng", Fukuda nói.

Theo Vnexpress.net

Nữ sinh nhảy uốn éo sexy trên bục giảng

Thứ 6, 01/02/2013 | 16:05
Những màn uốn éo, lắc mông, lắc ngực của cô gái tuổi teen giữa bục giảng khiến cư dân mạng choáng váng.

Nữ sinh người Ê đê chuyên 'săn' học bổng nước ngoài

Thứ 3, 19/02/2013 | 14:25
Là nữ sinh người dân tộc Ê đê đầu tiên của Đại học Tây Nguyên được học bổng toàn phần ngành vật lý tại Cu Ba, sau khi tốt nghiệp, H’Linh H’Mok tiếp tục giành học bổng ở Mehico. Cô gái này trở thành niềm tự hào của buôn làng mình.

Pháp luật Mỹ & chuyện nữ sinh gốc Việt bị bỏ tù

Thứ 3, 22/01/2013 | 15:23
Trong hơn một tuần vào khoảng giữa tháng 6 năm ngoái, khuôn mặt xinh đẹp với giọng nói nghẹn ngào và những giọt lệ lăn dài trên má của cô gái trẻ Á Đông, gốc Việt tên Diane Trần được chiếu đi chiếu lại không những trên hệ thống truyền hình của Hoa Kỳ mà còn trên nhiều quốc gia khác.