Loại bỏ vĩnh viễn nhiều tuyển thủ ở AFF Cup 2012

Loại bỏ vĩnh viễn nhiều tuyển thủ ở AFF Cup 2012

Thứ 4, 16/01/2013 | 09:48
0
Khẳng định một số cầu thủ không có động lực thi đấu, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tuyên bố kiên quyết không bao giờ gọi những người này lên đội tuyển quốc gia.

Trải qua ba trận đấu chỉ giành được một điểm tại AFF Cup, tuyển Việt Nam được đánh giá là đội bóng kém nhất trong lịch sử. Sau thất bại bạc nhược này, HLV Phan Thanh Hùng vừa xin từ chức. Đánh giá về quyết định của ông Hùng, phó chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết: “Sau khi xem xét báo cáo của anh Hùng, thường trực liên đoàn đồng ý việc từ chức của HLV Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên, VFF cũng có trách nhiệm trong thất bại. Cụ thể, việc VFF đồng ý cho HLV đội tuyển quốc gia kiêm nhiệm là sai lầm. Chúng tôi nhận lỗi trước công luận về sai lầm này. Liên đoàn phải chấp nhận lựa chọn này vì học theo Malaysia. VFF chọn HLV nội với ba cái tên Phan Thanh Hùng, Nguyễn Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức. Tuy nhiên, duy nhất chỉ có anh Hùng nhận lời và VFF buộc phải chấp nhận bởi không có cách nào khác. Thứ hai, trong năm 2012 không có người làm công tác chuyên môn. Bởi Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn toàn tâm toàn ý cho VPF và không thể cống hiến cho VFF. Vì thế, công tác tập huấn của ban huấn luyện không có ai làm. Liên đoàn nhận khuyết điểm và sẽ chấm dứt tình trạng này trong năm sau”.

>> Đọc thêm: Chuyện tiền bạc ở đội bóng một thời 'tiêu tiền như rác'

Bóng đá Quốc tế - Loại bỏ vĩnh viễn nhiều tuyển thủ ở AFF Cup 2012

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định sẽ mạnh tay với các tuyển thủ không có động lực thi đấu.

Cuộc họp phân tích mổ xẻ những trận thua của đội tuyển cũng phát hiện ra nhiều điểm yếu xuất phát ngay trong lòng đội tuyển, trong đó, gây bất ngờ nhất là việc ông Dũng thừa nhận nhiều cầu thủ có tâm lý không tốt ở giải đấu. “Một số cầu thủ trụ cột không có động lực thi đấu. Đội tuyển đá 3 trận nhưng chỉ có trận gặp Thái Lan là xem được, còn hai trận còn lại không chấp nhận được. Chúng tôi không muốn nêu tên người đó ở đây nhưng ai xem lại băng ghi hình có thể nhận thấy điều này”, ông Dũng cho biết.

Nhiều cầu thủ khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia, nhưng thiếu đi động lực thi đấu vì màu cờ sắc áo. Họ rất đáng bị chê trách và chỉ trích nhưng ông Dũng vẫn muốn bảo vệ những tuyển thủ này. “Chế tài lớn nhất là không mời họ lên đội tuyển nữa, bất cứ trình độ của họ thế nào. VFF không có khó khăn gì để nêu tên cụ thể từng người nhưng báo chí, công luận sẽ lên án cầu thủ đó. Chúng tôi cân nhắc và có cái nhìn nhân văn. Nếu chỉ vì giây phút sai lầm ở một giải đấu thể thao mà ảnh hưởng tới tên tuổi và cuộc đời của họ thì sẽ là điều không nên. Sắp tới, đội tuyển không gọi ai thì chúng ta sẽ biết người đó”, ông Dũng cho biết.

Trong cuộc họp chiều nay, ngoài ban huấn luyện đội tuyển, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển và Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng cũng có phát biểu. Đánh giá về thất bại của đội tuyển và quyết định từ chức của HLV Phan Thanh Hùng, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển cho biết: “Chúng tôi tham gia góp ý vào các kế hoạch huấn luyện nhưng việc thực hiện các ý định đó là do ban huấn luyện làm. Dù vậy, trách nhiệm của Hội đồng HLV là chưa thẳng thắn, chưa mạnh dạn đóng góp trong từng đường đi nước bước của ban huấn luyện. Đội tuyển vừa trải qua một giải đấu không thành công dù khi tập luyện và giao hữu thực hiện rất tốt. Những điều này Hội đồng HLV đã cảnh báo với ban huấn luyện”.

Trong khi đó, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết: “Với tư cách trưởng đoàn, chúng tôi có trách nhiệm tạo ra điều kiện tốt nhất cho đội tuyển tập luyện và thi đấu ở Thái Lan. Tại giải đấu này, toàn đội ở trạng thái rất tốt và sự ảnh hưởng tới tâm lý chịu tác động từ nhiều yếu tố. HLV Phan Thanh Hùng là người chịu trách nhiệm cao nhất về điều này, chúng tôi là người đứng sau giúp sức cho ông Hùng và chúng tôi đã thực hiện điều này tốt”.

Ngày 13/12, VFF sẽ họp ban chấp hành để thảo luận các tiêu chí, định hướng để chọn HLV cho đội tuyển. Quan điểm của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ là “làm hết sức để có HLV tốt nhất cho U23 Việt Nam ở SEA Games 2013”.

Theo VNE

Bầu Trường muốn giải cứu Công Vinh

Thứ 3, 15/01/2013 | 09:57
Sau khi mua Văn Quyến, bầu Trường tiếp tục đánh tiếng muốn có Công Vinh.

Công Vinh có thể tái hợp Văn Quyến

Thứ 3, 15/01/2013 | 08:18
Sau khi mua Văn Quyến, bầu Trường tiếp tục đánh tiếng muốn có Công Vinh.

Tân HLV trưởng tuyển VN 'lăn tăn' về Công Vinh

Thứ 2, 14/01/2013 | 15:02
Theo quyền HLV trưởng tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc, ông sẽ phải trao đổi kỹ với các trợ lý về câu hỏi có gọi ngôi sao Lê Công Vinh lên đội tuyển hay không.

Chuyện tiền bạc ở đội bóng một thời 'tiêu tiền như rác'

Thứ 2, 14/01/2013 | 09:18
Thời gian gần đây, mỗi lần nói về Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT Sài Gòn), GĐĐH của đội bóng này là ông Trần Tiến Đại luôn mở đầu bằng câu: "XMXT Sài Gòn bây giờ cũng khó khăn lắm rồi!". Đấy không chỉ đơn thuần là một lời than của ông Đại, mà còn là thực tế phản ánh tình hình của chính đội bóng có thời được mệnh danh là thiếu gia ở đất Sài thành.

Sự thật thương vụ Ninh Bình 'cưu mang' Văn Quyến

Thứ 6, 11/01/2013 | 08:35
Vì sao một đội bóng với rất nhiều bất ổn trước mùa giải mới bỗng dưng dang tay cưu mang "cậu bé Vàng" của bóng đá Việt Nam một thuở? Phải chăng, lãnh đạo V.Ninh Bình vẫn còn tin vào khả năng chơi bóng của thần đồng một thời này, hay mua về chỉ để phục vụ cho những mục đích khác?
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.