Lở núi ở bãi vàng, chôn vùi hàng chục người

Lở núi ở bãi vàng, chôn vùi hàng chục người

Thứ 6, 06/09/2013 | 08:43
0
Trong khi hậu quả trận lũ quét ở Sa Pa chưa được khắc phục, trưa 5/9, một vụ sạt lở núi đã xảy ra tại khu khai thác vàng trái phép Rừng Vầu, Rừng Xanh thuộc xã Minh Lương (huyện Văn Bàn, Lào Cai) đã chôn vùi hàng chục người.

Trong khi hậu quả trận lũ quét ở Sa Pa chưa được khắc phục, trưa 5/9, một vụ sạt lở núi đã xảy ra tại khu khai thác vàng trái phép Rừng Vầu, Rừng Xanh thuộc xã Minh Lương (huyện Văn Bàn, Lào Cai) đã chôn vùi hàng chục người đang dựng lán khai thác vàng trái phép tại đây.

Việt Nam Xanh - Lở núi ở bãi vàng, chôn vùi hàng chục người

Hiện trường vụ sạt lở.

Theo ông Hoàng Minh Loan- giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn, đến 16 giờ ngày 5.9 đã có 7 người bị thương được đưa tới điều trị tại bệnh viện huyện, 5 người điều trị tại Trạm Xá xã Minh Lương, chủ yếu là nam giới tuổi từ 16 - 40. Trong đó có những người quê gốc Thái Nguyên, Hòa Bình và các tỉnh lân cận.

Theo người dân địa phương, thời điểm trước khi sạt lở núi có rất đông người đang tụ tập khoét núi đào vàng tại đây. Hiện lực lượng chức năng đang tìm kiếm những người còn mất tích. Cũng tại huyện Văn Bàn, do mưa lớn kéo dài, vào lúc 10 giờ trưa qua tại xã Thẩm Dương đã xảy ra sự cố trượt lở đất khối lượng lớn làm đổ 1/2 trụ sở làm việc của UBND xã và đổ một nhà dân bên cạnh.

Ông La Văn Thủy - chủ tịch UBND xã Thẩm Dương cho biết, thời điểm xảy ra sự cố trên, lãnh đạo xã và các cán bộ nhân viên đều đi dự khai giảng năm học mới nên không có người ở lại trụ sở. Tuy không có thiệt hại về người, nhưng trụ sở UBND xã không thể sử dụng được do bị vùi lấp một nửa, phần còn lại bị lún nghiêng xê dịch khỏi vị trí ban đầu khoảng 1m.

Trụ sở UBND xã Thẩm Dương là ngôi nhà 2 tầng, diện tích sử dụng trên 400m2 được thiết kế xây dựng theo mẫu mới, đủ các phòng chức năng mới đưa vào sử dụng gần 4 năm.

Chiều 5/9, UBND huyện Văn Bàn đã có buổi họp đột xuất để triển khai phương án ứng phó với thiên tai, trong đó có việc chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, giải tỏa khu khai thác vàng "thổ phỉ" tại Minh Lương, Nậm Xây, Nậm Xé... lập lại trật tự ở địa bàn này. Trước mắt, tổ chức lực lượng kiểm tra, ứng cứu những người còn mắc dưới hầm lò trả họ về địa phương theo quy định.

UBND xã cũng phê duyệt quyết định tạm di dời nhà làm việc UBND xã Thẩm Dương đến vị trí khác làm việc trong khi chờ xử lý trụ sở bị sự cố thiên tai.

Theo Dân Việt

Ngọc Sơn mua bảo hiểm trinh tiết đời trai 1 triệu đô

Thứ 5, 05/09/2013 | 09:47
"Trinh tiết đời trai của tôi chẳng mất đi tý nào. Bề ngoài đôi chút hao mòn, bên trong nội thất vẫn còn nguyên si", nam ca sĩ - nhạc sĩ nhấn mạnh.

Dấn thân trong cống ngầm mưu sinh mùa mưa bão

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:24
Phải đối mặt với bùn nước đen ngòm hôi thối hàng ngày nhưng các công nhân Xí nghiệp thoát nước Hà Nội không quản ngại khó khăn, gian khổ dấn thân để thủ đô được tươi đẹp hơn.

Thanh Hóa: Cây sưa cổ thụ bị đốn hạ trong đêm mưa bão

Thứ 6, 09/08/2013 | 08:19
Đêm 7/8, lợi dụng lúc bão Mangkhut đổ bộ, đường phố mất điện, kẻ gian đã cưa cây sưa hàng chục năm tuổi trên phố Cao Thắng, thành phố Thanh Hóa.

Nơm nớp với 'tử thần' đường phố Hà Nội mùa mưa bão

Thứ 2, 05/08/2013 | 10:53
Mùa mưa bão những năm gần đây, hình ảnh cây cối ngã đổ, gây thiệt hại tài sản thậm chí cả mạng người không còn là chuyện hiếm. Trước những yếu tố khách quan do ngoại cảnh thời tiết tác động, không thể không kể đến việc “bức tử” cây xanh mà nguyên nhân một phần xuất phát từ chính ý thức con người.

Nhiều hồ chứa mất an toàn trong mùa mưa bão

Thứ 6, 28/06/2013 | 10:16
Theo thống kê của Tổng cục Thủy lợi, hiện cả nước có trên 6.600 hồ chứa các loại, trong đó trên 330 hồ chứa trong tình trạng xung yếu, đặc biệt có 64 hồ chứa trên 1 triệu m3 rất xung yếu và có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão. Trước thực trạng này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Duy Hiển, phó vụ trưởng Vụ Quản lý công trình thủy lợi, Tổng cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về giải pháp cấp bách đảm bảo an toàn công trình cũng như kế hoạch ứng phó sự cố khi tình huống xấu xảy ra.

33 người chết vì mưa bão tại Trung Quốc

Thứ 7, 18/05/2013 | 07:26
Ngoài ra, 12 người khác mất tích trong đợt mưa bão và mưa đá xảy ra tại khu vực tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Mưa bão miền Trung: Đã có 6 người chết

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Bão lũ trong những ngày qua tại miền Trung đã gây thiệt hại lớn về cả người và tài sản cho các tỉnh này.