Lò mổ lợn chết, lợn bệnh bán ra thị trường

Lò mổ lợn chết, lợn bệnh bán ra thị trường

Thứ 3, 16/07/2013 | 14:06
0
Lực lượng chức năng huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai vừa phát hiện và xử lý một lò mổ lợn chết, lợn dịch để cung ứng thịt ra thị trường. Đây là lò mổ lậu hoạt động chui khoảng 3 năm nay.
Miền nam - Lò mổ lợn chết, lợn bệnh bán ra thị trường
Toàn bộ số lợn được xẻ thịt tại lò mổ của bà Nguyễn Thị Kim Hảo đều có biểu hiện hôi thối (Ảnh: Hữu Thắng)

Ngày 15/7, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an huyện Thống Nhất, Đồng Nai tiến hành kiểm tra đột xuất lò mổ lợn tại xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất do bà Nguyễn Thị Kim Hảo (44 tuổi) làm chủ. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện lò mổ này chuyên mổ lợn chết, lợn bệnh để bán thịt ra thị trường.

Vào thời điểm ngành chức năng kiểm tra, lò mổ này có 3 nhân viên đang làm việc và có 7 con lợn đã được xẻ thịt, vứt bừa bãi dưới sàn. Số lượng thịt nói trên ngả màu sậm đen và đều bốc mùi hôi thối. Lực lượng chức năng cũng phát hiện khoảng 30 kg nội tạng lợn bốc mùi hôi được ướp trong thùng xốp. Lò mổ này còn nhốt 4 con lợn có dấu hiệu bị dịch bệnh để chờ xẻ thịt.

Làm việc với cơ quan công an, chủ lò mổ Nguyễn Thị Kim Hảo đã không xuất trình được giấy phép kinh doanh, không giấy kiểm dịch động vật, không giấy đăng ký đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Được biết, đây là lò mổ hoạt động chui khoảng 3 năm nay. Mỗi ngày giết mổ với số lượng 6 đến 7 con lợn để cung ứng thịt ra thị trường. Lò mổ này thu mua lợn chết, lợn bệnh từ các trang trại trong vùng với giá 10.000 đồng/kg. Sau khi giết mổ, nếu thịt quá hôi thối thì chủ cơ sở đem bán cho các trại nuôi cá sấu, thịt còn tươi thì bán cho đầu nậu mang ra thị trường tiêu thụ.

Ngay khi phát hiện vụ việc, lực lượng Công an huyện Thống Nhất đã lập biên bản xử lý vi phạm. Lực lượng này cũng tiến hành bàn giao toàn bộ số lượng thịt lợn tại lò mổ nói trên cho cơ quan Thú y địa phương tiêu huỷ.

Theo Minh Hậu (dân trí)

Sát thủ máu lạnh giết chủ lò mổ: Do 'ma quỷ'... xui khiến

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:43
Hắn học... ngu, theo lời những đứa bạn ngày xưa học cùng lớp hắn thì Long học ngu... như bò, vật vã mãi mới qua được lớp 9, đang học ngang lớp 10 thì hắn bỏ.

Khu nghĩa địa, heo ‘thành tinh’ báo oán chủ lò mổ

Thứ 5, 17/01/2013 | 08:56
Ít ai biết rằng đằng sau ngôi chùa Dơi còn có một khu nghĩa địa kỳ lạ chôn những chú heo được cho là đã … 'thành tinh'. Những câu chuyện heo “thành tinh” báo oán chủ lò mổ khiến nhiều người sởn da gà.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.