Loa phường đặt trong nhà ở Hà Nội “lợi hại” như thế nào?

Loa phường đặt trong nhà ở Hà Nội “lợi hại” như thế nào?

Thứ 3, 19/12/2017 | 16:17
1
100 thiết bị đã được lắp đặt để thay thế loa phường ồn ào. Thiết bị này đặt trong nhà, nhỏ gọn và có thể chống trộm.
Xã hội - Loa phường đặt trong nhà ở Hà Nội “lợi hại” như thế nào?

Thiết bị dùng thay loa phường

Theo tin trên Vietnamnet, sau khi khảo sát, từ giữa tháng 10/2017, sở TT&TT Hà Nội đã lắp đặt thiết bị tại các hộ gia đình thuộc các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Cầu Giấy.

100 thiết bị đã được lắp đặt thay thế loa phát thanh tại phường Yên Hòa (Cầu Giấy) và phường Thành Công (Ba Đình).

Thiết bị này thay thế loa phường nhưng vẫn có thể truyền trực tiếp các bản tin tới người dân. Đặc biệt, thông qua thiết bị, người dân có thể mua thẻ điện thoại, thanh toán các loại hóa đơn Internet, điện, nước, truyền hình... Bên cạnh đó, người dân có thể gửi các ý kiến phản ánh, kiến nghị lên chính quyền thông qua thiết bị này.

Ông Vũ Hồng Long, Phó chủ tịch UBND phường Thành Công, cho biết 50 hộ dân thuộc 14 địa bàn dân cư và 38 tổ dân phố của phường đã sử dụng dịch vụ.

Trong giai đoạn thí điểm, danh sách các hộ được lắp các thiếp bị sẽ do phường khảo sát trên cơ sở người dân tự nguyện đăng ký.

Trước mắt, các doanh nghiệp lắp miễn phí các thiết bị cho các hộ dân. Sau giai đoạn này, nếu thiết bị được mở rộng lắp đặt trên địa bàn, thành phố Hà Nội sẽ tính toán kinh phí hợp lý từ các nguồn khác nhau (xã hội hóa hoặc ngân sách các quận).

Trên tờ Dân trí, ông Nguyễn Minh Khánh, PGĐ sở TT&TT Hà Nội, cho biết hiện mới trong giai đoạn thí điểm (trong 3 tháng từ tháng 10 đến tháng 12), đánh giá chất lượng cung cấp thông tin của thiết bị nên thành phố chưa tính tới giá của thiết bị này. Sau khi thử nghiệm xong và đánh giá các thiết bị thử nghiệm đến đầu năm 2018 mới biết được dự trù kinh phí để lắp đặt trong toàn thành phố.

Phó Giám đốc sở TT&TT Hà Nội cho biết, hiện tại, nhiều phường trong nội thành Hà Nội không phát loa phường như trước đây nữa, mà chỉ phát trong trường hợp có vấn đề đặc biệt, như dịch bệnh sốt xuất huyết, tuyển quân…

“Ngoài thí điểm thiết bị thông minh, các phường cũng thay đổi hình thức thông tin như sử dụng tuyên truyền viên đến từng tổ dân phố, đến từng hộ gia đình”, ông Nguyễn Minh Khánh nói.

Trước đó có ý kiến cho rằng nên “khai tử” loa phường. Sở TT&TT đã làm cuộc khảo sát đánh giá hiệu quả hệ thống loa phường và quyết định trước mắt Hà Nội vẫn giữ nguyên hệ thống loa truyền thanh tại các huyện, thị xã; giảm tối đa hệ thống loa truyền thanh tại các phường thuộc các quận, mỗi phường giữ lại từ 5-10 loa tại các vị trí phù hợp.

Ngoài ra, thành phố cũng yêu cầu sắp xếp lại vị trí đặt loa tránh gần trường học, bệnh viện, các cơ quan ngoại giao, khu người cao tuổi, người nước ngoài sinh sống, khu nhà cao tầng...

 T. Huế (tổng hợp)

Hà Nội: Giữ nguyên loa huyện, giảm tối đa loa phường

Chủ nhật, 02/04/2017 | 15:46
UBND TP.Hà Nội yêu cầu giữ nguyên hệ thống loa truyền thanh tại các huyện, thị xã; giảm tối đa hệ thống loa tại các phường thuộc quận, mỗi phường giữ lại từ 5-10 loa.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.